TQM เจาะกลุ่มคนรักบ้าน ส่งประกันภัยบ้านแนวใหม่ที่คุ้มครองมากกว่าไฟไหม้

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

TQM เจาะกลุ่มคนรักบ้าน ส่งประกันภัยบ้านแนวใหม่ที่คุ้มครองมากกว่าไฟไหม้

Date Time: 18 ส.ค. 2564 17:17 น.

Video

เปิดทริกวางแผนการเงิน เพื่อชีวิตที่มีประสิทธิภาพ

Summary

  • ทีคิวเอ็ม เจาะกลุ่มคนรักบ้าน ปล่อย TQM Home Insurance ประกันภัยบ้านแนวใหม่ที่คุ้มครองมากกว่าไฟไหม้ ตั้งเป้ายอดขายปี 64 แตะ 500 ล้านบาท

Latest


ทีคิวเอ็ม เจาะกลุ่มคนรักบ้าน ปล่อย TQM Home Insurance ประกันภัยบ้านแนวใหม่ที่คุ้มครองมากกว่าไฟไหม้ ตั้งเป้ายอดขายปี 64 แตะ 500 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 18 ส.ค.64 ดร.อัญชลิน พรรณนิภา ประธาน บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด กล่าวว่า จากข้อมูลภาพรวมตลาดประกันภัยบ้านในปี 63 ที่ผ่านมา พบว่ามีการถือครองกรมธรรม์ประกันภัยบ้านอยู่ 3 ล้านหลังคาเรือน หรือ 12% จากบ้านอยู่อาศัยในไทยทั้งหมดกว่า 27 ล้านหลังคาเรือน

ทั้งนี้ จากการสำรวจข้อมูลของทีม Data TQM พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่มีความเข้าใจคลาดเคลื่อนถึงเงื่อนไขความคุ้มครองของประกันภัยบ้าน โดยคนไทยส่วนมากยังเข้าใจว่าประกันภัยบ้านคือประกันอัคคีภัยคุ้มครองเฉพาะเรื่องของไฟไหม้จึงเห็นเป็นเรื่องไกลตัวและไม่ให้ความสำคัญในการทำประกันมากนักซึ่งยังเป็นความเข้าใจที่ไม่ครอบคลุมทั้งหมด

TQM เห็นโอกาสเปิดตลาด โดยใช้กลยุทธ์ออกแบบประกันภัยบ้านแนวใหม่ ผ่านแนวคิดประกันบ้าน ที่เป็นมากกว่าประกันอัคคีภัย หวังเจาะกลุ่มคนที่ห่วงบ้าน ด้วยผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่ให้ความคุ้มครองหลากหลายและแตกต่างกันไปตามความเสี่ยงของบ้านแต่ละหลัง อาทิ กลุ่มพื้นที่เสี่ยงภัยพิบัติทางธรรมชาติ กลุ่มพื้นที่เสี่ยงที่อยู่ใกล้เขตโรงงานอุตสาหกรรม กลุ่มเสี่ยงการโจรกรรมและอื่นๆ

ในระยะแรกจะมุ่งเน้นการสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องแก่ผู้บริโภคถึงความคุ้มครองของประกันภัยบ้านที่มีมากกว่าความคุ้มครองอัคคีภัย และยังสามารถเลือกความคุ้มครองตามความเสี่ยงภัยที่เหมาะสมกับบ้านได้ด้วยตนเองเห็นถึงโอกาสในการรุกเข้าไปเปิดตลาดโดยใช้กลยุทธ์การออกแบบประกันภัย

ดร.นภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด กล่าวว่า TQM Home Insurance จะเป็นประกันภัยบ้านแนวใหม่ที่มีแผนประกันภัยให้ลูกค้าเลือกได้หลากหลาย โดยมีการนำ Insurtech มาใช้เป็นเครื่องมือในการพัฒนาและสร้างเว็บไซต์ เข้ามาช่วยคำนวณว่าบ้านแต่ละหลังมีความเสี่ยงภัยเรื่องใดบ้าง เพื่อเป็นด่านแรกในการคัดกรองให้คนห่วงบ้านสามารถประเมินภัยของพื้นที่บ้านตนเองก่อนตัดสินใจทำประกัน

โดยในแพลตฟอร์มของเราจะมีประกันบ้านแนวใหม่มากกว่า 100 แผน เจาะกลุ่มคนห่วงบ้าน ทั้งหัวหน้าครอบครัว คนชอบท่องเที่ยวห่วงบ้านถูกโจรกรรม รวมไปถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ห่วงทรัพย์สินหรือของมีค่าภายในบ้าน จะคุ้มครองภัยที่เกิดจากดิน น้ำ ลม ไฟ อาทิ ฟ้าผ่า ระเบิด น้ำรั่ว น้ำท่วม ลมพายุ แผ่นดินไหว

นอกจากนี้ยังคุ้มครองภัยโจรกรรม ลักชิง ปล้น งัดแงะ คุ้มครองทรัพย์สินประเภทเงินสด หรือประกันภัยเงิน คุ้มครองกระจกแตกจากอุบัติเหตุ ความรับผิดต่อบุคคลภายนอกคุ้มครองกรณีเสียชีวิตจากอุบัติเหตุภายในที่พักอาศัยของผู้เอาประกันภัย โดยเราตั้งเป้าปี 64 จะได้ยอดขายประมาณ 500 ล้านบาท คาดว่าอีก 5 ปี จะได้เบี้ยประกันรวม 15,927 ล้านบาท


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ