ShopeePay รุกมหกรรมช็อปปิ้ง 11.11

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

ShopeePay รุกมหกรรมช็อปปิ้ง 11.11

Date Time: 6 พ.ย. 2564 05:05 น.

Summary

  • มหกรรมช็อปปิ้ง 11.11 หนึ่งในรายการโปรใหญ่ประจำปี จากพัฒนาการของวันคนโสด หรือ “Single’s Day” ในประเทศจีนที่บรรดาคนโสดทั้งหลายได้สรรหาสินค้าเพื่อเป็นของขวัญพิเศษให้กับตนเองเพื่อรับเทศกาลปีใหม่

Latest

“ชรินทร์” พลิกฟื้น “เดอะ ทวิน ทาวเวอร์” “รัดเข็มขัด” สร้างกำไรจุดขายใหม่ย่านบรรทัดทอง

มหกรรมช็อปปิ้ง 11.11 หนึ่งในรายการโปรใหญ่ประจำปี จากพัฒนาการของวันคนโสด หรือ “Single’s Day” ในประเทศจีนที่บรรดาคนโสดทั้งหลายได้สรรหาสินค้าเพื่อเป็นของขวัญพิเศษให้กับตนเองเพื่อรับเทศกาลปีใหม่

การช็อปปิ้งออนไลน์เป็นหนึ่งในช่องทางการช็อปที่สั่งซื้อได้เลยไม่ต้องออกไปช็อปตามห้างคนเดียวอย่างเหงาๆ กลายเป็นช่วงเวลาทองของแพล็ตฟอร์มช็อปปิ้งออนไลน์และธุรกิจที่เกี่ยวข้องในอีโคซิสเต็มมีความคึกคักจัดโปรหนักและอีกส่วนหนึ่งนับว่าเป็นการเคลียร์สต๊อกสินค้าเดิมไปด้วยเป็นกลยุทธ์ที่สร้างยอดขายได้สูงมากในระยะเวลาเพียงสั้นๆ

จากวัฒนธรรมการช็อปปิ้งออนไลน์ในจีนได้หลั่งไหลไปทั่วโลก รวมทั้งประเทศไทยที่บรรดาแพลตฟอร์มยักษ์ใหญ่จากจีนนำเข้ามาจนทำให้ผู้บริโภคชาวไทยคุ้นเคยและมองโอกาสการซื้อสินค้าราคาถูก หรือจัดส่งฟรีและข้อเสนอพิเศษต่างๆจากผู้ให้บริการแพลตฟอร์มช็อปปิ้งทั้งจากจีนและประเทศอื่นๆ รวมทั้งแพลตฟอร์มการชำระเงิน, แบรนด์ผลิตภัณฑ์ต่างๆ และบรรดาผู้ให้บริการโลจิสติกส์

เมื่อมองลึกไปยังแพลตฟอร์มชำระเงินจากหลายๆปัจจัยรวมไปถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 และนโยบายของรัฐมุ่งพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัล การโปรโมตให้ประชาชนหันไปในแพลตฟอร์ม “เป๋าตัง” กระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์เพื่อรับเงินเยียวยาและสิทธิพิเศษจากภาครัฐทำให้มีอัตราการเติบโตสูงมาก

นายศุภวิทย์ หงส์อมรสิน ผู้อำนวยการ ช็อปปี้เพย์ (ประเทศไทย) จำกัด หนึ่งในผู้ให้บริการแพลตฟอร์มชำระเงินดิจิทัลที่มีสำนักงานใหญ่อยู่สิงคโปร์ กล่าวว่า จากข้อมูลในไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ พบว่ามูลค่าการใช้จ่ายของ ShopeePay ในภูมิภาค 6 ประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์, เวียดนามและไทย มีมูลค่ากว่า 4,100 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯหรือประมาณ 1.37 แสนล้านบาท ผ่านการใช้จ่ายถึง 32.7 ล้านคน

ทั้งนี้ ShopeePay ได้ทำการรีแบรนด์จาก AirPay เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ด้วยการเน้นการมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการชำระเงินดิจิทัลสะดวกและปลอดภัย คุ้มค่าตอบโจทย์ทุกพฤติกรรม และไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต และพร้อมเปิดตัวแคมเปญต่างๆที่สามารถส่งเสริมผู้ประกอบการทุกขนาดสู่โลกดิจิทัลและขยายธุรกิจไปด้วยกัน ตอบสนองความต้องการของเหล่านักช็อปและเสริมสร้างรายได้ให้แก่ร้านค้าพาร์ตเนอร์ อาทิ วัน

ช็อปปี้เพย์ ทุกวันที่ 25 และมีความพิเศษมอบให้ผู้ใช้งานในช่วงแคมเปญ Double Date ทุกๆเดือน รวมถึงขยายช่องทางการชำระเงินดิจิทัลกับพันธมิตรร้านค้าทั้งออนไลน์และออฟไลน์

รวมทั้งการผลักดันร้านค้าออฟไลน์สู่โลกออนไลน์ ด้วยการช่วยให้ร้านค้าสามารถเข้าถึงฐานลูกค้าใหม่ พร้อมรองรับการชำระเงินดิจิทัล พร้อมกับฟีเจอร์ Deals Near Me ที่ช่วยเสริมสร้างรายได้และเพิ่มฐานลูกค้าใหม่ให้แก่ร้านค้าพาร์ตเนอร์ ในการเชื่อมต่อผู้ใช้ที่กำลังมองหาโปรโมชันที่ดีที่สุดของร้านค้าออฟไลน์ที่อยู่ใกล้ผู้ใช้งาน โดยผู้ใช้งานสามารถซื้อคูปองบนฟีเจอร์ดังกล่าวแล้วนำมาใช้เป็นส่วนลดในการสแกนซื้อสินค้าหน้าร้านแบบไร้สัมผัสได้

สำหรับในมหกรรม Shopee 11.11 Big Sale ในช่วงการจับจ่ายที่คึกคักที่สุดแห่งปีอย่าง ShopeePay ได้ทำงานอย่างหนัก ในการส่งเสริมให้ผู้ใช้งานได้รับประสบการณ์การใช้จ่ายที่ดียิ่งขึ้น อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มโอกาสในการกระตุ้นยอดขายและเพิ่มขีดความสามารถในการเติบโตของผู้ประกอบการ ผ่านการผลักดันทราฟฟิกจากออนไลน์สู่ร้านค้าออฟไลน์มากขึ้น

ด้วยฐานผู้ใช้งานจาก ShopeePay และช้อปปี้ และจากเทคโนโลยีของ ShopeePay โดย ShopeePay พร้อมมอบความคุ้มค่ามากมาย ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ เช่นส่วนลดการจ่ายบิล ครอบคลุมทั้งค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์ และค่าบัตรเครดิต สูงสุด 1,111 บาท หรือ Flash Sale: เติมเน็ต เติมเงินมือถือ เริ่มต้นเพียง 1 บาท และแลกซื้อคูปอง ShopeePay Vouchers เพียง 1 สตางค์ เพื่อนำไปสแกนจ่ายแบบไร้สัมผัส แบบครอบคลุมทั้งร้านอาหาร เครื่องดื่ม ปั๊มน้ำมัน ที่ร่วมรายการมากมาย

มหกรรมช็อปปิ้ง 11.11 จึงถูกมองว่าเป็นการสนับสนุนนโยบายเศรษฐกิจดิจิทัลที่รัฐใช้ขับเคลื่อนโดยผู้อยู่ในอีโคซิสเต็มจะเติบโตไปพร้อมๆกัน.

วานิชหนุ่ม
wanich@thairath.co.th


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ