ปตท.เสริมสถานีชาร์จอีวีในปั๊มเอ็นจีวีรับกลุ่มแท็กซี่

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

ปตท.เสริมสถานีชาร์จอีวีในปั๊มเอ็นจีวีรับกลุ่มแท็กซี่

Date Time: 12 พ.ค. 2564 05:30 น.

Summary

  • ปตท.จะเร่งพัฒนาธุรกิจใหม่ๆ โดยเฉพาะในกลุ่มพลังงานหมุนเวียน ที่มีแผน จะปรับปรุงสถานีให้บริการก๊าซธรรมชาติสำหรับรถยนต์ (ปั๊มเอ็นจีวี) ให้เป็นสถานีชาร์จไฟฟ้าสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า (อีวี)

Latest

“ชรินทร์” พลิกฟื้น “เดอะ ทวิน ทาวเวอร์” “รัดเข็มขัด” สร้างกำไรจุดขายใหม่ย่านบรรทัดทอง

นายวุฒิกร สติฐิต รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ หน่วยธุรกิจก๊าซธรรมชาติ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปตท.จะเร่งพัฒนาธุรกิจใหม่ๆ โดยเฉพาะในกลุ่มพลังงานหมุนเวียน ที่มีแผน จะปรับปรุงสถานีให้บริการก๊าซธรรมชาติสำหรับรถยนต์ (ปั๊มเอ็นจีวี) ให้เป็นสถานีชาร์จไฟฟ้าสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า (อีวี) เริ่มดำเนินการในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ (กทม.) และปริมณฑล เพื่อให้ตอบโจทย์กับผู้ใช้บริการ โดยเฉพาะกลุ่มแท็กซี่ที่อาจจะมีการสนับสนุนให้เปลี่ยนเป็นการใช้รถอีวีแทนใน อนาคต ก่อนที่จะขยายเป็นพื้นที่ต่างจังหวัด ทั้งนี้ สถานีชาร์จสำหรับอีวีจะรองรับหัวชาร์จทั้งระบบกระแสไฟฟ้าตรง (DC) ที่เป็นการชาร์จแบบเร็ว (ฟาสต์ชาร์จ) และกระแสไฟฟ้าแบบสลับ (AC)

“ขณะนี้ ปตท.กำลังศึกษาทิศทางความพร้อมในหลายๆด้าน เพื่อตัดสินใจว่าจะเป็นผู้ลงทุนด้วยตัวเอง หรือจะเปิดการประมูลเพื่อคัดเลือกผู้ลงทุนอื่นๆเข้ามาทำ ซึ่งปั๊มเอ็นจีวีของ ปตท.ในปัจจุบัน มีอยู่ 400 สาขาทั่วประเทศ โดยเป็นการเพิ่มในส่วนสเตชันอีวีเข้าไป ไม่ใช่การยกเลิกเอ็นจีวี โดยเงิน ลงทุนต่อหัวชาร์จในระบบ DC จะอยู่ที่ 2 ล้านบาทต่อปั๊ม โดยสาขาแรกคือที่ สาขาถนนกำแพงเพชร 2”.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ