รอบรั้วการตลาด ประจำวันที่ 4 ส.ค. 64 ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ รวบรวมข่าวจากแวดวงธุรกิจ การตลาด การเงินธนาคาร ประกัน และอสังหาริมทรัพย์
ดิ เอเชียน แบงเกอร์ หรือ The Asian Banker วารสารเศรษฐกิจการเงินชั้นนำของเอเชีย ได้ประกาศเกียรติคุณมอบรางวัล The Asian Banker Leadership Achievement Awards 2021 for Lifetime Achievement in Leadership in the Financial Services Industry ให้แก่ นายบัณฑูร ล่ำซำ ประธานกิตติคุณ (Chairman Emeritus) ธนาคารกสิกรไทย ในฐานะผู้นำที่ประสบความสำเร็จสูงสุดตลอดช่วงดำรงตำแหน่งในธนาคาร นับเป็นผู้บริหารสถาบันการเงินไทยคนแรกที่ได้รับรางวัลเกียรติยศ
ทั้งนี้ รางวัลดังกล่าวพิจารณาคัดเลือกจากบุคคลที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงตลอดช่วงการบริหารกิจการในแวดวงการเงินการธนาคารในเอเชีย ในฐานะผู้นำที่มีวิสัยทัศน์ในระยะยาวที่ชัดเจน ส่งผลให้การดำเนินงานขององค์กรมีความมั่นคงและยั่งยืนอย่างเป็นรูปธรรม รวมถึงได้พัฒนากลยุทธ์ทางธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง
พร้อมประสานการทำงานร่วมกันเพื่อขับเคลื่อนองค์กรไปในทิศทางเดียวกันได้อย่างมีเอกภาพ ทั้งนี้ คณะกรรมการผู้พิจารณารางวัลมีความเห็นว่า วิสัยทัศน์และความเป็นผู้นำเชิงยุทธศาสตร์ของนายบัณฑูร ได้บริหารงานในธนาคารกสิกรไทยให้เป็นองค์กรตัวอย่าง จึงได้รับการยกย่องและยอมรับอย่างกว้างขวาง
บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) โดย ทีคิวเอ็มอินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ หรือ TQM ออกแคมเปญต้อนรับเดือนแห่งวันแม่ ประกัน TQM FOR MOM เพื่อแทนความห่วงใยที่ลูกสามารถส่งมอบให้แม่หรือคนที่รักที่สุดในชีวิตเป็นตัวแทนดูแลกันในยามที่ต้องห่างไกล
โดยประกันดังกล่าว ประกอบด้วย แผนประกันภัยที่ออกแบบมาสำหรับแม่และผู้หญิงทุกคน ได้แก่ ประกันอุบัติเหตุ ซื้อ 1 คุ้มครอง 2 คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลสูงสุด 50,000 บาทต่อครั้ง มีค่าชดเชยรายวันระหว่างนอนโรงพยาบาล ประกันมะเร็ง คุ้มครองมะเร็งทุกระยะ มีเงินช่วยเหลือรายเดือนสูงสุด 40,000 บาท (6 เดือน) คุ้มครอง 2 เท่าเมื่อตรวจพบมะเร็งเฉพาะผู้หญิง มะเร็งมดลูก มะเร็งปากมดลูก มะเร็งเต้านม และมะเร็งรังไข่ และประกัน Mobile Syndrome คุ้มครองโรคติดมือถืออาการ Mobile Syndrome พร้อมค่ารักษาพยาบาลที่ครอบคลุมทุกความต้องการ สูงสุด 200,000 บาทต่อครั้ง เบี้ยเริ่มต้น 999 บาทต่อปี
หลังจาก ศบค.มีนโยบายผ่อนคลายมาตรการสำหรับร้านอาหารในห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้า สามารถเปิดให้บริการอาหารและเครื่องดื่มผ่านบริการ Food Delivery Service ซึ่งผู้ประกอบการร้านอาหารในไอคอนสยาม มีความพร้อมให้ความร่วมมือและปฏิบัติตามภายใต้มาตรการสุขอนามัยและความปลอดภัยสูงสุด
ล่าสุด ไอคอนสยามเปิดบริการร้านอาหาร ทั้งร้านอาหารในไอคอนสยาม และร้านอาหารในห้างสรรพสินค้าสยาม ทาคาชิมายะ และสุขสยาม พร้อมเปิดให้บริการผ่าน Food Delivery Service ทุกแอปพลิเคชัน ทั้ง Line Man, Grab Food, True Food และ Robinhood ในวันที่ 3 ส.ค.64 เป็นต้นไป มีจำนวนกว่า 60 ร้าน
ร้านอาหารญี่ปุ่นในเครือโออิชิ ประกอบด้วย โออิชิ แกรนด์, โออิชิ อีทเทอเรียม, และ โออิชิ บุฟเฟต์ นำเข้าวัตถุดิบปลาแซลมอน มีเมนูแซลมอน ซาชิมิ ขนาดน้ำหนัก 500 กรัม (หรือครึ่งกิโลกรัม) สำหรับ 1-2 คน และขนาดน้ำหนัก 1 กิโลกรัม สำหรับ 3-4 คน เสิร์ฟพร้อมวาซาบิและโชยุ พร้อมจัดส่งเดลิเวอรี่ตั้งแต่ 3 ส.ค.64 ผ่านโออิชิ เดลิเวอรี่
กลุ่มมิตรผล ร่วมมือกับ บริษัท พาเนล พลัส จำกัด ส่งมอบเตียงสนาม พร้อมมอบเงินสนับสนุนเพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ และปรับปรุงสถานที่สำหรับจัดตั้งโรงพยาบาลสนามใน จ.ราชบุรี ผ่านกองทุนมิตรผล-บ้านปู รวมใจช่วยไทยสู้ภัย COVID-19 มูลค่า 3,300,000 บาท
โรงพยาบาลสนามแห่งนี้ ตั้งอยู่ที่อาคารอัคคธัมมสถาน ศูนย์ปฏิบัติวิปัสสนา วัดเขาวัง อ.เมือง จ.ราชบุรี สามารถรองรับผู้ป่วยได้ 400 และสามารถขยายได้เป็น 500 เตียง หากมีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น ซึ่งได้เตรียมความพร้อมและรับผู้ป่วยแล้ว ตั้งแต่เมื่อวันที่ 28 ก.ค.64 ที่ผ่านมา
บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ KEX ผู้นำด้านธุรกิจจัดส่งพัสดุด่วนทั่วไทย จัดตั้งทีมเฉพาะกิจสำหรับการสนับสนุนสภากาชาดไทย และองค์กรต่างๆ เพื่อจัดส่ง “กล่องพ้นภัย” ประกอบไปด้วย ยาฟาวิพิราเวียร์, ปรอทวัดไข้, ที่วัดออกซิเจน, หน้ากากอนามัย, ยาพาราเซตามอล, เจลแอลกอฮอล์, และชุดอาหารพร้อมรับประทานต่างๆ ให้กับผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) กลุ่มสีเขียวที่ดูแลรักษาตัวเองที่บ้าน (Home Isolation) ในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล
โดยเป็นมาตรการของภาครัฐที่สนับสนุนให้ผู้ติดเชื้อในกลุ่มสีเขียว (กลุ่มที่ไม่มีอาการ อายุไม่เกิน 60 ปี และสุขภาพร่างกายแข็งแรง) สามารถรักษาตัวเองอยู่ที่บ้านได้ เพื่อเป็นทางออกในการแก้ปัญหาเตียงไม่เพียงพอกับการรักษาผู้ป่วย โดยกลุ่มเฉพาะกิจนี้เป็นคนละกลุ่มกับพนักงานที่ทำการจัดส่งพัสดุด่วนทั่วไปของเคอรี่ เอ็กซ์เพรส
แอสเซทไวส์ ส่งแคมเปญ "Atmoz FAST พร้อมอยู่ ไวเว่อร์" ชวนผู้ประกอบการและพันธมิตรในทำเลใกล้คอนโดมิเนียมแบรนด์ Atmoz ทั้ง 4 ทำเล รวมถึง TIKTOK Influencer ร่วมรีวิวโครงการคอนโดมิเนียม สร้างรายได้ช่วงโควิด บน 4 ทำเลอย่าง ลาดพร้าว, รัชดา-ห้วยขวาง, แจ้งวัฒนะ มาพร้อมแคมเปญ Kave แร๊ป LIVE FAST 8.8
โดยมีคอนโดมิเนียมใกล้มหาวิทยาลัย 4 โครงการ อย่าง โครงการเคฟ ทาวน์ สเปซ (Kave Town Space), โครงการเคฟ ทาวน์ ชิฟท์ (Kave Town Shift), โครงการเคฟ ทียู (Kave TU) และโครงการเคฟ ศาลายา (Kave Salaya) และ AssetWise Real Time เยี่ยมชมโครงการผ่าน Virtual Tour เสมือนสัมผัสด้วยตาตัวเอง เป็นอีกหนึ่งช่องทางเพิ่มความสะดวกให้ลูกค้าสามารถเยี่ยมชมโครงการ สามารถทำการจองโครงการผ่านช่องทางออนไลน์ได้
บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มภายใต้แบรนด์สินค้าของซันโทรี่และเป๊ปซี่โคในประเทศไทย เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ เซเว่นอัพฟรี พลัสไฟเบอร์ (7UP Free Plus Fiber) เครื่องดื่มอัดลม ปราศจากน้ำตาลและกาเฟอีน ผสมผสานรสชาติหวานเปรี้ยวกลิ่นไลม์และเลมอน มีไฟเบอร์ 5,600 มิลลิกรัมต่อหนึ่งขวด หรือเทียบเท่าปริมาณไฟเบอร์ในแอปเปิล 1 ผล ช่วยเพิ่มกากในระบบทางเดินอาหาร กระตุ้นการขับถ่าย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภครุ่นใหม่ ที่ใส่ใจสุขภาพ มีให้เลือกในแบบกระป๋อง ขนาด 325 มิลลิลิตร แบบขวด PET ขนาด 430 มิลลิลิตร และ 440 มิลลิลิตร ทยอยวางจำหน่ายแล้วในร้านสะดวกซื้อ ร้านค้าปลีก-ส่ง ซูเปอร์มาร์เก็ต และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ.