SWC ปรับกลยุทธ์ครั้งใหญ่ ทั้งรีแบรนด์ดิ้ง เพิ่มพอร์ตสินค้า ลุยอาเซียน

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

SWC ปรับกลยุทธ์ครั้งใหญ่ ทั้งรีแบรนด์ดิ้ง เพิ่มพอร์ตสินค้า ลุยอาเซียน

Date Time: 21 มิ.ย. 2564 21:10 น.

Video

ล้วงไส้ TEMU อีคอมเมิร์ซจีน บุกไทย ทำไมอาจสร้างวิบากกรรมกว่าที่คิด ? | Digital Frontiers

Summary

  • เชอร์วู้ด คอร์ปอเรชั่น ประกาศรีแบนด์สินค้าในมือครั้งใหญ่ ทั้งยาฉีดปลวกเชนไดร้ท์ น้ำยาล้างจานทีโพล์ รวมไปถึงการเพิ่มรสชาติใหม่ๆ ให้กับถั่วมารูโจ้ นมและไอศกรีมแบรนด์ฮอกไกโด

Latest


เชอร์วู้ด คอร์ปอเรชั่น ประกาศรีแบนด์สินค้าในมือครั้งใหญ่ ทั้งยาฉีดปลวกเชนไดร้ท์ น้ำยาล้างจานทีโพล์ รวมไปถึงการเพิ่มรสชาติใหม่ๆ ให้กับถั่วมารูโจ้ นมและไอศกรีมแบรนด์ฮอกไกโด พร้อมส่งเครื่องดื่มสมุนไพรซุปเปอร์ไฟต์ลงตลาด

เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. 64 นายชนินทร์ เย็นสุดใจ ประธานกรรมการ บริษัท เชอร์วู้ด คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SWC หนึ่งในเครือบริษัท ทีโอเอ เวนเจอร์ โฮลดิ้ง จำกัด กล่าวว่า ในปีนี้ SWC จะใช้กลยุทธ์ Diversification เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน ภายใต้ 3 แกนหลัก Safety Wellness Care ที่เน้นสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์มีความปลอดภัย และเสริมสร้างคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีของผู้บริโภค โดยมุ่งสร้างความหลากหลายผ่านการขยายกลุ่มธุรกิจ และแบรนด์พอร์ตโฟลิโอ รองรับการขยายธุรกิจในภูมิภาคอาเซียน

นอกจากนี้ เราจะขยายธุรกิจครั้งใหญ่ด้วยแนวคิด SWC Change to Win โดยชู 4 ยุทธศาสตร์สร้างความแข็งแกร่ง ได้แก่ 1.ช่องทางการขาย (Distribution Channel) ที่ครอบคลุมทุกช่องทางทั่วประเทศ 2.การมีตราสินค้าที่แข็งแกร่ง (Brand) 3.การพัฒนาบุคลากรที่มีคุณภาพ (People)

4. ระบบในการขายที่นำเทคโนโลยีมาใช้ (System) ผ่านโครงสร้างธุรกิจที่แบ่งเป็น 2 กลุ่มได้แก่ 1.ธุรกิจ Non-Food กลุ่มผลิตภัณฑ์เคมีภัณฑ์ในครัวเรือน และเคมีภัณฑ์ในอุตสาหกรรม และ 2. กลุ่มธุรกิจ Food ผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม เพื่อผลักดันให้ธุรกิจใหม่ประสบความสำเร็จ

ด้าน นายธนากร วัฒนวิจารณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SWC กล่าวว่า การขยายเข้าสู่กลุ่มธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของกลุ่ม SWC ซึ่งถือเป็น New S Curve เพื่อสร้างการเติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยนำจุดแข็งของบริษัทฯ มาต่อยอดสู่ธุรกิจ Food ประกาศปั้น แบรนด์ใหม่ เครื่องดื่มสมุนไพร ซุปเปอร์ไฟต์ หรือ SuperFight รับเทรนด์ผู้บริโภคใส่ใจสุขภาพ เพื่อก้าวเป็นผู้นำตลาดสินค้าอุปโภคบริโภคในประเทศไทยและขยายตลาดสู่ภูมิภาคอาเซียน โดยรายได้ของกลุ่มธุรกิจ Food มีสัดส่วน 15% ของรายได้รวมปีนี้ที่ตั้งเป้าหมาย 2,500 ล้านบาท

สำหรับ กลุ่มธุรกิจ Non-Food ที่มีผลิตภัณฑ์ป้องกันและจำกัดปลวกและแมลงรบกวนแบรนด์เชนไดร้ท์ และผลิตภัณฑ์น้ำยาล้างจานแบรนด์ทีโพล์ จะดำเนินการ Re-Branding ปรับโฉมภาพลักษณ์สินค้าให้ทันสมัย ผ่านการใช้พรีเซ็นเตอร์เพื่อสร้างการรับรู้ผลิตภัณฑ์

ตลอดจนการขยายช่องทางจำหน่ายสินค้าภายใต้กลยุทธ์ O2O ผสมผสานช่องทางออฟไลน์และออนไลน์ เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างครอบคลุม และการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายทั้งในประเทศและต่างประเทศในภูมิภาคอาเซียน พร้อมต่อยอดความแข็งแกร่งแบรนด์ ‘ทีโพล์’ ที่ได้รับการยอมรับจากผู้บริโภครายย่อย (B2C) ไปสู่การขยายฐานลูกค้ากลุ่มองค์กร (B2B)

ด้าน นายสมศักดิ์ จันทร์ส่อง รองกรรมการผู้จัดการ-สายงานพาณิชย์ SWC กล่าวว่า กลุ่มธุรกิจ Food ดำเนินงานภายใต้บริษัท ฮอกไกโด ฟู้ด แอนด์ เบฟเวอเรจ จำกัด ได้ให้ความสำคัญกับกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพภายใต้แบรนด์ ซุปเปอร์ไฟต์ (SuperFight) โดยถือเป็นสินค้าไฮไลต์ให้แก่ธุรกิจในกลุ่ม Food หลังจากได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ตั้งแต่เดือนพ.ค. ผ่านมา

โดยวางตำแหน่งทางการตลาดเป็นเครื่องดื่มสมุนไพรสกัด 8 ชนิด ที่มีน้ำตาลน้อย และเกลือ (โซเดียม) ในปริมาณต่ำ มีคาเฟอีนจากชาเขียวธรรมชาติมอบพลังงานและความสดชื่นตลอดวัน และเป็นเครื่องดื่มสมุนไพรรายแรก ที่ได้รับเครื่องหมายสัญลักษณ์โภชนาการทางเลือกสุขภาพ (Healthier Choice) มีคุณค่าทางโภชนาการเหมาะสม เจาะกลุ่มเป้าหมายผู้บริโภค ที่เลือกซื้อเพื่อเพิ่มความสดชื่น พร้อมบำรุงสุขภาพด้วยสารสกัดจากสมุนไพร

ดังนั้น บริษัทฯ จึงมีแผนขยายช่องทางจำหน่าย โดยเริ่มจากร้านสะดวกซื้อเซเว่น-อีเลฟเว่นทั่วประเทศในเดือน มิ.ย. นี้ และจะขยายให้ครอบคลุมในทุกช่องทาง พร้อมเปิดตัว โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ เป็นพรีเซ็นเตอร์คนแรกของแบรนด์ เนื่องจากมีภาพลักษณ์และไลฟ์สไตล์ที่ดูแลสุขภาพ เหมาะสมกับแบรนด์ โดยได้เตรียมแผนการตลาดเต็มรูปแบบ รวมถึงการขยายไปยังตลาดต่างประเทศ ได้แก่ กลุ่มประเทศใน CLMV ตะวันออกกลาง จีน ยุโรปและอเมริกา โดยวางเป้าหมายนำแบรนด์ SuperFight ก้าวสู่โกลบอลแบรนด์ในอนาคต

นอกจากนี้ เรายังได้เตรียมการออกผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของกัญชา โดยมีเป้าหมายการจัดจำหน่ายทั้งในประเทศ และการเข้าสู่ตลาดโลก ไม่ว่าจะเป็น เครื่องดื่ม SuperFight ที่มีส่วนผสมของกัญชา (CBD) ผลิตภัณฑ์ถั่วแบรนด์มารูโจ้ และผลิตภัณฑ์นมและไอศกรีมแบรนด์ฮอกไกโดก็มีแผนการออกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของเทอร์ปีน มีกลิ่นและรสสัมผัสที่มอบความสุข ความสนุกในการบริโภค

ทั้งนี้ บริษัทฯ เชื่อมั่นว่าผลิตภัณฑ์ในกลุ่มผสมกัญชามีความต้องการสูงมาก ไม่เพียงตลาดในประเทศ แต่ยังเตรียมบุกตลาดโลก เพราะผลิตภัณฑ์ในกลุ่มนี้เป็นที่รู้จักของผู้บริโภคอยู่แล้ว เชื่อว่าตลาดนี้มีศักยภาพ ในการสร้างการเติบโตให้กับบริษัทฯ อย่างมีนัยสำคัญ


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ