เปิดโมเดลหารายได้ใหม่ช่อง 3 เก็บเงินดูละครไม่มีโฆษณาคั่น

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

เปิดโมเดลหารายได้ใหม่ช่อง 3 เก็บเงินดูละครไม่มีโฆษณาคั่น

Date Time: 19 ก.พ. 2564 08:39 น.

Summary

  • การเปิดตัว “CH3Plus Premium” ซึ่งเป็นบริการแบบบอกรับสมาชิกหรือ SVOD บนแอปพลิเคชัน CH3Plus จะสามารถสร้างประสบการณ์การรับชมที่หลากหลายให้กับแฟนช่อง 3 มากขึ้น

Latest

รอบรั้วการตลาด : บลจ.กรุงศรี ส่ง 4 กองทุน RMF รับสิทธิประโยชน์ทางภาษี

นายสุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ กรรมการผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจทีวี บมจ.บีอีซี เวิลด์ เจ้าของสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เปิดเผยว่า การเปิดตัว “CH3Plus Premium” ซึ่งเป็นบริการแบบบอกรับสมาชิกหรือ SVOD บนแอปพลิเคชัน CH3Plus จะสามารถสร้างประสบการณ์การรับชมที่หลากหลายให้กับแฟนช่อง 3 มากขึ้น นับตั้งแต่การรับชมแบบไม่มีโฆษณา สามารถดูคอนเทนต์ต่อเนื่องได้มากกว่า 10,000 ชม. และ Live chat กับนักแสดงในขณะที่ละครกำลังออนแอร์ได้ด้วย โดยในช่วงแรกของการเปิดตัว จะยังไม่มีการเรียกเก็บค่าบริการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปัจจุบันแอปพลิเคชัน CH3Plus (สามพลัส) มียอดสมัครสมาชิกและการเข้าใช้งานมากกว่า 1 ล้านคน และล่าสุดบริการ “CH3Plus Premium” (สามพลัส พรีเมียม) ซึ่งจะเปิดตัวในวันที่ 19 ก.พ. นี้นั้น ถือเป็นโมเดลธุรกิจใหม่ของช่อง 3 ที่จะมีการเก็บค่ารับชมคอนเทนต์ผ่านระบบสมาชิก ไม่ต่างจากแอปพลิเคชันทีวีบนอินเตอร์เน็ต อย่างเน็ตฟลิกซ์ หรือ VIU แลกกับการไม่มีโฆษณาคั่น ภาพและเสียงคมชัดระดับ Full HD (1080P) ปรับระดับความเร็วการรับชมได้ 8 ระดับ ย้อนดูรายการของช่อง 3 ที่ออกอากาศแล้วได้ตลอด 24 ชั่วโมง และสามารถเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนขึ้นหน้าจอทีวีแบบไม่สะดุด Live chat ในขณะที่ละครกำลังออนแอร์ รวมทั้งสิทธิพิเศษชม Content Exclusive และร่วมกิจกรรม Special Event โดยคาดว่าจะมีการเก็บค่าบริการเดือนละ 99 บาทหลังหมดโปรโมชันช่วงเปิดตัว.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ