แลนดี้ โฮม เผยความต้องการบ้านหรูระดับไฮเอนด์ล้น โชว์ยอดขาย 8 เดือน ทะลุ 1,600 ล้านบาท คาดปิดปี 64 ทำได้ตามเป้า 2,400 ล้าน
เมื่อวันที่ 6 ก.ย. 64 นางสาวพรรัตน์ มณีรัตนะพร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและผู้อำนวยการฝ่ายขาย บริษัท แลนดี้ โฮม (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า แลนดี้ โฮม มียอดขาย 8 เดือน ช่วง ม.ค. - ส.ค. 64 สามารถปิดยอดขายมูลค่ารวม 1,600 ล้านบาท คาดว่าปิดยอดไตรมาส 3/64 เติบโต 5%
โดยแบ่งสัดส่วนตามมูลค่าการปลูกสร้าง ดังนี้
- บ้านหรูขนาดใหญ่ Brand Landy Grand ราคา 15 ล้านบาทขึ้นไป สัดส่วน 32%
- บ้านขนาดกลาง Brand Landy Home ราคา 5 - 10 ล้านบาท สัดส่วน 32% และราคา 10-15 ล้านบาท สัดส่วน 23%
- บ้านหลังเล็ก Brand Trendy Home ราคา 2 - 5 ล้านบาท สัดส่วน 13%
จากผลสำรวจ ของสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน พบว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ไม่ส่งผลกระทบต่อกลุ่มลูกค้าระดับบนที่มีความพร้อมในการตัดสินใจปลูกสร้างบ้าน นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังพบอีกว่า ลูกค้าที่มีงบประมาณปลูกสร้างตั้งแต่ 10 ล้านบาทขึ้นไป เป็นกลุ่มที่มีความต้องการปลูกสร้างบ้านสูงสุด จึงตัดสินใจทำตลาดรับสร้างบ้านหรูขนาดใหญ่ภายใต้แบรนด์ Landy Grand
ปัจจัยที่ทำให้ยอดขายของของบริษัทฯ จากการเปิดบ้านหรู Landy Grand สาขาใหม่ในโซนราชพฤกษ์ เนื่องจากเจาะกลุ่มตลาดไฮเอนด์ย่านฝั่งธนฯ เป็นผู้ที่มีกำลังซื้อและเป็นลูกค้าที่ได้รับผลกระทบทางการเงินจากสถานการณ์โควิดน้อยกว่ากลุ่มอื่น รวมถึงราคาวัสดุก่อสร้างปรับตัวสูงขึ้นทำให้ลูกค้าเร่งตัดสินใจปลูกสร้างบ้าน
นอกจากนี้มีปัจจัยด้านลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และที่ดิน พร้อมกับวิถีชีวิตเปลี่ยนไป เช่น Work from Home ในช่วงโควิด ทำให้เห็นความสำคัญของการสร้างบ้าน และมองว่าช่วงนี้สามารถบริหารจัดการเวลาในการปรึกษากับทีมสถาปนิกและมีเวลาในการเข้ามาตรวจสอบความคืบหน้าการก่อสร้างได้มากขึ้น จึงตัดสินใจปลูกบ้าน
ส่วนแนวโน้มสถานการณ์ตลาดรับสร้างบ้านไตรมาส 3/2564 และ 4/2564 จะเปลี่ยนไปตามสถานการณ์โควิด จะลูกค้ากลุ่มเจ้าของธุรกิจที่มีแผนจะปลูกสร้างบ้านกล้าตัดสินใจซื้อมากขึ้น เนื่องจากมีความเชื่อมั่นและวางแผนอนาคตได้ ทั้งนี้ บริษัทฯ ตั้งยอดขายปี 64 ไว้ที่ 2,400 ล้านบาท จึงจัดโปรโมชั่นพิเศษ ระหว่างวันที่ 16-26 ก.ย. 64 ที่ แลนดี้ โฮม ทุกสาขา.