รอบรั้วการตลาด : เตรียมจัดงาน Show Pow 2024 ยกระดับสินค้าแฟชั่นของไทย

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

รอบรั้วการตลาด : เตรียมจัดงาน Show Pow 2024 ยกระดับสินค้าแฟชั่นของไทย

Date Time: 16 ธ.ค. 2567 08:00 น.

Video

แก้เกมหุ้นไทยตกต่ำ ประธานตลาดหลักทรัพย์ฯ เปิดแผนฟื้นความเชื่อมั่น | Money Issue

Summary

  • โครงการส่งเสริมภาพลักษณ์สินค้าแฟชั่นไทยสู่สากล หรือ Soft Power Fashion Thai เตรียมเปิดเทศกาลแห่งความสุขในงาน Show Pow พบทัพสินค้าแฟชั่นเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย งาน Craft ผลิตภัณฑ์ความงาม และอัญมณีและเครื่องประดับแบรนด์ไทยสุดปังกับดีลสุดพิเศษกว่า 100 ราย

Latest


อัจฉรา อัมพุช ประธานอนุกรรมการฯ ด้านแฟชั่น กล่าวว่า จากการดำเนินโครงการส่งเสริมภาพลักษณ์แฟชั่นไทยสู่สากล : Soft Power Fashion ภายใต้การสนับสนุนโดย กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (DIPROM) หรือ ดีพร้อม กระทรวงอุตสาหกรรม ร่วมด้วยการผลักดันของคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมซอฟต์พาวเวอร์ด้านแฟชั่น

ทั้งนี้เพื่อเร่งพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมแฟชั่น 4 สาขา ประกอบไปด้วย เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย (Apparel), กลุ่มผลิตภัณฑ์หัตถอุตสาหกรรม (Craft) ผลิตภัณฑ์ความงาม (Beauty) อัญมณีและเครื่องประดับ (Jewelry) โดยมีเป้าหมายเพื่อผลักดันและสื่อสารแบรนด์แฟชั่นไทยไปสู่ระดับสากล

โดยจะคัดเลือกผู้ประกอบการแฟชั่นไทยที่มีศักยภาพเข้าร่วมโครงการเพื่อพัฒนาคุณภาพสินค้า สร้างเนื้อหาที่มีอัตลักษณ์ไทย ผสมผสานนวัตกรรม และเชื่อมโยง Influencer Marketing ในการสื่อสารภาพลักษณ์ สร้างความสนใจจากกลุ่มผู้บริโภคทั้งในประเทศและต่างประเทศ พร้อมจัดกิจกรรมทดสอบตลาดนั้น

ทั้งนี้คณะทำงาน ได้มีการเตรียมพื้นที่ให้กับแบรนด์ที่เข้าร่วมโครงการเพื่อทดสอบตลาดอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางสุขุมวิท ภายใต้แนวคิด โชว์ศักยภาพและสื่อสารภาพลักษณ์สินค้าแฟชั่น Creative Soft Power Fashion Community หรือ Show Pow พร้อมจัดทัพสินค้าแบรนด์แฟชั่นไทยที่เข้าถึงคนรุ่นใหม่ นำเสนอในราคาสุดพิเศษ รวมกว่า 100 แบรนด์ พร้อมชมการแสดงแฟชั่นโชว์ไอเดียสุดเจ๋ง จากเหล่าดีไซเนอร์รุ่นใหม่

นอกจากนี้ยังมี กิจกรรมความบันเทิงต่าง ๆ ตลอดงาน โดยจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 19-23 ธ.ค.67 นี้ ณ EM Glass ชั้น G ศูนย์การค้าเอ็มสเฟียร์ โดยในช่วงเวลาดังกล่าวเป็นช่วงเวลาต้อนรับเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ เทศกาลแห่งการมอบของขวัญ เทศกาลแห่งความสุข ซึ่งเป็นโอกาสให้กับแบรนด์ในการสร้างการรับรู้และสร้างยอดขาย

โดยคาดว่าจะมีผู้บริโภคทั้งในและต่างประเทศร่วมสร้างมูลค่าเพิ่ม เสริมภาพลักษณ์ และสร้างรายได้ให้แบรนด์แฟชั่นไทยไม่น้อยกว่า 20% ยกระดับแบรนด์แฟชั่นไทยสู่ตลาดโลก พร้อมช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์และสร้างโอกาสอีกมากมายต่อยอดธุรกิจและอุตสาหกรรมซอฟต์พาวเวอร์ให้กับประเทศไทย

สำหรับงาน Show Pow มีไฮไลต์ที่น่าสนใจอีกมากมาย อาทิ แฟชั่นโชว์ สิ่งทอ และเครื่องตกแต่ง จากวิทยาลัยอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ รวมถึงร่วมพูดคุยกับ เอ๋-วิชชุลดา ปัณฑรานุวงศ์ ศิลปินผู้เริ่มต้นอาชีพด้วยการสร้างประติมากรรมจากขยะ ถึงผลงาน วิธีคิด และทัศนคติ ที่เธอมีต่อสิ่งแวดล้อมในฐานะนักสร้างสรรค์คนหนึ่ง และ Showcase FAIRTEX X สาขาการออกแบบแฟชั่น คณะมัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร พร้อมสนุกสนานกับ DJ Spinnin' Records : DJ Bomber Selecta และปิดท้ายด้วย Mini Concert เป็น Special Show โดย ต้าห์อู๋ออฟโรด


ศูนย์การค้าเซ็นทรัล โคราช เติมเต็ม Lifestyle Destination ครบจบในที่เดียว ล่าสุด ผนึกกำลัง MUJI (มูจิ) แบรนด์ไลฟ์สไตล์ชั้นนำระดับโลกสัญชาติญี่ปุ่น ที่มีสาขาทั่วโลกกว่า 1,000 สาขา เดินหน้าขยายแบรนด์ในไทย บุกภาคอีสานต่อเนื่อง ปักหมุดจังหวัดนครราชสีมาส่งท้ายปี นับเป็นสาขาที่ 39 ของประเทศไทย พร้อมมอบประสบการณ์มูจิเต็มรูปแบบ ด้วยพื้นที่ขายรวมกว่า 1,700 ตารางเมตร ครบครันด้วยสินค้ามูจิในทุกหมวดหมู่

ตั้งแต่เสื้อผ้า ของใช้ในบ้าน ขนม ไปจนถึงของใช้จำเป็นในชีวิตประจำวันทุกประเภท กว่า 5,000 รายการ คงคอนเซ็ปต์เน้นคุณภาพดี มาตรฐานญี่ปุ่น ในราคาสมเหตุสมผล พร้อมโซน ตลาดนัดมูจิ เพิ่มโอกาสและสนับสนุนผู้ประกอบการท้องถิ่นได้ให้เข้ามาขายสินค้าภายในร้านมูจิ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย MUJI ชั้น 1 เซ็นทรัล โคราช เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ ในวันศุกร์ที่ 29 พฤศจิกายน 2567 ที่ผ่านมา


บริษัท เบทาโกร จำกัด (มหาชน) หรือ BTG ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดอาหารซูเปอร์พรีเมี่ยม ด้วยความสำเร็จของแบรนด์ S-Pure ที่คว้ารางวัล Thai Golden Eggs by Thai DLD หรือเครื่องหมาย ไข่สุพรรณหงส์ จากกรมปศุสัตว์ ซึ่ง S-Pure เป็นแบรนด์แรกและแบรนด์เดียวของไทยในปี 2024 ที่ได้รับรางวัลนี้ สะท้อนถึงมาตรฐานไข่ไก่ระดับพรีเมี่ยม คุณภาพปลอดภัย ปราศจากเชื้อซัลโมเนลลา อันเป็นสาเหตุทำให้เกิดโรคในทางเดินอาหาร อาการปวดท้อง ท้องเสีย

นายกานต์ วงษ์ปาน กรรมการและเลขานุการบริษัท ถิรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ TRT กล่าวว่า ถิรไทย ได้รับการรับรองฉลากประหยัดไฟฟ้าเบอร์ 5 ระดับ 5 ดาว สำหรับหม้อแปลงไฟฟ้าระบบจำหน่ายจากการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (EGAT) ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่ยืนยันถึงประสิทธิภาพในการประหยัดพลังงานของผลิตภัณฑ์ โดยหม้อแปลงไฟฟ้าระบบจำหน่ายระดับ 5 ดาวของ ถิรไทย นี้ถูกออกแบบมาเพื่อลดการสูญเสียพลังงาน ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้พลังงานและลดค่าไฟฟ้า ซึ่งเป็นการสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนในด้านการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ

โดย ถิรไทย ได้รับการรับรองฉลากประหยัดไฟฟ้าเบอร์ 5 หม้อแปลงไฟฟ้าระบบจำหน่าย ระดับ 5 ดาว จากการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (EGAT) หม้อแปลงไฟฟ้าระบบจำหน่าย (ชนิดน้ำมัน) เบอร์ 5 ระดับ 5 ดาว มีค่าความสูญเสียรวมน้อยกว่า 0.8% จะช่วยให้ผู้ใช้หม้อแปลงนั้น ประหยัดค่าไฟฟ้า, ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2), เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยได้กำหนดเกณฑ์ประสิทธิภาพหม้อแปลงไฟฟ้าขนาด 50 -2500 kVA เป็น 6 ระดับ คือ เบอร์ 5 และเบอร์ 5 ระดับ 1 ดาวถึงระดับ 5 ดาว ซึ่ง ถิรไทย ร่วมช่วยกันสนับสนุนนโยบาย เพื่อบรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) ในปี ค.ศ.2050


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ