เนสท์เล่ ชูกลยุทธ์ความยั่งยืน ชวนคนไทยเปลี่ยนพฤติกรรมสร้างอนาคตปลอดขยะ

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

เนสท์เล่ ชูกลยุทธ์ความยั่งยืน ชวนคนไทยเปลี่ยนพฤติกรรมสร้างอนาคตปลอดขยะ

Date Time: 16 มี.ค. 2564 16:00 น.

Video

เปิดทริกวางแผนการเงิน เพื่อชีวิตที่มีประสิทธิภาพ

Summary

  • Nestle ชูกลยุทธ์ด้านความยั่งยืน ส่งแคมเปญ "เล็กน้อยที่ยิ่งใหญ่ ทุกความใส่ใจเปลี่ยนโลกได้" ชวนคนไทยเปลี่ยนพฤติกรรม สร้างอนาคตปลอดขยะ

Latest


Nestle ชูกลยุทธ์ด้านความยั่งยืน ส่งแคมเปญ "เล็กน้อยที่ยิ่งใหญ่ ทุกความใส่ใจเปลี่ยนโลกได้" ชวนคนไทยเปลี่ยนพฤติกรรม สร้างอนาคตปลอดขยะ

นายวิคเตอร์ เซียห์ ประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหาร เนสท์เล่ อินโดไชน่า กล่าวว่า การรับมือกับปัญหาขยะพลาสติกเป็นความท้าทายด้านสิ่งแวดล้อมครั้งใหญ่ที่ทั่วโลกกำลังเผชิญ เนสท์เล่เล็งเห็นความสำคัญของปัญหาดังกล่าว และมีพันธกิจที่มุ่งมั่นในการหาแนวทางเพื่อลดการใช้บรรจุภัณฑ์ นำบรรจุภัณฑ์กลับมาใช้ใหม่ และรีไซเคิลบรรจุภัณฑ์ของเนสท์เล่ (Reduce, Reuse, Recycle)

ทั้งนี้ เพราะเป้าหมายหลักของเนสท์เล่ระดับโลก คือ การพัฒนาบรรจุภัณฑ์ทั้งหมดให้สามารถรีไซเคิลหรือนำกลับมาใช้ใหม่ได้ 100% ตลอดจนลดการใช้พลาสติกผลิตใหม่ลง 1 ใน 3 ภายในปี 2568 เพื่อนำไปสู่อนาคตที่ปลอดขยะ โดยไม่มีบรรจุภัณฑ์ของเนสท์เล่หลุดลอยไปสู่แหล่งน้ำและกลายเป็นขยะฝังกลบ

สำหรับเนสท์เล่ ประเทศไทยที่ผ่านมา เราได้คิดค้นนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์รักษ์โลกออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยในปัจจุบัน บรรจุภัณฑ์ 89% ของเนสท์เล่สามารถรีไซเคิลหรือนำกลับมาใช้ใหม่ได้แล้ว เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยให้ผู้บริโภคสามารถร่วมปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเพื่อโลกไปพร้อมกับเนสท์เล่ โดยเริ่มจากสิ่งเล็กๆ ใกล้ตัวในชีวิตประจำวันอย่างการเลือกใช้บรรจุภัณฑ์รักษ์โลก

ทั้งนี้ จากผลการวิจัยพฤติกรรมผู้บริโภคของนีลเส็น (Nielsen) และ กันตาร์ (Kantar) พบว่า คนไทย 81% บอกว่าตนเองพยายามเปลี่ยนพฤติกรรมการบริโภคเพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม โดยตระหนักว่าพฤติกรรมการบริโภคของตนเองส่งผลต่อความยั่งยืน แต่ยังไม่สามารถปรับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตให้เป็นสายกรีนมากนัก จึงมองหาผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ที่ช่วยให้การปรับพฤติกรรมรักษ์โลกทำได้ง่ายขึ้นในราคาที่เข้าถึงได้

ด้วยเหตุนี้ เนสท์เล่จึงขับเคลื่อนกลยุทธ์ด้านความยั่งยืน ซึ่งเป็นหนึ่งในกลยุทธ์หลักในปี 2564 โดยได้จัดแคมเปญเล็กน้อยที่ยิ่งใหญ่ ทุกความใส่ใจเปลี่ยนโลกได้ (Every Little Act Matters) ที่ถ่ายทอดเป็นวิดีโอ บอกเล่าให้ทุกคนเห็นว่าการช่วยกันสร้างความยั่งยืนให้กับโลกใบนี้ไม่ได้ยากเลย

ทั้งนี้ แสดงถึงความตั้งใจของเนสท์เล่ที่เปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และสามารถนำไปรีไซเคิลได้ ซึ่งนอกจากจะช่วยลดปริมาณการใช้พลาสติก ลดก๊าซเรือนกระจกแล้ว ยังช่วยอนุรักษ์ชีวิตของสัตว์ทะเล และลดพื้นที่ฝังกลบขยะอีกด้วย

พร้อมทั้งยังเชิญชวนให้ผู้บริโภคเริ่มทำสิ่งเล็กๆ ในทุกๆ วัน เพื่อโลกที่ยั่งยืนและอนาคตที่ดีของคนรุ่นถัดไป เพราะเนสท์เล่เชื่อในพลังเล็กๆ ที่จะสามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ได้ สามารถรับชมวิดีโอเปิดตัวแคมเปญได้ที่ช่องทางยูทูบของเนสท์เล่ไทยแลนด์  

นายวิคเตอร์ กล่าวว่า เนสท์เล่เป็นบริษัทแรกในการริเริ่มบรรจุภัณฑ์รักษ์โลก เช่น ผลิตภัณฑ์ไมโล ยูเอชที ที่เปลี่ยนมาใช้หลอดกระดาษผลิตภัณฑ์เนสท์เล่ ไอศกรีม ที่ได้เปลี่ยนบรรจุภัณฑ์เป็นซองไอศกรีมกระดาษ เนสกาแฟกระป๋องพร้อมดื่มเปลี่ยนไปใช้กระป๋องอะลูมิเนียมแทนกระป๋องเหล็ก

ส่วนเนสท์เล่ เพียวไลฟ์ที่ถอดสีฟ้าออกจากขวดน้ำดื่ม เพื่อให้สามารถนำไปรีไซเคิลได้ง่ายขึ้น บรรจุภัณฑ์รักษ์โลกทั้งหมดนี้จะทำให้ในปี 2564 สามารถลดการใช้หลอดพลาสติกลงได้ 500 ล้านหลอด ลดปริมาณพลาสติกผลิตใหม่จากขวดน้ำดื่มเนสท์เล่ เพียวไลฟ์ได้ 370 ตัน ตลอดจนลดปริมาณซองพลาสติกจากบรรจุภัณฑ์ไอศกรีมได้ 28 ตัน

"เราหวังว่าแคมเปญนี้จะช่วยจุดประกายและเป็นแรงบันดาลใจให้คนไทยหันมาปรับเปลี่ยนพฤติกรรม แม้เป็นเรื่องเล็กน้อยใกล้ตัว ก็ร่วมมือกันเปลี่ยนโลกใบนี้ให้น่าอยู่ขึ้นกว่าเดิมเพื่อวันนี้และคนรุ่นหลัง"


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ