ยอดขาย 'เทสลา' ในจีนตกฮวบ ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าแข่งขันสูง

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

ยอดขาย 'เทสลา' ในจีนตกฮวบ ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าแข่งขันสูง

Date Time: 11 ส.ค. 2564 15:35 น.

Video

3 มาตรการใหม่ ตลาดหลักทรัพย์ฯ คุมหุ้นร้อนผิดปกติ | Money Issue

Summary

  • ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในจีนยังคงแข่งขันสูงทั้งบริษัทต่างชาติและผู้ผลิตรถยนต์ของจีน ยอดขายเทสลาในจีน ตกลงเกือบ 70 เปอร์เซ็นต์ ข่าวด้านลบยังรุมเร้า ส่วนยอดส่งออกรถยนต์ยังพุ่ง

Latest


ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในจีนยังคงแข่งขันสูงทั้งบริษัทต่างชาติและผู้ผลิตรถยนต์ของจีน ยอดขายเทสลาในจีน ตกลงเกือบ 70 เปอร์เซ็นต์ ข่าวด้านลบยังรุมเร้า ส่วนยอดส่งออกรถยนต์ยังพุ่ง

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงาน ยอดขายรถยนต์ของบริษัท เทสลา บริษัทผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารายใหญ่ของโลก ในตลาดรถยนต์จีนตกลงเกือบ 70 เปอร์เซ็นต์ ทั้งรถยนต์แบบน้ำมันเชื้อเพลิงและรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งด้านนักวิเคราะห์มองว่ายอดขายที่ลดลงเกิดขึ้นจากการแข่งขันในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าที่มีการแข่งขันสูง และมีคู่แข่งอย่างบริษัทผลิตรถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติจีน นอกจากนี้ผู้ซื้อรถยนต์เทสลา ยังได้ประท้วงบริษัทภายในงานแสดงรถยนต์ในนครเซี่ยงไฮ้ โดยกล่าวหาว่ารถยนต์นั้นไม่ได้คุณภาพ และพบปัญหาด้านความปลอดภัยจนต้องเรียกคืนรถยนต์

ด้านสมาคมรถยนต์โดยสารของจีน ชี้ว่ายอดขายรถยนต์เทสลา ในประเทศจีน ตกลงเหลือ 8,621 คัน ในเดือน ก.ค. 64 ซึ่งถือว่าลดลงเกือบ 70 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้า ในทางกลับกันยอดส่งออกรถยนต์เทสลา จากฐานการผลิตในนครเซี่ยงไฮ้ ขยับขึ้นเป็น 24,347 ในเดือน ก.ค. ซึ่งถือว่ายอดส่งออกพุ่งขึ้นอย่างก้าวกระโดด เมื่อเทียบกับยอดส่งออก 5,017 คัน ในเดือน มิ.ย. ทำให้ตัวเลขการขายรถยนต์ของเทสลา ที่ผลิตในจีนนั้นลดลงเพียง 1 เปอร์เซ็นต์ 

ข่าวยอดขายรถยนต์ในจีน ไม่ได้กระทบต่อนักลงทุนของเทสลามากนัก โดยหุ้นของบริษัทตกลงน้อยกว่า 1 เปอร์เซ็นต์ เมื่อวันที่ 10 ก.ค 64 ซึ่งถึงแม้ว่ายอดขายในจีนจะตกลง แต่ยอดขายทั่วโลกนั้นดีกว่าที่คาดการณ์เอาไว้.

ที่มา: CNN


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ