เคล็ดลับความอร่อย

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

Author

กองบรรณาธิการ

Tag

เคล็ดลับความอร่อย

Date Time: 26 พ.ย. 2564 05:08 น.

Summary

  • อายุแค่ 45 แต่ อัจฉรา บุรารักษ์ ผู้ก่อตั้งบริษัท ไอเบอร์รี่ โฮมเมดจำกัดโลดแล่นสั่งสมประสบการณ์ในธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มมามากกว่า20ปี

Latest

ขาลงสินค้าแบรนด์เนม...ที่มีไทยเป็นหมุดหมายใหม่

อายุแค่ 45 แต่ อัจฉรา บุรารักษ์ ผู้ก่อตั้งบริษัท ไอเบอร์รี่ โฮมเมดจำกัดโลดแล่นสั่งสมประสบการณ์ในธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มมามากกว่า20ปี เพราะเริ่มต้นธุรกิจตอนอายุแค่ 22 ปี จากขายไอติมโฮมเมด ปัจจุบันไอเบอร์รี่ขยายสู่แบรนด์อาหารหลากหลายรวมกันได้เกือบ 50 สาขา ได้แก่ กับข้าวกับปลา รสนิยม โรงสีโภชนา เบิร์นบุษบา เจริญแกง ฟ้าปลาทาน และทองสมิทธิ์

แทนที่จะเรียกตัวเองว่าซีอีโอ คุณปลาระบุตำแหน่งบนนามบัตรว่า “ผู้ก่อตั้งและ Creative Director” หรือผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ เพราะเป็นงานที่ชอบและถนัด ทุกครั้งที่พัฒนาแบรนด์ใหม่ คุณปลาจะติ๊ต่างว่าแบรนด์เหล่านั้นคือลูก แล้วสร้างคาแรกเตอร์ขึ้นมา ยกตัวอย่างแบรนด์อาหารยำ-ย่างล่าสุด “เบิร์นบุษบา” คาแรกเตอร์เป็นหญิงสาวชาวอีสานเปรี้ยวแซ่บ “กับข้าวกับปลา” เป็นผู้หญิงวัยภูมิฐาน ทันสมัย ส่วน“ทองสมิทธิ์” ซึ่งขายก๋วยเตี๋ยวเรือนั้น เป็นชายในยุครัชกาลที่ 5 โดยอาหารและแนวทางตกแต่งร้านจะถูกพัฒนาขึ้นตามคาแรกเตอร์ที่กำหนด

ล่าสุดกับเมนูเครื่องดื่มใหม่ “มะม่วงเบาปั่นน้ำปลาหวาน” ที่คุณปลาพัฒนาสูตรเองจากที่เคยดื่มตอนไปเที่ยวภาคใต้ เลือกวางขายที่ร้าน“รสนิยม” ซึ่งวางคาแรกเตอร์เป็นคุณป้าข้างบ้าน ถนัดทำอาหารจานเดียวง่ายๆแต่อร่อย ลูกค้าสั่งน้ำมะม่วงเบาปั่นน้ำปลาหวานดื่มแกล้มกันไป น่าจะเข้ากั๊นเข้ากัน

คุณป้าข้างบ้านจึงขอเชิญลูกหลานเหล่าสาวกไปลองลิ้มชิมรสกันได้ที่ “รสนิยม” คุณปลาการันตีความชื่นใจ เพราะทำไปเททิ้งไปหลายยก กว่าจะได้ดังใจนึก.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ