ซีพีเอฟโดดอุ้มร้านอาหาร

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

ซีพีเอฟโดดอุ้มร้านอาหาร

Date Time: 23 ก.ค. 2564 05:01 น.

Summary

  • จากการที่รัฐบาลประกาศมาตรการล็อกดาวน์ในพื้นที่ 13 จังหวัด ได้ส่งผลกระทบต่อร้านอาหาร เพราะยังมีค่าใช้จ่ายต่างๆมากมาย ขณะที่รายได้กลับเป็นศูนย์

Latest

มีเงิน 100 ล้าน ซื้อโครงการ “บ้านหรู” ที่ไหนได้บ้าง?

นางศุภรา ศรีบูรณ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ เปิดเผยว่า จากการที่รัฐบาลประกาศมาตรการล็อกดาวน์ในพื้นที่ 13 จังหวัด ได้ส่งผลกระทบต่อร้านอาหาร เพราะยังมีค่าใช้จ่ายต่างๆมากมาย ขณะที่รายได้กลับเป็นศูนย์ ซีพีเอฟจึงได้ใช้ศักยภาพของเครือฯ ที่มีร้านซีพี เฟรชมาร์ท และโลตัส ซูเปอร์เซ็นเตอร์หลายสาขาทั่วประเทศ จัดพื้นที่ให้คู่ค้าวางบูธจำหน่ายสินค้า “เทกโฮม” โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย เป็นการเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงลูกค้า ซึ่งจะช่วยให้ผู้ประกอบการร้านอาหารมีรายได้ และรักษาการจ้างแรงงานในร้าน เบื้องต้น ร้านซูกิชิ และอานตี้แอนส์ นำอาหารแบบเทกโฮมมาจัดบูธจำหน่ายที่ห้างโลตัสแล้ว และเร็วๆนี้จะมีร้านโชนันมาเพิ่ม

ด้านนายกุลวัชร ภูริชยวโรดม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดิ ออริจินัล ฟาร์ม จำกัด ผู้บริหารร้านอาหารญี่ปุ่นแบรนด์โชนัน กล่าวว่า ผลกระทบจากมาตรการล็อกดาวน์รอบนี้หนักมากกว่าทุกๆครั้งที่ผ่านมา ทำให้ร้านโชนันที่มีอยู่ 16 สาขาทั้งหมดต้องปิดบริการ ส่งผลให้ยอดขายของร้านกลายเป็น “ศูนย์” บาททันที แต่ด้วยร้านโชนันเป็นพันธมิตรและคู่ค้ากับซีพีเอฟ จึงได้หาทางออกร่วมกัน โดยโชนันเลือกเมนูอาหารขายดีมาจัดทำอาหารกล่องแบรนด์โชนัน ไปจำหน่าย ณ หน้าร้านซีพี เฟรชมาร์ท และ ณ บูธในห้างโลตัส ซูเปอร์เซ็นเตอร์.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ