เทรนด์การเลือกรับประทานอาหารที่ไร้เนื้อสัตว์ยังมาแรงไม่หยุด แมคโดนัลด์สหรัฐฯ เตรียมวางขายเบอร์เกอร์เนื้อจากพืช ด้านองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรชี้ยอดขายเนื้อจากพืชแตะ 4.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ
สำนักข่าว เอ็นเอชเค รายงานว่า ร้านแมคโดนัลด์ ร้านอาหารฟาสต์ฟูดชื่อดังเตรียมวางขายเบอร์เกอร์เนื้อที่ทำจากพืช โดยจะวางขายในบางสาขา เช่น สาขาในรัฐแคลิฟอร์เนียและเทกซัสในเดือน พ.ย. 64 ทางบริษัท ระบุว่าเบอร์เกอร์ดังกล่าวได้ใช้วัตถุดิบจากถั่ว มันฝรั่ง และข้าว ซึ่งเบอร์เกอร์เนื้อจากพืชของแมคโดนัลด์นั้นได้รับการพัฒนาสูตรร่วมกับสตาร์ทอัพ ขณะที่ก่อนหน้านี้ได้วางขายเบอร์เกอร์ที่มีวัตถุดิบจากพืชในเนเธอร์แลนด์มาแล้ว
ก๊าซเรือนกระจกจากวัวและการปศุสัตว์นับเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้เกิดวิกฤติโลกร้อน ทำให้เทรนด์การเลือกรับประทานอาหารที่ไร้เนื้อสัตว์เป็นที่นิยมมากยิ่งขึ้น ส่วนเบอร์เกอร์คิง ร้านอาหารฟาสต์ฟูดชื่อดังอีกเจ้าได้วางขายเมนูทางเลือกที่ทำจากพืชมาก่อนแล้ว
ด้านสถาบันกู๊ด ฟู๊ด ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรได้โปรโมตโปรตีนทางเลือก โดยพบว่ายอดขายเนื้อจากพืชนั้นแตะมูลค่า 4.2 พันล้านดอลลาร์ หรือราว 139,727 ล้านบาทในปี 2020 ซึ่งปรับตัวขึ้น 24 เปอร์เซ็นต์จากปีก่อนหน้า
ที่มา: NHK