กลุ่มเซ็นทรัล ฉลอง 45 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย เวียดนาม

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

กลุ่มเซ็นทรัล ฉลอง 45 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย เวียดนาม

Date Time: 25 มิ.ย. 2564 18:27 น.

Video

เปิดทริกวางแผนการเงิน เพื่อชีวิตที่มีประสิทธิภาพ

Summary

  • เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล ในเครือเซ็นทรัลรีเทล ร่วมกับสำนักงานฝ่ายพาณิชย์ สถานเอกอัครราชทูตเวียดนามประจำประเทศไทย จัดงาน Vietnamese Goods Week in Thailand - Udon Thani 2021

Latest


เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล ในเครือเซ็นทรัลรีเทล ร่วมกับสำนักงานฝ่ายพาณิชย์ สถานเอกอัครราชทูตเวียดนามประจำประเทศไทย จัดงาน Vietnamese Goods Week in Thailand - Udon Thani 2021 ฉลอง 45 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-เวียดนาม

เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. 64 นายฟาน จี๊ ทัญ เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามประจำประเทศไทย กล่าวว่า ความสัมพันธ์ด้านการค้าระหว่างประเทศเวียดนามและประเทศไทยนั้นมีมูลค่ากว่า 1.75 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐในปี 2020 และมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยปีละ 13% ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ทำให้ประเทศเวียดนามและประเทศไทยเป็นพันธมิตรด้านกลยุทธ์ในระดับอาเซียน หลังจากความสำเร็จของกิจกรรม Vietnamese Goods Week ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2016

โดยกิจกรรมนี้ก็ได้จัดอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปีและได้กลายมาเป็นกิจกรรมส่งเสริมการค้าที่สำคัญ สร้างประโยชน์ให้แก่ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศและความร่วมมือทางเศรษฐกิจของทั้งสองประเทศ สถานทูตเวียดนามประจำประเทศไทยขอต้อนรับทุกท่านและสนับสนุนกิจกรรม Vietnamese Goods Week in Thailand – Udon Thani 2021

ทั้งนี้ เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่างสำนักงานฝ่ายพาณิชย์ของเวียดนามและกลุ่มเซ็นทรัลเพื่อเป็นการเฉลิมฉลอง 45 ปี แห่งความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างประเทศเวียดนามและประเทศไทย กิจกรรมนี้จะเปิดโอกาสให้ธุรกิจในเวียดนามได้นำเสนอสินค้าให้เป็นที่รู้จักในหมู่ผู้บริโภคชาวไทย และคนในท้องถิ่นเองก็จะได้มีโอกาสในการเลือกซื้อสินค้าคุณภาพจากเวียดนามด้วยเช่นกัน

"เพื่อเป็นการฉลองความร่วมมือและมิตรภาพ ผมหวังว่าในอนาคต Vietnamese Goods Week in Thailand จะจัดอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจและความร่วมมือด้านการค้า ส่งผลดีต่อความสัมพันธ์ระหว่างธุรกิจของสองประเทศ รวมถึงประชาชนไทยและเวียดนามด้วย"

ด้าน นางสาวจริยา จิราธิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ กลุ่มเซ็นทรัล กล่าวว่า การจัดงาน Vietnamese Goods Week in Thailand เป็นงานประจำปีที่มีความสำคัญของกลุ่มเซ็นทรัล โดยครั้งนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 5 เป็นวาระสำคัญเนื่องในโอกาสเฉลิมฉลองครบรอบ 45 ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตกับไทย-เวียดนาม

โดยครั้งนี้เลือกจัดงานในจังหวัดอุดรธานีซึ่งเป็นหนึ่งในจังหวัดที่มีคนไทยเชื้อสายเวียดนามอาศัยอยู่จำนวนมาก จึงเป็นโอกาสอันดีที่จะกระชับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยและประเทศเวียดนามให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น โดยใช้สินค้าและผลิตภัณฑ์ของประเทศเวียดนามเป็นสื่อกลางเข้าถึงเครือข่ายชุมชนในจังหวัดอุดรธานีได้รู้จักเพิ่มมากขึ้น ทำให้ผู้ประกอบการได้พูดคุยกับลูกค้าโดยตรง เห็นโอกาสในการค้าขาย

นอกจากนี้ กลุ่มเซ็นทรัลยังได้จัด Business matching ระหว่างผู้ประกอบการเวียดนาม กับ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการเวียดนามได้แนะนำสินค้า เข้ามาศึกษาตลาด ช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าในเมืองไทย อันจะเป็นประโยชน์ต่อเศรษฐกิจ และการค้าระหว่างสองประเทศในระยะยาว

นายเอ็มมานูเอล คูรง รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า ท็อปส์ และ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ธุรกิจค้าปลีกในเครือเซ็นทรัล รีเทล เป็นช่องทางจำหน่ายสำคัญที่ช่วยผลักดันสินค้าจากประเทศเวียดนามให้ผู้บริโภคในประเทศไทยได้รู้จักมากขึ้น สำหรับความพิเศษภายในงานดังกล่าว เราได้คัดสรรสินค้าและอาหารขึ้นชื่อจากผู้ประกอบการเวียดนามมาจำหน่ายกว่า 150 รายการ อาทิ ลิ้นจี่สายพันธุ์ Vai Thieu หรือ ว๊ายะเถี่ยว ที่ขึ้นชื่อว่าอร่อยที่สุดของเวียดนาม

โดยนำเข้าจากจังหวัด Luc Ngan Bac Giang หรือ ลุ้กง้าน บั๊คยาง, แก้วมังกรสามสีจากเมือง Long An Binh Thuan หรือ ลองอาน บิ่นห์ถวน โดยเฉพาะแก้วมังกรสีเหลืองซึ่งนำมาจำหน่ายครั้งแรก, กาแฟ Cà Phê Sữa หรือ ก่าเฟเชื้อะ เมนูกาแฟสไตล์เวียดนาม ที่ผ่านการคัดสรรจากเมล็ดกาแฟท้องถิ่นเวียดนามระดับคุณภาพ โดยคาเฟ่อเมซอนเวียดนามได้คิดค้นสูตรพิเศษ ปกติมีจำหน่ายที่เวียดนามเท่านั้น

ส่วนของสดคัดพิเศษอย่าง เนื้อปลาแพนกาเซียสดอรี่ และดอกไม้สดหลากหลายสายพันธุ์ รวมไปถึงเมนูอาหารขึ้นชื่อจากร้านอิ่มปาเต ร้านชื่อดังประจำจังหวัดอุดรธานี เมนูขนมปาเต หรือ Bahn Mi บาแก็ตเวียดนามที่ได้รับความนิยมมากที่สุด, ร้านเฝอเหรอ และร้าน VT แหนมเนือง ผลิตภัณฑ์เฝอสำเร็จรูป ชา กาแฟ เครื่องปรุงต่าง ๆ เป็นต้น นอกจากนี้ เรายังได้วางจำหน่ายสินค้าจากประเทศเวียดนาม ที่ท็อปส์ มาร์เก็ต และเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ทั่วประเทศอีกด้วย


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ