CPALL ผนึก 4 หน่วยงานรัฐต่อยอดความรู้ช่วยผู้ประกอบการ SME ฝ่าวิกฤติ

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

CPALL ผนึก 4 หน่วยงานรัฐต่อยอดความรู้ช่วยผู้ประกอบการ SME ฝ่าวิกฤติ

Date Time: 22 ก.ย. 2564 20:00 น.

Video

คนไทยจ่ายภาษีน้อย มนุษย์เงินเดือนรับจบ ปัญหาอยู่ที่ระบบหรือคนกันแน่ ? | Money Issue

Summary

  • เซเว่น อีเลฟเว่น จับมือกับ 4 พันธมิตรภาครัฐ จัดสัมมนาพิเศษต่อยอดความรู้ช่วยผู้ประกอบการ SME ฝ่าวิกฤติ

Latest


เซเว่น อีเลฟเว่น จับมือกับ 4 พันธมิตรภาครัฐ จัดสัมมนาพิเศษต่อยอดความรู้ช่วยผู้ประกอบการ SME ฝ่าวิกฤติ

เมื่อวันที่ 22 ก.ย. 64 นายยุทธศักดิ์ ภูมิสุรกุล กรรมการผู้จัดการ (ร่วม) บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น และเซเว่น เดลิเวอรี่ กล่าวว่า บริษัทฯ ได้ร่วมมือกับ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) กระทรวงอุตสาหกรรม SME D Bank และสมาคมการค้าปลีกและเอสเอ็มอีทุนไทย จัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์ผ่านช่องทาง Zoom ในหัวข้อ Think for Growth : SME ยุควิกฤติโควิด-19...ทำอย่างไรให้รอด โดยเชิญวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิหลากหลายด้านมาให้ความรู้กับผู้ประกอบการเอสเอ็มอี 

โดยการจัดสัมมนาดังกล่าว ถือเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินงานภายใต้โครงการ เซเว่น อีเลฟเว่น กองหนุน SME ที่ดำเนินการภายใต้ 3 แกนหลัก ได้แก่ 1. กองหนุนองค์ความรู้ 2. กองหนุนความร่วมมือ และ 3. กองหนุนช่องทางขาย ที่เซเว่นฯ สนับสนุน SME มาอย่างต่อเนื่อง

ภายในงานประกอบด้วย ผู้แทนจากหน่วยงานพันธมิตรที่ให้การสนับสนุน SME ผู้ประกอบการ SME ที่ยังคงสร้างยอดขายได้ในช่วงโควิด-19 พร้อมด้วยวิทยากรที่มีชื่อเสียงด้านการบริหารธุรกิจ เช่น ต่อ-ธนพงศ์ วงศ์ชินศรี เจ้าของ Penguin Eat Shabu มาให้แง่มุมต่างๆ ในการทำธุรกิจ นอกจากนี้ SME ที่เข้าร่วมงาน ยังสามารถลงทะเบียนจับคู่ธุรกิจกับเซเว่น อีเลฟเว่น ทเวนตี้โฟร์ ช้อปปิ้ง และ eXta ได้อีกด้วย

นายวีระพงศ์ มาลัย ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ สสว. กล่าวว่า สสว. มีพันธกิจหลัก คือ บูรณาการและผลักดันให้ SME สามารถเติบโตและแข่งขันในระดับสากลได้ โดยผ่านโครงการและกิจกรรมต่างๆ ของหน่วยงาน และจับมือพันธมิตรทั้งภาครัฐ-เอกชน ในการจัดกิจกรรมและโครงการที่เป็นประโยชน์ต่อ SME ครอบคลุมในทุกด้าน ทั้งด้านการตลาด การพัฒนาสินค้า การให้ความรู้

โดยในช่วงโควิด-19 มีมาตรการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ ให้สอดคล้องกับความต้องการของ SME รวมถึงออกมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการ SME แบบเร่งด่วน ผ่านโครงการต่างๆ ของ สสว. ทั้ง 3 ด้าน ได้แก่

1. การเพิ่มประสิทธิภาพ ลดต้นทุน

2. การเพิ่มช่องทางการตลาด ทั้งออนไลน์ และออฟไลน์

3. การหาแหล่งเงินทุนให้ผู้ประกอบการ

ล่าสุด ได้ร่วมกับเซเว่น อีเลฟเว่น จัดงานสัมมนา Think for Growth : SME ยุควิกฤติโควิด-19...ทำอย่างไรให้รอด ซึ่งเป็นอีกหนึ่งช่องทางช่วยเหลือ SME เพื่อพัฒนากลยุทธ์การดำเนินงานใหม่ๆ จากผู้เชี่ยวชาญที่ร่วมบรรยาย นำไปปรับใช้และต่อยอดธุรกิจในอนาคต

นางสาวอริยาพร อำนรรฆสรเดช ผู้อำนวยการกองพัฒนาเกษตรอุตสาหกรรม กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ปัจจุบัน SME เป็นหนึ่งในธุรกิจที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ ดังนั้น กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม หรือ DIPROM เป็นหน่วยงานหลักในการเพิ่มศักยภาพให้กับ SME ไทย จึงมีแนวทางดำเนินการช่วยเหลือ SME อย่างเร่งด่วน ได้ประสานความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน โดยการจัดงานสัมมนากับเซเว่น อีเลฟเว่นครั้งนี้ เป็นงานสำคัญสำหรับผู้ประกอบการ SME ที่จะได้เรียนรู้กลยุทธ์และแนวคิดการทำธุรกิจในยุคโควิด

นางสาวนารถนารี รัฐปัตย์ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank กล่าวว่า ธนาคารได้ช่วยผู้ประกอบการ SME ทั้งด้านการเงิน เพื่อเสริมสภาพคล่อง ผ่านโครงการสินเชื่ออัตราดอกเบี้ยพิเศษต่างๆ เช่น สินเชื่อฟื้นฟู ดอกเบี้ย 2% ต่อปี ใน 2 ปีแรก สินเชื่อรายเล็ก Extra Cash ดอกเบี้ยเริ่มต้น 3% ต่อปี ไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน และด้านความรู้ที่จะทำให้ SME นำไปต่อยอดธุรกิจ หรือพัฒนาสินค้า พร้อมเสริมความร่วมมือกับพันธมิตรต่างๆ อย่างซีพี ออลล์ เพื่อขยายช่องทางตลาด เพื่อผู้ประกอบการ SME.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ