เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล พบนักช็อปยุคโควิด จ่ายเงินผ่าน e-Payment ถึง 60%

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล พบนักช็อปยุคโควิด จ่ายเงินผ่าน e-Payment ถึง 60%

Date Time: 9 ก.ย. 2564 13:40 น.

Video

บุกโรงงาน PANDORA ช่างไทยผลิตจิวเวลรี่ แบรนด์โลกแสนล้าน | On The Rise

Summary

  • เซ็นทรัล เผยสถิติพฤติกรรมลูกค้ายุคโควิด ชี้มีคนใช้ e-Payment ผ่านบัตรเครดิต แอปพลิเคชัน 60% เชื่อลดโรคระบาด พร้อมสิทธิประโยชน์มากมาย

Latest


เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล พบพฤติกรรมลูกค้ายุคโควิด ใช้จ่ายผ่าน e-Payment ทั้งบัตรเครดิต แอปพลิเคชัน 60% เชื่อลดโรคระบาด พร้อมสิทธิประโยชน์มากมาย

เมื่อวันที่ 9 ก.ย.64 นายสเตฟาน คูม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า จากข้อมูลธนาคารแห่งประไทย แม้คนไทยยังนิยมใช้เงินสด แต่การใช้ e-Payment มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นและเติบโตอย่างก้าวกระโดด ในปี 63 สถิติเฉลี่ยแล้ว คนไทยใช้ e-Payment มากถึง 151 ครั้งต่อคนต่อปี ซึ่งเพิ่มขึ้นกว่า 3 เท่าจากปี 59 และมีโควิด-19 เป็นตัวเร่ง เปลี่ยนพฤติกรรมในการชำระค่าสินค้า เกิดเป็นเทรนด์ชำระเงินแบบไร้สัมผัส หรือ Contactless Payment

จากสถิติดังกล่าว บริษัทฯ เล็งเห็นและคาดการณ์เทรนด์พฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป จึงได้มีการเก็บข้อมูลการชำระค่าสินค้าผ่าน e-Payment ของลูกค้าท็อปส์ และ แฟมิลี่มาร์ท พบว่า ลูกค้าเลือกชำระค่าสินค้าผ่าน e-Payment สูงถึง 60% เมื่อเทียบกับปี 63 ที่มีการใช้จ่ายผ่าน e-Payment 50%

 

โดยเลือกใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต รวมไปถึง QR Payment ผ่าน Mobile Banking และพร้อมเพย์, RFID Ship Card, e-Wallet ต่างๆ อาทิ Dolfin, Rabbit LINE Pay, Alipay, WeChat Pay รวมไปถึงการชำระเงินผ่านมาตรการต่างๆ ของภาครัฐ 

นอกจากนั้น บริษัทฯ ยังพบสถิติที่น่าสนใจเพิ่มเติม ได้แก่ ลูกค้าท็อปส์ที่ใช้ e-Payment มากที่สุดอยู่ในกลุ่มอายุ 35-44 ปี รองลงมาคือ ช่วงอายุ 45-54 ปี และ 25-34 ปีตามลำดับ ซึ่งกลุ่มคนเหล่านี้ ถือเป็นลูกค้าหลักของการใช้จ่ายในซุปเปอร์มาร์เก็ตอยู่แล้ว จากข้อมูลสะท้อนให้เห็นว่า การใช้ e-Payment นั้นครอบคลุม ทุกวัย โดยเฉพาะกลุ่มอายุ 45-54 ปี ที่เริ่มคุ้นเคยกับการใช้จ่ายโดยไม่ใช้เงินสดมากขึ้น


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ