ไทยประกันชีวิต ปรับยุทธศาสตร์ มุ่งสู่บริษัทประกันชีวิตแห่งความยั่งยืน

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

ไทยประกันชีวิต ปรับยุทธศาสตร์ มุ่งสู่บริษัทประกันชีวิตแห่งความยั่งยืน

Date Time: 13 ก.ย. 2564 17:30 น.

Video

เปิดภารกิจ 3 แบงก์ไทย ใช้ Green Finance ช่วยลูกค้าปรับตัวฝ่า ระเบียบโลกใหม่ | 1st Anniversary Thairath Money

Summary

  • ไทยประกันชีวิต ประกาศวิสัยทัศน์บริษัทประกันชีวิตแห่งความยั่งยืน ปรับยุทธศาสตร์การดำเนินธุรกิจ ผ่าน 6 คุณค่า รองรับความเปลี่ยนแปลงในอนาคต

Latest


ไทยประกันชีวิต ประกาศวิสัยทัศน์บริษัทประกันชีวิตแห่งความยั่งยืน ปรับยุทธศาสตร์การดำเนินธุรกิจ ผ่าน 6 คุณค่า รองรับความเปลี่ยนแปลงในอนาคต

เมื่อวันที่ 13 ก.ย. 64 นายไชย ไชยวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ Thai Life กล่าวว่า หลังจากที่ปี 60 บริษัทฯ ได้ประกาศวิสัยทัศน์มุ่งสู่การเป็นทุกคำตอบของชีวิต หรือ Life Solutions ด้วยการดำเนินธุรกิจในลักษณะ People Business คือให้ความสำคัญและดูแลผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย หรือ Stakeholders 

ทั้งนี้ ในปี 65 ไทยประกันชีวิตจึงได้กำหนดวิสัยทัศน์ใหม่ มุ่งสู่การเป็นบริษัทประกันชีวิตแห่งความยั่งยืน หรือ To be an Insurance Company of Sustainability เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม และเป็นทิศทางในการดำเนินธุรกิจในอีก 10 ปีข้างหน้า ต้อนรับความเปลี่ยนแปลงหลายด้าน ทั้งด้านสังคม เศรษฐกิจ การเมือง สิ่งแวดล้อม เทคโนโลยี รวมถึงพฤติกรรมและความต้องการของผู้บริโภคที่มีความซับซ้อนมากขึ้น โดยแนวทาง จะแบ่งออกเป็น 2 ช่วง ได้แก่

- ปี 2565-2570 เป็นช่วง Transforming Tomorrow ปรับกระบวนดำเนินธุรกิจทุกด้านเพื่อสร้างความพร้อมขององค์กร

- ปี 2570-2575 เป็นช่วง Sustainable Tomorrow คือการก้าวสู่อนาคตที่เข้มแข็งและยั่งยืน

นอกจากนั้น มี 6 คุณค่าสำคัญ ที่จะเป็นยุทธศาสตร์ทำให้ไทยประกันชีวิตเติบโต

1. สร้างคุณค่าในการตอบสนองความต้องการของลูกค้า โดยเป็นบริษัทฯ ที่ลูกค้าชื่นชม (Admired)

2. สร้างคุณค่าคนในองค์กร เป็นองค์กรที่มีความห่วงใยพนักงาน (Caring)

3. สร้างคุณค่าให้กับพันธมิตรหรือคู่ค้า โดยต้องเป็นบริษัทที่คู่ค้าเลือก (Preferred)

4. สร้างคุณค่าให้กับผู้ถือหุ้น ด้วยการเป็นองค์กรที่ให้ผลตอบแทนจากการลงทุนอย่างยั่งยืน (Sustainable Return)

5. สร้างคุณค่าให้กับสังคม โดยเป็นองค์กรที่รับผิดชอบและยกระดับคุณภาพชีวิตของคนในสังคม (Responsible Corporate Citizen)

6. สร้างคุณค่าให้กับหน่วยงานที่กำกับดูแล คือมุ่งดำเนินธุรกิจอย่างรัดกุม รอบคอบ โปร่งใส ภายใต้หลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี

โดยวิสัยทัศน์ดังกล่าว ปรับให้สอดคล้องกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงและบริบทของสังคมไทย การดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ จึงเป็นมากกว่าการประกันชีวิต โดยต้องเป็นทุกคำตอบด้านการเงินส่วนบุคคลและการประกันชีวิต ไม่ใช่แค่ Customer Centric หรือลูกค้าเป็นศูนย์กลาง แต่ต้องเข้าถึงหัวใจลูกค้า สร้างจิตวิญญาณแห่งการบริการ โดยนำเทคโนโลยีต่างๆ มาใช้เพิ่มขีดความสามารถให้กับตัวแทนฯ ในการดูแลและบริการลูกค้า หรือ Heart Tech เพื่อตอบสนองความต้องการแบบปัจเจกบุคคล ผ่านการนำเสนอผลิตภัณฑ์และการบริการ

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ มีวัฒนธรรมองค์กร ให้บุคลากรขับเคลื่อนการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ กำหนดค่านิยมหลัก เพื่อปรับเปลี่ยน Mindset ของคนในองค์กร ทั้งพนักงานสำนักงานใหญ่ สาขา และฝ่ายขาย โดยสร้างวัฒนธรรมการทำงานแบบ Data Driven, Agility และมี Innovation เพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของลูกค้า ควบคู่กับการดำเนินธุรกิจอย่างมืออาชีพบนพื้นฐานความซื่อสัตย์สุจริต.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ