สมาคมผู้ค้าปลีกไทย ผลักดันปล่อยกู้ SME

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

สมาคมผู้ค้าปลีกไทย ผลักดันปล่อยกู้ SME

Date Time: 28 พ.ค. 2564 05:01 น.

Summary

  • สมาคมผู้ค้าปลีกไทย ได้ประชุมสมาชิกสมาคมร่วมกับ 5 ธนาคารพาณิชย์ เพื่อเชื่อมโยงให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี เข้าถึงแหล่งเงินทุนซอฟต์โลน ผ่าน Digital Factoring Platform

Latest

สมาคมผู้ค้าปลีกไทย เสนอรัฐบาลนำช้อปดีมีคืนมาใช้กระตุ้นเศรษฐกิจปลายปี 67

นายญนน์ โภคทรัพย์ ประธานสมาคมผู้ค้าปลีกไทยเผยว่า เมื่อวันที่ 27 พ.ค. 64 สมาคมผู้ค้าปลีกไทย ได้ประชุมสมาชิกสมาคมร่วมกับ 5 ธนาคารพาณิชย์ เพื่อเชื่อมโยงให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี เข้าถึงแหล่งเงินทุนซอฟต์โลน ผ่าน Digital Factoring Platform โดยสมาคมเป็นศูนย์กลางเชื่อมต่อข้อมูลผู้ผลิต ผู้จัดจำหน่าย เพื่อช่วยให้การพิจารณาสินเชื่อได้สะดวกรวดเร็วในภาวะวิกฤติโควิด-19 ที่ผู้ประกอบการขาดสภาพคล่อง ต้องการความช่วยเหลือเร่งด่วน

โดยสมาคมได้เริ่มโครงการแซนด์บ็อกซ์ ซึ่งเป็นการทำงานร่วมกันระหว่างเซ็นทรัลรีเทล (CRC) และธนาคารกสิกรไทย โดยนำข้อมูลการทำธุรกิจซัพพลายเออร์ หรือคู่ค้าของ CRC เบื้องต้นกว่า 4,000 ราย เพื่อใช้พิจารณาสินเชื่อผ่านแพลตฟอร์มฯ และได้อนุมัติสินเชื่อให้ผู้ประกอบการแล้วกว่า 1,000 ราย วงเงินรวม 5,000 ล้านบาท ซึ่งกว่า 70% ของเอสเอ็มอีนี้ ยังไม่เคยเข้าถึงซอฟต์โลนมาก่อน โดยจะนำต้นแบบโครงการนี้ขยายไปสู่เอสเอ็มอีมากกว่า 100,000 ราย ที่เป็นสมาชิกสมาคมผู้ค้าปลีกไทย เฟสต่อไปจะขยายผลไปถึงสมาชิกของทุกสมาคมฯ.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ