AIS Fibre ปรับกลยุทธ์งานบริการ ชู 3 มาตรฐาน แก้ปัญหาเน็ตบ้านภายใน 24 ชม.
เมื่อวันที่ 14 ก.ย.64 นายกิตติ งามเจตนรมย์ หัวหน้าฝ่ายงานบริหารธุรกิจฟิกซ์ บรอดแบนด์ บมจ. แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือ AIS เปิดเผยว่า ตลาดเน็ตบ้านมีความต้องการเพิ่มขึ้นสูงตั้งแต่ในช่วงต้นปี 64 เนื่องจากต้องเรียนและทำงานที่บ้าน
ดังนั้น บริษัทฯ จึงเห็นรูปแบบและพฤติกรรมการใช้งานของผู้บริโภค พบว่า มีปริมาณการใช้งานเพิ่มขึ้นกว่า 40% ทั้งการใช้งานแอปพลิเคชันและสตรีมมิง เติบโตกว่าเท่าตัวจากปีที่ผ่านมา และจำนวน Device ที่ใช้งานในแต่ละบ้านเพิ่มขึ้นเท่าตัว
ด้วยเหตุนี้เอง ทำให้ AIS Fibre พัฒนาคุณภาพสัญญาณโครงข่าย ขยายพื้นที่ให้บริการครอบคลุม และใช้กลยุทธ์ Service Innovation เพื่อยกระดับการคุณภาพงานบริการ ต้องใช้ทุกส่วนงาน รวมถึงพันธมิตรในธุรกิจ ใช้เทคโนโลยี Automatic Process เชื่อมต่อระบบหน้าบ้านที่ดูแลลูกค้า และระบบหลังบ้านที่จัดการทั้งหมด รวมถึงการทำ Dashboard & Monitoring Tools ช่วยติดตามผล แก้ปัญหาให้ลูกค้า พร้อมอัปเดตสถานการณ์ดูแลลูกค้าแต่ละบ้าน ซึ่งเป็นกลยุทธ์สร้างความแตกต่างให้ตลาดที่เน้นสงครามราคา
โดย AIS Fibre เป็นรายแรกและรายเดียวที่นำงานบริการขึ้นมาเป็นหลักในการแข่งขัน สร้างพันธมิตรกับลูกค้า พร้อมแก้ปัญหาให้ลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมง
นอกจากนั้น มีการลงทุนพัฒนาโครงข่ายอัจฉริยะตอบโจทย์ลูกค้า ขยายพื้นที่การให้บริการครอบคลุมทุกจังหวัด มีพนักงานให้บริการตั้งแต่การขายและการติดตั้ง โดยมี 3 มาตรฐาน ได้แก่
1. แก้ปัญหาภายใน 24 ชม. ให้คำปรึกษาและแก้ไขปัญหาให้ลูกค้า
2. ติดตั้งเร็ว เพื่อให้ลูกค้าใช้งานได้เร็ว
3. ช่างนัดตรงต่อเวลา ทั้งการติดตั้ง การให้บริการ เข้าไปแก้ไขปัญหาการใช้งาน
ทั้งนี้ ภายในเวลาไม่กี่ปี หลังจากบริษัทฯ ทำธุรกิจตลาดอินเทอร์เน็ตภายในบ้าน สามารถขึ้นมาอยู่กลุ่มผู้นำตลาดสำเร็จ มียอดขายเติบโต 21% เทียบกับช่วงเดียวกันของปี 63 และให้บริการลูกค้า 1.53 ล้านครัวเรือน คาดว่ายังคงมีลูกค้าเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง เนื่องจากปัจจัยด้านโครงข่ายและคุณภาพสัญญาณเร็ว แรง และความเสถียร การให้บริการทำให้ลูกค้าใช้งานอินเทอร์เน็ตได้ และนวัตกรรมสินค้าที่ตอบโจทย์ลูกค้า