รอบรั้วการตลาด : Foodpanda ช่วยร้านค้า ทำแคมเปญถ่ายรูปเมนูอาหารให้ฟรี

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

รอบรั้วการตลาด : Foodpanda ช่วยร้านค้า ทำแคมเปญถ่ายรูปเมนูอาหารให้ฟรี

Date Time: 5 ก.ย. 2564 21:00 น.

Video

“The Summer Coffee Company” มากกว่า เครื่องดื่ม คือ ความสุข | Brand Story Exclusive EP.3

Summary

  • รอบรั้วการตลาด ประจำวันที่ 5 ก.ย. 64 ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ รวบรวมข่าวจากแวดวงธุรกิจ การตลาด การเงินธนาคาร ประกัน และอสังหาริมทรัพย์

Latest


รอบรั้วการตลาด ประจำวันที่ 5 ก.ย. 64 ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ รวบรวมข่าวจากแวดวงธุรกิจ การตลาด การเงินธนาคาร ประกัน และอสังหาริมทรัพย์

อเล็กซานเดอร์ เฟลเดอร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟู้ดแพนด้า (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันคอนเทนต์คือสิ่งสำคัญ ในปีที่ผ่านมา เราจึงนำร่องให้บริการถ่ายภาพอาหารฟรีกับร้านค้าพันธมิตรกว่า 30,000 ร้าน พบว่า มียอดการเข้าชมโปรไฟล์ของร้านเพิ่มขึ้น 40% และมีจำนวนครั้งในการสั่งอาหารเพิ่มขึ้นกว่า 80% ด้วยเหตุนี้ บริษัทฯ จึงต่อยอดแคมเปญลงทะเบียนรับบริการถ่ายภาพอาหารที่ดูดี โดยมีขั้นตอน 5 ข้อ ได้แก่

1. ลงทะเบียนรับบริการทาง Google Form ของ foodpanda

2. ทาง foodpanda เริ่มจัดเตรียมอุปกรณ์สำหรับถ่ายภาพให้กับร้านค้าที่ลงทะเบียน

3. ช่างภาพติดต่อเพื่อขอนัดหมายวันและเวลาในการเข้าไปถ่ายภาพ โดยจะมีการยืนยันเมนูและจำนวนเมนูที่ร้านต้องเตรียม 10 เมนูขึ้นไป เพื่อการถ่ายภาพ

4. ร้านอาหารเตรียมเมนูสำหรับถ่ายภาพในวันที่นัดหมาย

5. เริ่มอัปโหลดรูปภาพเมนูต่างๆ ของร้านบนแอปพลิเคชัน foodpanda

สก๊อต เพียวเร่ เซเลอรี่ ดริ๊งค์ จัดโปรโมชั่นพิเศษ เครื่องดื่มน้ำเซเลอรี่สกัดเข้มข้น ผสมสารสกัดจากซูเปอร์ฟรุต ขนาด 90 มล. และซื้อ 2 ขวด ราคา 53 บาท จากปกติราคา 66 บาท ตั้งแต่ 5 ก.ย. - 23 ก.ย. 64 สามารถหาซื้อสินค้าได้ที่ร้านสะดวกซื้อทั่วประเทศ และร้านสะดวกซื้อในออนไลน์

ไพโรจน์ ชื่นครุฑ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านกลยุทธ์และวางแผนธุรกิจองค์กร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ในฐานะประธานคณะทำงานด้านสิ่งแวดล้อมของกรุงศรี จัดโครงการ Krungsri...The Green Office เป็นโครงการบริหารจัดการด้านการใช้ทรัพยากรและพลังงานอย่างรู้คุณค่าและมีประสิทธิภาพ และลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจำนวน 9.5 ล้านกิโลคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่า (KgCO2e) ภายในปี 64 โดยมีนายอเล็กซ์ เรนเดลล์ ทูตสันถวไมตรี โครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ ร่วมรณรงค์ลดและปรับเปลี่ยนการใช้ทรัพยากรและพลังงานผ่านระบบออนไลน์

ประกาสิทธิ์ พรประภา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สยามกลการ จำกัด มอบทุนการศึกษาแก่บุตรพนักงานและนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และสถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น โดยมีทุนต่างๆ ดังนี้

1. ทุนท่านกรรมการผู้จัดการใหญ่ (ดร.พรเทพ พรประภา) จำนวน 1 ทุน โดยพนักงานรับแทนบุตร

2. ทุนการศึกษา TEPE หรือ Thammasat English Program of Engineering ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จำนวน 3 ทุน ทุนละ 450,000 บาท โดยมีผู้สนับสนุนทุนนี้ ได้แก่ บริษัท บางกอกโคมัตสุ จำกัด บริษัท บางกอกโคมัตสุเซลส์ จำกัด และบริษัท นิตตั้น (ประเทศไทย) จำกัด

3. ทุนการศึกษา TNI หรือ Thai-Nichi Institute of Technology ของสถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น จำนวน 4 ทุน ทุนละ 300,000 บาท ผู้สนับสนุนทุนนี้ ได้แก่ บริษัท บางกอกโคมัตสุ จำกัด บริษัท สยามไดกิ้นเซลส์ จำกัด บริษัท สยาม ฮิตาชิ เอลลิเวเตอร์ จำกัด และ บริษัท สยาม เอ็น เอส เค สเตียริ่ง ซิสเต็มส์ จำกัด

ณัฐพล เดชวิทักษ์ รองกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) รับโล่รางวัล ผู้ประกอบธุรกิจส่งออกดีเด่น ประจำปี 64 หรือ Prime Minister’s Export Award 2021 ประเภท รางวัลสินค้าฮาลาลยอดเยี่ยม (Best Halal) เป็นรางวัลเกียรติยศแสดงถึงความสำเร็จในการดำเนินงานและมีความพร้อมรอบด้านในเวทีการค้าโลก จัดโดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ โดยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นผู้มอบรางวัล

จันทรา พงศ์ศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟู้ดสตาร์ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำผลไม้ภายใต้แบรนด์ดีโด้ และ มิกกุ บริจาคข้าวสารจำนวน 2,000 ถุง น้ำหนัก 10 ตัน ให้กับสมาคมแท็กซี่ 4 สมาคม ได้แก่ สมาคมประสานงานรถรับจ้างสุวรรณภูมิ สมาคมแท็กซี่สาธารณะไทย สมาคมแท็กซี่ยานยนต์ไฟฟ้า และสมาคมผู้ขับรถแท็กซี่สาธารณะ ผ่านกระทรวงแรงงาน เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับคนขับรถแท็กซี่และครอบครัว ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19

วราภรณ์ โอสถาพันธุ์ กรรมการรองผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า บริษัทจัดแคมเปญ KUBOTA On Your Side เพื่อช่วยเหลือหน่วยงานและชุมชนที่เดือดร้อนจากสถานการณ์โควิด-19

นอกจากนี้ยังพบปัญหาการขาดแคลนเตียงรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ในโรงพยาบาลสนาม โดยเฉพาะในบางจังหวัดที่เร่งดำเนินการจัดตั้งการกักตัวในชุมชน หรือ Community Isolation บริษัทฯ จึงได้ร่วมกับมูลนิธิเอสซีจี ในการสนับสนุนเตียงกระดาษ ผ่านโครงการสะพานบุญ สะพานใจ สู้ภัยโควิด-19 จากมูลนิธิเอสซีจี จำนวน 2,000 เตียง มูลค่ากว่า 1,600,000 บาท รวม 20 จังหวัด.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ