เคอรี่ เอ็กซ์เพรส เตรียมทำ KERRY Wallet รวมรูปแบบการชำระเงินรับยุคดิจิทัล

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

เคอรี่ เอ็กซ์เพรส เตรียมทำ KERRY Wallet รวมรูปแบบการชำระเงินรับยุคดิจิทัล

Date Time: 10 ส.ค. 2564 19:20 น.

Video

ล้วงลึกอาณาจักร “PCE” สู่บริษัทมหาชน ปาล์มครบวงจร | On The Rise

Summary

  • Kerry Express เตรียมทำ KERRY Wallet รวบรวมรูปแบบการชำระเงินต่างๆ รับยุคดิจิทัล

Latest


Kerry Express เตรียมทำ KERRY Wallet รวบรวมรูปแบบการชำระเงินต่างๆ รับยุคดิจิทัล 

วันที่ 10 ส.ค.64 นายอเล็กซ์ อึ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ KEX กล่าวว่า เราถือเป็นบริษัทแรกที่มีนวัตกรรมบริการเก็บเงินปลายทาง รวมถึงผลิตภัณฑ์ด้านอื่นๆ ล่าสุด เราจึงได้ร่วมมือกับบริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SABUY เพื่อพัฒนา เคอรี่ วอลเล็ท หรือ KERRY Wallet ขึ้นมา

สำหรับ KERRY Wallet เป็นระบบเงินอิเล็กทรอนิกส์ เป็นเหมือนแพลตฟอร์มขนาดใหญ่ สำหรับลูกค้าที่ใช้บริการเคอรี่ เอ็กซ์เพรส ซึ่งเรามีลูกค้าประจำมากกว่า 10 ล้านรายต่อเดือน รวมถึงคนทั่วไปที่มีไลฟ์สไตล์ในการซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ และเป็นการรวบรวมรูปแบบการชำระเงินต่างๆ ของผู้ถือหุ้น เช่น VGI และ Rabbit LinePay และลูกค้า ซึ่งบริการดังกล่าวอยู่ในระหว่างการขออนุญาตจากหน่วยงานที่กำกับวอลเล็ท คาดว่าจะสามารถให้บริการได้ไตรมาส 4 ปี 64

นอกจากนี้ เคอรี่ เอ็กซ์เพรส เพิ่มบริการเติมเงินผ่านระบบ Ecosystem ของ SABUY มีจุดเติมเงินมากกว่า 56,000 แห่งทั่วประเทศ รวมถึงพาร์ทเนอร์ของ SABUY อีกมากกว่า 10,000 จุด โดยอนาคตเคอรี่ และ SABUY พร้อมรับพันธมิตรมาร่วมพัฒนา เคอรี่ วอลเล็ท ให้ดีและสมบูรณ์แบบมากขึ้น

"เคอรี่ วอลเล็ท ถือเป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมเกี่ยวกับการชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์ของเคอรี่ เอ็กซ์เพรส หลังจากที่เราประสบความเร็จในการเป็นบริษัทแรกที่เปิดตัวนวัตกรรมบริการเก็บเงินปลายทาง ไม่ว่าจะเป็น Cash On Delivery, LinePay On Delivery หรือ QR Payment On Delivery รวมถึงผลิตภัณฑ์ด้านการเงินอื่นๆ โดยทุกวันนี้เคอรี่ถือเป็นบริษัทจัดส่งพัสดุด่วนที่ให้บริการเก็บเงินปลายทางขนาดใหญ่ที่สุดของประเทศ"

นายชูเกียรติ รุจนพรพจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ความร่วมมือระหว่าง SABUY กับ เคอรี่ เอ็กซ์เพรส เปิดบริการเคอรี่ วอลเล็ท ถือเป็นการเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงสินค้าและบริการของบริษัทไปยังพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ และลูกค้าทั่วไปของเคอรี่ได้มากขึ้น ยังสามารถใช้บริการ SABUY Ecosystem เพิ่มขึ้นอีกด้วย เช่น การใช้เคอรี่ วอลเล็ท ซื้อสินค้าในตู้เวนดิ้งพลัสที่มีติดตั้งในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ โรงงานอุตสาหกรรม และแหล่งชุมชนต่างๆ ใช้จ่ายผ่านศูนย์อาหารในศูนย์การค้า และห้างสรรพสินค้า Lotus’s ทั่วประเทศ เป็นต้น.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ