เคลมประกันโควิด ไทยประกันภัยง่ายขึ้น ทำผ่านไลน์ไม่กี่ขั้นตอน

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

เคลมประกันโควิด ไทยประกันภัยง่ายขึ้น ทำผ่านไลน์ไม่กี่ขั้นตอน

Date Time: 23 ก.ย. 2564 19:39 น.

Video

คนไทยจ่ายภาษีน้อย มนุษย์เงินเดือนรับจบ ปัญหาอยู่ที่ระบบหรือคนกันแน่ ? | Money Issue

Summary

  • ไทยประกันภัย พัฒนายกระดับฟีเจอร์เคลมประกันโควิด ตรวจสอบสถานะการเคลมได้ด้วยตนเอง และรับค่าสินไหมทดแทนได้รวดเร็วขึ้นกว่าเดิม ผ่านแอปฯ LINE

Latest


ไทยประกันภัย พัฒนายกระดับฟีเจอร์เคลมประกันโควิด ตรวจสอบสถานะการเคลมได้ด้วยตนเอง และรับค่าสินไหมทดแทนได้รวดเร็วขึ้นกว่าเดิม ผ่านแอปฯ LINE 

เมื่อวันที่ 23 ก.ย. 64 ดร.มหัทธนะ อัมพรพิสิฏฐ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ TIC กล่าวว่า ไทยประกันภัยได้นำเสนอบริการ TIC Covid Self Claim และ TIC Covid Claim Check บน LINE @Pchang เพื่อยกระดับประสบการณ์ลูกค้าให้ดีมากยิ่งขึ้น เนื่องจากมีลูกค้ามาเคลมสินไหมประกันภัยโควิดเป็นจำนวนมาก และลูกค้าบางคนมีความกังวลในเรื่องการแจ้งเคลมสินไหมกรมธรรม์โควิด

โดยการเปิดตัวทั้ง 2 ฟีเจอร์ ได้ผลตอบรับที่ดีมาก ทั้งในเชิงปริมาณ โดยมีลูกค้าเคลมผ่านระบบ TIC Covid Self Claim มากกว่า 3,300 กรมธรรม์ในระยะเวลา 2 สัปดาห์ และมีลูกค้าใช้บริการ TIC Covid Claim Check จำนวน 200,000 รายการในระยะเวลา 5 สัปดาห์

สำหรับผลตอบรับเชิงคุณภาพ มีลูกค้าคอมเมนต์ใน Facebook พี่ช้างไทยประกันภัย และส่งข้อความผ่าน LINE @PChang ในเชิงบวกมากขึ้น ซึ่งผลตอบรับที่ดีนั้นทำให้บริษัทฯ เร่งพัฒนาและยกระดับฟีเจอร์ TIC Covid Self Claim และ TIC Covid Claim Check เพื่อรองรับประกันภัยโควิดแบบกรมธรรม์ประกันกลุ่ม พร้อมเสริมระบบหลังบ้านให้รองรับปริมาณการใช้งานที่มากขึ้น เพื่อยกระดับประสบการณ์ที่ดีสำหรับลูกค้าทุกคน

สำหรับลูกค้าประกันภัยโควิดแบบกรมธรรม์ประกันกลุ่ม สามารถเช็กสถานะการเคลมประกันภัยโควิดของตนเองผ่านฟีเจอร์ TIC Covid Claim Check ได้แล้ววันนี้ และจะสามารถแจ้งเคลมออนไลน์ผ่านฟีเจอร์ TIC Covid Self Claim ได้ตั้งแต่วันที่ 29 ก.ย. 64 เป็นต้นไป โดยทำรายการได้ด้วยตัวเองผ่านทาง LINE @Pchang เพียง 4 ขั้นตอน ดังนี้

1. เลือกเมนู แจ้งเคลม/เช็กสถานะประกันโควิด

2. เลือกฟีเจอร์ ส่งเคลมประกัน Covid-19 เจอ-จ่าย-จบ และกดยอมรับเงื่อนไข

3. กรอกรายละเอียดและเลือกประเภทการเคลมให้ถูกต้อง

4. อัปโหลดเอกสาร และกดยืนยันการส่งเคลม

ทั้งนี้ หากทำรายการครบทั้ง 4 ขั้นตอนแล้ว ระบบจะแสดงผลการทำรายการเสร็จสมบูรณ์ และหลังจากทำรายการไม่เกิน 3 วันทำการ ลูกค้าก็จะสามารถเช็กสถานะการเคลมประกันภัยโควิดของตนเองได้ผ่านฟีเจอร์ TIC Covid Claim Check หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ Facebook พี่ช้างไทยประกันภัย เว็บไซต์พี่ช้างออนไลน์ LINE @Pchang Call Center โทร. 02-613-0123 หรือสายด่วนแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์ โทร. 1309.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ