กระแสการดูแลสุขภาพของผู้คนทั่วโลก ซึ่งตามด้วยการนิยมออกกำลังกาย การเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ซึ่งเป็นโอกาสทางธุรกิจของผู้ประกอบการที่ได้พัฒนานวัตกรรมอาหารขึ้นมาเพื่อรองรับความต้องการ โดยเฉพาะตลาดซุปเปอร์ฟู้ด ซึ่งเป็นตลาดอาหารแนวใหม่ที่เข้มข้นด้วยโภชนาการที่ดี
ตลาดซุปเปอร์ฟู้ดถูกแบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม ได้แก่ อาหารเกษตรอินทรีย์, อาหาร และเครื่องดื่มสุขภาพ, อาหารทางการแพทย์ และอาหารกลุ่มที่ผลิตขึ้นมาใหม่ทางนวัตกรรม ซึ่งในตลาดประเทศไทยมีผู้ประกอบการด้านอาหารยักษ์ใหญ่หลายค่ายมองเห็นเทรนด์และพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้านอาหารออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง
ล่าสุดบริษัท โนล่า ซุปเปอร์ฟู้ดส์ จำกัด ได้รุกตลาดซุปเปอร์ฟู้ด ประเภทเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ “โนล่า มานูก้า ฮันนี่ (MGO400+)” ที่แปรรูปจากวัตถุดิบ “มานูก้าฮันนี่” น้ำผึ้งธรรมชาติที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์มากมายเพื่อตอบโจทย์กลุ่มผู้รักสุขภาพ
นายวิเศษ รังษีสิงห์พิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โนล่า ซุปเปอร์ฟู้ดส์ จำกัด กล่าวว่า บริษัทได้เปิดโนล่า เปิดตัวในตลาดเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพครั้งแรกด้วย “โนล่า อาซาอิ เบอร์รี่ สกัดเข้มข้น” หนึ่งในซุปเปอร์ฟู้ดส์จากป่าอะเมซอนที่มีสารต้านอนุมูลอิสระที่สูงเป็นลำดับต้นของโลก และได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม สร้างยอดขายกว่า 700,000 ขวดภายในเวลาเพียงแค่ 6 เดือน ทำให้เล็งเห็นถึงศักยภาพของตลาดซุปเปอร์ฟู้ด และโอกาสในการขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น
สำหรับ “โนล่า มานูก้า ฮันนี่” เป็นผลิตภัณฑ์สกัดเข้มข้นพร้อมดื่ม ซึ่งเป็นน้ำผึ้งที่ได้จากผึ้งที่ผสมเกสรกับต้นมานูก้าที่มีแหล่งกำเนิดและเติบโตตามธรรมชาติในประเทศออสเตรเลียตอนใต้ และประเทศนิวซีแลนด์ และขึ้นชื่อว่าเป็นน้ำผึ้งที่มีประโยชน์ที่สุดในโลก มีคุณสมบัติเป็นยาที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพทั้งภายในและภายนอก มีเอนไซม์ธรรมชาติที่เรียกว่า Methylglyoxal (MGO) ที่มีคุณสมบัติช่วยต่อต้านเชื้อแบคทีเรีย และไวรัสตามธรรมชาติ มีคุณสมบัติเป็นพรีไบโอติกที่เป็นแหล่งอาหารของแบคทีเรียชนิดดี มีส่วนช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน มีส่วนช่วยเสริมสร้างระบบขับถ่าย และย่อยอาหาร และมีสารต้านอนุมูลอิสระ ทานได้อย่างต่อเนื่องโดยไม่มีสารตกค้างในร่างกาย
นายวิเศษกล่าวว่า ในช่วง 2–3 ปีที่ผ่านมา ตลาดซุปเปอร์ฟู้ดในไทย และทั่วโลกเติบโตแบบก้าวกระโดด และกลายเป็นเทรนด์สุขภาพที่เป็นที่จับตามอง สืบเนื่อง จากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป หันมาใส่ใจเรื่องของสุขภาพและการรับประทานอาหารที่เน้นคุณค่าทางโภชนาการมากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องของวิตามิน อาหารเสริม และเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ
ตลอดจนที่บริษัทมีความรู้เรื่องสารอาหารเชิงลึก มีความละเอียดในการเข้าถึงข้อมูลสินค้าได้จริง และพิถีพิถันในการเลือกผลิตภัณฑ์ ทำให้เราต้องพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ก้าวนำผู้บริโภคไปอีกขั้น ใส่ใจการผลิตทุกขั้นตอน จนได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าในเรื่องของความปลอดภัยด้วยยอดขายของบริษัทที่เติบโตขึ้น 300% ต่อเนื่องมา 2 ปีซ้อน และได้มาตรฐานเสมอมา ทำให้เชื่อมั่นว่าผลิตภัณฑ์ใหม่นี้จะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคอย่างแน่นอน
โนล่า มานูก้า ฮันนี่ ขนาด 45 มิลลิลิตร ราคาขวดละ 65 บาท, ขนาดบรรจุแพ็ก 6 ขวด ราคา 435 บาท และบรรจุแพ็ก 12 ขวด ราคา 845 บาท จัดจำหน่ายที่ร้านค้าโมเดิร์นเทรด และซุปเปอร์มาร์เกตชั้นนำทั่วประเทศรวมร้านสุขภาพทั่วไปกว่า 1,000 สาขาทั่วประเทศ ยังเตรียมขยายช่องทางการจำหน่ายไปสู่ร้านสะดวกซื้อที่มีมากกว่า 10,000 สาขาในประเทศเร็วๆนี้รวมทั้งออนไลน์และตั้งเป้าส่งออกไปขายตลาดต่างประเทศ อาทิ ลาว พม่า อินโดฯ และจีนอีกด้วย
ด้วยเทคโนโลยีปัจจุบันทำให้สารอาหารเหล่านี้ถูกนำมาแปรรูปให้กินง่าย และยังคงคุณค่าไว้สมบูรณ์ครบถ้วนแถมมีประสิทธิภาพดีกว่าเดิม ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนยุคใหม่ที่ต้องการมีสุขภาพดีแบบรวดเร็ว ผลิตภัณฑ์ซุปเปอร์ฟู้ดส์ จึงเป็นทางเลือกให้ผู้บริโภคอย่างน่าสนใจ.
วานิชหนุ่ม
wanich@thairath.co.th