ซันโทรี่ เป๊ปซี่โคฯ เผยภาพรวมตลาดน้ำอัดลมของไทยเติบโตลดลง -1.8% เพราะโควิด แต่น้ำอัดลมแบบไม่มีน้ำตาลโตสวนทางสูตรดั้งเดิม 7UP กินส่วนแบ่งถึง 24.9% พร้อมส่งเซเว่นอัพฟรี พลัสไฟเบอร์ลุยตลาดเพิ่ม
เมื่อวันที่ 18 ส.ค.64 นายสมชัย เกตุชัยโกศล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ในช่วงไตรมาสสองของปี 64 ที่ผ่านมา ตลาดเครื่องดื่มรวม หรือ Liquid Refreshing Beverage : LRB ของประเทศไทยค่อนข้างทรงตัว มีการเติบโตลดลงประมาณ หรือ -1.8% โดยกลุ่มน้ำอัดลม มีสัดส่วนตลาดรวมประมาณ 38% เติบโตลดลงประมาณ -2.5% เนื่องจากผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19
ขณะที่ภาพรวมของกลุ่มน้ำอัดลมแบบไม่มีน้ำตาล กลับมีแนวโน้มการเติบโตที่ดีขึ้นสวนทางตลาดน้ำอัดลมแบบมีน้ำตาล โดยที่มีผู้เล่นในปัจจุบันให้ความสำคัญมากขึ้น ขณะเดียวกันก็มีผู้เล่นรายใหม่เข้ามาสร้างสีสันในตลาดอย่างต่อเนื่อง ทำให้กลุ่มน้ำอัดลมแบบไม่มีน้ำตาล หรือ No sugar CSD เติบโตขึ้น 40.2% จากปีที่ผ่านมา
ทั้งนี้ เซเว่นอัพ หรือ 7UP เป็นหนึ่งในผู้เล่นของกลุ่มนี้มีการเติบโต 24.9% ซึ่งเกิดจากความสำเร็จของการเปิดตัว 7UP Free ไม่มีน้ำตาลในปี 63 ที่ผ่านมา และในปี 64 นี้เราได้เปิดตัวเซเว่นอัพฟรี พลัสไฟเบอร์ หรือ 7UP Free Plus Fiber ที่ปราศจากน้ำตาลและกาเฟอีน ให้ความสดชื่นที่มาพร้อมไฟเบอร์ลงตลาดอีกด้วย
"เราเชื่อมั่นว่า ด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีรสชาติและคุณประโยชน์โดดเด่น ภาพลักษณ์แบรนด์ที่ตรงใจผู้บริโภค และกลยุทธ์ทางการตลาด Better For You ที่ครอบคลุมถึงไลฟ์สไตล์ ความสนใจของกลุ่มเป้าหมายอย่างชัดเจน จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งในพอร์ตเครื่องดื่มของเซเว่นอัพได้ รวมถึงเซเว่นอัพฟรี พลัสไฟเบอร์ เครื่องดื่มอัดลมทางเลือกเพื่อสุขภาพ จะช่วยสร้างสีสันในตลาดน้ำอัดลมไม่มีน้ำตาลให้คึกคัก และครองใจกลุ่มลูกค้าที่ใส่ใจสุขภาพได้ไม่ยาก"