รอบรั้วการตลาด ประจำวันที่ 13 ส.ค. 64 ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ รวบรวมข่าวจากแวดวงธุรกิจ การตลาด การเงินธนาคาร ประกัน และอสังหาริมทรัพย์
บัตรเครดิตกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า แพลทินัมจัดโปรพิเศษเอาใจคนรักซีรีส์เกาหลี และความบันเทิงระดับเอเชีย ชวนสมัครซื้อแพ็กเกจ Viu Premium ราย 3 เดือน ในราคา 139 บาท จากราคาปกติ 315 บาท
เพียงชำระค่าบริการครั้งแรกด้วยบัตรเครดิตกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า ผ่านเว็บไซต์ viu.com ตั้งแต่ 1 ก.ค. 64 - 30 ก.ย.64
บริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด จัดทำกล่องส่งใจ เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ป่วยโควิด-19 ที่เข้าระบบดูแลที่บ้าน Home Isolation และผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 10,000 ชุดทั่วประเทศ ภายใต้แคมเปญเคียงข้างสร้างอนาคต พร้อมช่วยเหลือสังคมไทย แบ่งเป็นกล่อง Heal Box มาพร้อมกับอุปกรณ์ดูแลตัวเองเบื้องต้น เช่น ปรอทวัดไข้ เครื่องวัดออกซิเจนแบบพกพา หน้ากากอนามัย ฯลฯ และกล่อง Care Box ประกอบไปด้วย ข้าวสาร พืชสมุนไพร และผลิตภัณฑ์แปรรูปจากชุมชน โดยจะเปิดลงทะเบียนรับสิทธิ์ 2 รอบ รอบละ 5,000 ชุด รอบแรกระหว่างวันที่ 17-18 ส.ค.และรอบที่ 2 ระหว่างวันที่ 30-31 ส.ค.64 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเพื่อลงทะเบียนรับสิทธิ์ผ่านทางแฟนเพจเฟซบุ๊ก หรือผ่านทาง KUBOTA CONNECT
นางสมฤดี ชัยมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เจตนารมณ์ของคุณชนินท์ ว่องกุศลกิจ ประธานกรรมการของบ้านปู ซึ่งร่วมก่อตั้งกองทุนมิตรผล-บ้านปู รวมใจช่วยไทยสู้ภัย COVID-19 ขึ้น เพื่อส่งมอบความช่วยเหลือและขวัญกำลังใจให้กับทุกภาคส่วนที่ได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะบุคลากรด่านหน้า
บริษัทฯ ได้จัดสรรเงินช่วยเหลือไปกว่า 120 ล้านบาท เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับกลุ่มโรงพยาบาล โดย 2 ส่วนหลัก มาจากที่เราสนับสนุนงบประมาณ 30 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้แก่โรงพยาบาลในกรุงเทพฯ และพื้นที่ใกล้เคียง 5 แห่ง เพื่อรักษาผู้ป่วยและรับมือวิกฤติที่เกิดขึ้น
นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า โควิด-19 ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจและการใช้ชีวิตของลูกค้าผู้ประกอบการ ร้านค้าปลีกรายย่อย ร้านอาหาร หรือแม้แต่คู่ค้าที่เป็นเกษตรกร และเอสเอ็มอี แม็คโครจึงตั้งเป้าหมายการดำเนินงานและจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อช่วยเหลือ สนับสนุน และส่งต่อกำลังใจ ให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง สอดคล้องกับการใช้ชีวิตวิถีใหม่ เน้นการออกแบบกิจกรรมการตลาดที่ช่วยให้ผู้ประกอบรายเล็กอยู่รอดได้ หาสินค้าราคาส่งเพื่อลดค่าครองชีพให้ประชาชน โดยจัดกิจกรรมในฐานะที่บริษัทฯ ครบรอบ 32 ปี ในปี 64
ที่ผ่านมา แม็คโครได้ดำเนินการโครงการต่างๆ เช่น ส่งมอบสิ่งของจำเป็นแก่การดำรงชีพ โครงการแม็คโครมิตรแท้โชห่วย โครงการแม็คโครเคียงข้างเกษตรกรไทย สู้ภัยโควิด โครงการเปิดพื้นที่ฟรีบริเวณหน้าสาขาให้ผู้ประกอบการร้านอาหารรายย่อย นอกจากนี้เน้นย้ำการยกระดับมาตรฐานป้องกันการแพร่ระบาด และประกาศเจตนารมณ์ตั้งเป้าเป็นองค์กรสีเขียว ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก
สำนักงานพัฒนาการวิจัยการเกษตร (องค์การมหาชน) หรือ สวก. จัดงาน ARDA Virtual Event :
ต่อยอดงานวิจัยเกษตรไทย มิติใหม่แห่งการลงทุน ในวันศุกร์ที่ 20 ส.ค.64 เวลา 10.00 – 13.00 น.
บนแพลตฟอร์มออนไลน์ เพื่อเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ผลงานวิจัยของ สวก. ให้เป็นที่รับรู้และรู้จักอย่างกว้างขวาง ส่งเสริมและผลักดันผลงานวิจัยสู่การใช้ประโยชน์เชิงนโยบาย สาธารณะ และ พาณิชย์
โดยนำเสนอเทคโนโลยี ต่อยอดงานวิจัยเกษตรไทย มิติใหม่แห่งการลงทุน จำนวน 12 โครงการ พร้อมถ่ายทอดองค์ความรู้และเทคโนโลยีสู่ภาครัฐและเอกชน รวมทั้งการนำเสนอตัวอย่างความสำเร็จของภาคเอกชนที่ได้รับอนุญาตให้ใช้สิทธิ์ผลงานวิจัยของ สวก. จำนวน 3 บริษัท ได้แก่ บริษัท เอ็ม.วาย.อาร์.คอสเมติคส์ โซลูชั่น จำกัด บริษัท ไบโอเมดอินโนเวชั่น จำกัด และ บริษัท เจอาร์ แลบโบราทอรี่ จำกัด
ภายในงานจะมี 4 โซน ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ผลงานวิจัยจากหิ้งสู่ห้าง ต้นแบบผลงานวิจัยพร้อมใช้เชิงพาณิชย์ ต้นแบบองค์ความรู้วิจัยพร้อมใช้เชิงสาธารณะ การให้บริการข้อมูลของ สวก. หรือ ARDA Contact