Functional Drink ยังมาแรงยุคโควิด แบรนด์ ซันโทรี่ ส่ง "แบรนด์ ไฟโตดริ๊งค์" ดึง ไอซ์ พาริส ชิงส่วนแบ่งตลาดน้ำดื่มผสมวิตามิน
เมื่อวันที่ 19 ส.ค. 64 นางชลิยา จุลโมกข์ สุชาโต ผู้บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท แบรนด์ ซันโทรี่ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ในยุคผู้บริโภคต้องเผชิญกับโควิด-19 ที่ยาวนาน ทำให้หลายคนหันมาใส่ใจสุขภาพ มองหาสินค้าที่ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน และดูแลร่างกายให้แข็งแรงจากภายในกันมากขึ้น โดยเฉพาะการดื่มเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ส่งผลให้ตลาดฟังก์ชันนอลดริงก์ หรือ Functional Drink เติบโตสวนกระแสเศรษฐกิจ
โดยในปี 2563 Functional Drink มีมูลค่าตลาดถึง 9,103 ล้านบาท เติบโตจากปี 62 ถึง 9% บริษัทฯ จึงเล็งเห็นโอกาสในการขยายพอร์ตสินค้าที่ตอบเทรนด์ดังกล่าว โดยบริษัทได้นำความเชี่ยวชาญจากการเป็นเจ้าตลาดเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ มาใช้ในการพัฒนาเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพน้องใหม่ อย่างแบรนด์ ไฟโตดริ๊งค์ ซึ่งเป็นเครื่องดื่มน้ำผลไม้ผสมวิตามินและไฟโตนิวเทรียนท์ โดยเปิดตัว 2 รสชาติ ได้แก่ รสเสาวรส และรสทับทิม เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับดูแลตัวเองให้พร้อมไฟต์ทุกวันด้วยสิ่งดีๆ
สำหรับ การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ครั้งนี้ แบรนด์สร้างการรับรู้ และการจดจำตัวผลิตภัณฑ์ โดยเราได้ไอซ์ พาริส อินทรโกมาลย์สุต มาเป็นพรีเซนเตอร์ และเป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพ และมีไลฟ์สไตล์ที่สนุกกับการใช้ชีวิตในทุกๆ วัน
ทั้งนี้ เราเชื่อว่าการใช้พรีเซนเตอร์ที่เป็นคนรุ่นใหม่ที่มีชื่อเสียงจะช่วยให้แบรนด์ต่อยอดขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มมิลเลนเนียล รวมถึงการอัดแผนการตลาด และสร้างการรับรู้ดังกล่าว จะช่วยสร้างการจดจำแบรนด์สินค้า และจุดแข็งของแบรนด์ ไฟโตดริ๊งค์ ได้เป็นอย่างดี ทั้งเรื่องรสชาติที่ดี ให้ความสดชื่น รวมไปถึงการมีวิตามิน และสารอาหารสำคัญอย่างไฟโตนิวเทรียนท์ ซึ่งบริษัทฯ เชื่อว่าผลิตภัณฑ์ใหม่นี้จะได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มเป้าหมาย และตอกย้ำภาพลักษณ์ผู้นำตลาดเครื่องดื่มสุขภาพให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น.