'อิเกีย' เปลี่ยนแคตตาล็อกสินค้าเป็นรูปแบบพอดแคสต์ ให้ลูกค้าฟังแก้เบื่อ

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

'อิเกีย' เปลี่ยนแคตตาล็อกสินค้าเป็นรูปแบบพอดแคสต์ ให้ลูกค้าฟังแก้เบื่อ

Date Time: 12 มี.ค. 2564 17:15 น.

Video

วิธีเอาตัวรอดของ Wikipedia ไม่พึ่งโฆษณา ไม่มีค่าสมาชิก แต่อยู่มาได้ 23 ปี | Digital Frontiers

Summary

  • 'อิเกีย' เปลี่ยนแคตตาล็อกสินค้าเล่มหนาให้กลายเป็นพอดแคสต์ เพิ่มความสะดวกในการใช้งานลดการสัมผัสยอดขายออนไลน์พุ่ง

Latest


'อิเกีย' เปลี่ยนแคตตาล็อกสินค้าเล่มหนาให้กลายเป็นพอดแคสต์ เพิ่มความสะดวกในการใช้งานลดการสัมผัสยอดขายออนไลน์พุ่ง

สำนักข่าว ซีเอ็นเอ็น รายงาน บริษัท อิเกีย บริษัทเฟอร์นิเจอร์สัญชาติสวีเดนชื่อดัง ได้ปรับเปลี่ยนแคตตาล็อกสินค้าของบริษัทที่เล่มหนาเท่ากับขนาดของคัมภีร์ไบเบิล ให้กลายเป็นรูปแบบพอดแคสต์ อธิบายรายละเอียดสินค้าด้วยเสียง ทำให้มีความสะดวกในการใช้งานและลดการสัมผัส 

พอดแคสต์สินค้าของ อิเกีย ปี 2021 นั้นมีความยาวเกือบ 4 ชั่วโมง โดยจะมีเสียงอธิบายเกี่ยวกับรายละเอียดของสินค้าต่างๆ และไอเดียการตกแต่งบ้านควบคู่กันไป ซึ่งทางบริษัทระบุว่าจุดประสงค์ในการทำพอดแคสต์ในครั้งนี้ก็เพื่อให้ลูกค้าที่รู้สึกเบื่อกับการอยู่บ้าน ได้ฟังอะไรใหม่ๆ แก้เบื่อ ขณะที่ในปีที่แล้วอิเกีย ได้ประกาศยุติการตีพิมพ์แคตตาล็อกสินค้าที่ถูกตีพิมพ์มายาวนานถึง 70 ปี หลังผู้บริโภคหันไปช็อปปิ้งออนไลน์เป็นจำนวนมาก 

อิเกีย ได้ผลักดันการขายสินค้าผ่านช่องทางดิจิทัลหลังยอดขายสินค้าของบริษัทพุ่งขึ้นถึง 45 เปอร์เซ็นต์ ในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ผู้คนต่างต้องกักตัวอยู่ที่บ้าน ทำให้ต้องเปลี่ยนบ้านให้กลายเป็นที่ทำงาน.

ที่มา: CNN


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ