ศูนย์การเรียนรู้ “ฟอเรสต์ พาวิลเลียม”

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

ศูนย์การเรียนรู้ “ฟอเรสต์ พาวิลเลียม”

Date Time: 10 เม.ย. 2564 05:06 น.

Summary

  • บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ได้ประกาศความพร้อมของ ‘เดอะ ฟอเรสเทียส์’ โครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดของไทย มูลค่า 125,000 ล้านบาท

Latest

รอบรั้วการตลาด : เตรียมจัดงาน Show Pow 2024 ยกระดับสินค้าแฟชั่นของไทย

การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ที่เกิดขึ้น ทำให้ผู้คนให้ความใส่ใจถึงเรื่องสุขภาพเป็นกระแสที่เกิดขึ้นพร้อมกันทั่วโลก การใช้ชีวิตอยู่บนความไม่ประมาท การมีสุขอนามัยที่ดี รับประทานอาหารที่มีประโยชน์รวมไปถึงการมีที่พักและสภาพแวดล้อมที่ดีจะช่วยส่งเสริมการใช้ชีวิตอย่างมีสุขภาพดีห่างไกลจากโรคภัยที่คอยมาบั่นทอนอายุขัย

บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ได้ประกาศความพร้อมของ ‘เดอะ ฟอเรสเทียส์’ โครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดของไทย มูลค่า 125,000 ล้านบาท ที่เน้นการออกแบบทุกมิติเพื่อการใช้ชีวิตที่มีสุขภาพดียิ่งขึ้นและมีความสุข

ด้วยการเตรียมการเปิด “ฟอเรสต์ พาวิลเลียน” อาคารศูนย์การเรียนรู้สุดอลังการ ด้วยงบลงทุน 1,400 ล้านบาท เพื่อเป็นศูนย์จัดแสดงห้องตัวอย่างของโครงการที่พักอาศัยต่างๆในโครงการ ‘เดอะ ฟอเรสเทียส์’ และจัดแสดงวิสัยทัศน์และแนวคิดสำคัญในการพัฒนาโครงการผ่าน Immersive Experience

ซึ่งเป็นการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า จากการที่ลูกค้าสัมผัสแบรนด์ ได้พบและได้เห็น ได้ยิน หรือได้ทำทุกอย่างที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับแบรนด์ด้วยตัวเองตอบโจทย์ความต้องการกลุ่มลูกค้าอย่างล้ำสมัย ที่ออกแบบโดยผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบประสบการณ์ระดับโลก

นายกิตติพันธุ์ อุยยามะพันธุ์ ผู้อำนวยการโครงการ เดอะ ฟอเรสเทียส์ กล่าวว่า ‘ฟอเรสต์ พาวิลเลียน’ ซึ่งเป็นอาคารที่มีพื้นที่ใช้งานขนาดใหญ่ถึงประมาณ 6,500 ตารางเมตร เพื่อจัดแสดงห้องตัวอย่างของโครงการที่พักอาศัยต่างๆ พร้อมกับจัดแสดงวิสัยทัศน์ในการพัฒนาโครงการผ่านเทคโนโลยีล้ำสมัย เพื่อให้ผู้มาเยี่ยมชมได้เรียนรู้ เข้าใจวิสัยทัศน์ และแนวคิดสำคัญ ตลอดจนได้สัมผัสประสบการณ์ทั้งหมดของโครงการ

อาคารเรียนรู้ดังกล่าวถูกสร้างขึ้นด้วยความร่วมมือกับพันธมิตรระดับโลก เช่น บริษัท Foster + Partners Thailand บริษัทสถาปนิกระดับโลก ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ประเทศอังกฤษ เป็นผู้ออกแบบอาคาร บริษัท ITEC Entertainment จากประเทศสหรัฐอเมริกา ผู้ออกแบบประสบการณ์ด้านความบันเทิงให้กับดิสนีย์แลนด์ ดิสนีย์ซี และยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ เป็นผู้ออกแบบสร้างสรรค์ประสบการณ์และสันทนาการที่จะเกิดขึ้นภายในโครงการ, VAVE Studio จากประเทศเยอรมนี เป็นผู้ออกแบบการจัดแสดงผลงานและสร้างสรรค์เรื่องราวแต่ละห้องภายใน ‘ฟอเรสต์ พาวิลเลียน’ และ BUG Studio บริษัทชื่อดังของไทย เป็นผู้ออกแบบหลากหลายสาขาวิชาได้นำเสนอประสบการณ์รูปแบบใหม่อย่างน่าสนใจ

“หนึ่งในไฮไลต์ในอาคารเรียนรู้เป็นห้องจัดแสดงที่เรียกว่า Chamber of Secret จะนำเสนอวิสัยทัศน์ของโครงการผ่านภาพยนตร์การ์ตูนแอนิเมชันที่สร้างสรรค์โดยบริษัท DEC Media และบริษัท T&B Media Global (Thailand) แสดงบนจอ The Wall ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุดในปัจจุบันเป็นหน้าจอแบบไมโครแอลอีดีที่ถ่ายทอดความล้ำสมัยของการรับชมภาพด้วยการนำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI มาช่วยเพิ่มความคมชัดเพื่อมอบประสบการณ์แบบเหนือจริงให้แก่ผู้ชม”

นายกิตติพันธุ์ กล่าวว่า “เดอะ ฟอเรสเทียส์” ถือเป็นโครงการต้นแบบแห่งใหม่ของโลกในการพัฒนาเมือง ที่ได้รับการออกแบบและก่อสร้างโดยผู้เชี่ยวชาญซึ่งได้รับการยอมรับจากสถาบันชั้นนำระดับโลกและสถาบันชั้นนำของไทย ด้วยแนวคิดในการพัฒนาเมืองที่ส่งเสริมให้ผู้คนที่อยู่อาศัย และเข้ามาใช้ชีวิตในโครงการแห่งนี้ มีสุขภาพดียิ่งขึ้น และมีความสุขมากขึ้น

โครงการที่พักอาศัยในโครงการนี้ประกอบด้วยคอนโดมิเนียมแบรนด์ “วิสซ์ดอม” เป็นอาคารสูง 3 อาคาร คอนโดมิเนียมแบรนด์ “มัลเบอร์รี โกรฟ” แบบโลว์ ไรส์ บ้านสไลต์คลัสเตอร์โฮม แบรนด์ “มัลเบอร์รี โกรฟ วิลล่า” และที่อยู่อาศัยแบรนด์ “ดิ แอสเพน ทรี” สำหรับผู้สูงวัยและแบรนด์“ซิกส์เซนส์” วิลล่าระดับซุปเปอร์ ลักชัวรี ที่บริหารและจัดการโดยซิกส์เซนส์ เตรียมเปิดขายพร้อมราคาพิเศษตั้งแต่ 8-15 พ.ค.ที่จะถึงนี้

ขณะที่องค์ประกอบสำคัญในโครงการคือป่าขนาดใหญ่พื้นที่ 30 ไร่ ที่เริ่มปลูกมาตั้งแต่เป็นเมล็ดและต้นกล้า ครอบคลุมพื้นที่ใจกลางของโครงการ พร้อมทางเดินยกระดับความยาวกว่า 1.6 กิโลเมตร เชื่อมโยงไปยังพื้นที่ต่างๆ และทางเดินที่ทอดตัวอยู่เหนือผืนป่าซึ่งอยู่บริเวณใจกลางโครงการ

มอบเป็นเส้นทางเดินเท้าท่ามกลางธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ด้วยความเชื่อที่ว่าการได้อยู่ใกล้ชิดกับความมหัศจรรย์อันหลากหลายของธรรมชาติมากยิ่งขึ้น เป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งที่ส่งมอบความสุขให้กับผู้คน

ฟอเรสต์ พาวิลเลียน น่าจะเป็นโมเดลธุรกิจให้ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์นำมาสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้า สะท้อนถึงแบรนด์ที่ก้าวต่อไปสู่ความล้ำสมัยและตอบโจทย์การใช้ชีวิตกับสภาวะแวดล้อมที่ถูกออกแบบมารองรับไลฟ์สไตล์ยุคใหม่.

วานิชหนุ่ม
wanich@thairath.co.th


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ