DAK GALBI เพิ่มเมนู Plant Based เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่สายวีแกน

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

DAK GALBI เพิ่มเมนู Plant Based เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่สายวีแกน

Date Time: 2 ก.ย. 2564 13:08 น.

Video

ศิรเดช โทณวณิก Gen 3 ดุสิตธานี ธุรกิจที่เป็นมากกว่าโรงแรม | On The Rise

Summary

  • DAK GALBI ส่งเมนูใหม่เจาะกลุ่มวีแกน ใช้โปรตีนจากพืช หรือ Plant Based ของ Meat Zero ลองตลาด

Latest


DAK GALBI ส่งเมนูใหม่เจาะกลุ่มวีแกน ใช้โปรตีนจากพืช หรือ Plant Based ของ Meat Zero ลองตลาด 

เมื่อวันที่ 2 ก.ย.64 นายทศพร วณิชวรพงศ์ กรรมการ บริษัท ดัคกาลบี้ กรุ๊ป จํากัด หรือ DAK GALBI กล่าวว่า ดัคกาลบี้ มองเห็นกระแสการบริโภคเนื้อสัตว์จากพืชกำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นในหลายประเทศ รวมทั้งไทย โดยเฉพาะกลุ่มคนรักสุขภาพ และกลุ่มวีแกนและกลุ่มมังสวิรัติยืดหยุ่น หรือ Flexitarian จึงร่วมมือกับแบรนด์ Meat Zero แบรนด์เนื้อสัตว์ Plant Based ให้รสสัมผัสและรสชาติเสมือนเนื้อสัตว์จริงมากที่สุด มาทำเป็นเมนูใหม่

โดยเมนูที่คิดค้นใหม่ เช่น สลัดคิมบับไร้เนื้อ จากร้าน GALBI X นำโบโลน่าของ Meat Zero รวมไว้ในข้าวห่อสาหร่าย ปรุงรสชาติสไตล์เกาหลี เมนูข้าวหมูสับคั่วกะเพราไร้เนื้อ จากร้าน WOK Station นำเนื้อสัตว์ Plant Based ปรุงรสชาติจัดจ้านแบบไทย เป็นต้น

ทั้งนี้ ช่องทางการจำหน่ายอาหารเกาหลี เนื้อ Plant Based สามารถสั่งอาหารผ่าน Food Delivery ได้ ทั้ง Grab, Lineman และ Robinhood หรือผ่านทาง Line Official ของทุกแบรนด์ ในเครือ Dak Galbi Group ประกอบด้วย Dak Galbi, DGB, Galbi X, WOK Station

นางศุภรา ศรีบูรณ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF เปิดเผยว่า ซีพีเอฟในฐานะผู้ผลิตอาหารชั้นนำ จึงขยายตลาดอาหารสุขภาพ เพื่อรับรองกับความต้องการของผู้บริโภค ออกผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ Meat Zero เป็นนวัตกรรมทำด้วยโปรตีนจากพืช เข้าถึงผู้ที่รับประทานและไม่รับประทานเนื้อสัตว์ วางจำหน่ายในร้านสะดวกซื้อทั่วไป ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ รวมถึงเป็นเมนูในร้านอาหารต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้บริโภคเลือกซื้อได้

อย่างไรก็ตาม การร่วมมือของ ดัคกาลบี้ กรุ๊ป และ Meat Zero ถือเป็นการเพิ่มกลุ่มลูกค้า เจาะตลาดคนรุ่นใหม่ ให้ได้ลองอาหารจากเนื้อสัตว์ Plant Based บริษัทฯ วางแผนจะขยายไปยังร้านอาหารต่างๆ เพิ่มเติม และพัฒนาอาหารตามความต้องการของผู้บริโภค


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ