ไทยเที่ยวไทยครั้งที่ 57 กระตุ้นเศรษฐกิจปลายปี

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

ไทยเที่ยวไทยครั้งที่ 57 กระตุ้นเศรษฐกิจปลายปี

Date Time: 7 พ.ย. 2563 05:01 น.

Summary

  • ลมหนาวเริ่มพัดมาเยือนแล้ว เป็นสัญญาณบอกเวลาดีๆของการไปเที่ยวพักผ่อน ในปีนี้นับว่าเป็นปีที่กลุ่มผู้ประกอบการท่องเที่ยวได้รับผลกระทบเต็มๆจากวิกฤติโควิด-19 ซึ่งในช่วงฤดูท่องเที่ยวปลายปีนี้

Latest

“ชรินทร์” พลิกฟื้น “เดอะ ทวิน ทาวเวอร์” “รัดเข็มขัด” สร้างกำไรจุดขายใหม่ย่านบรรทัดทอง

ลมหนาวเริ่มพัดมาเยือนแล้ว เป็นสัญญาณบอกเวลาดีๆของการไปเที่ยวพักผ่อน ในปีนี้นับว่าเป็นปีที่กลุ่มผู้ประกอบการท่องเที่ยวได้รับผลกระทบเต็มๆจากวิกฤติโควิด-19 ซึ่งในช่วงฤดูท่องเที่ยวปลายปีนี้นับว่าเป็นโอกาสที่จะกอบกู้หรือฟื้นฟูกิจการให้กลับมามีแรงดำเนินธุรกิจต่อไป

ขณะที่ทางภาครัฐเองก็ได้มีมาตรการสนับสนุนและส่งเสริมให้คนไทยกันอย่างเต็มที่ภายใต้หลายมาตรการที่คลอดออกมาเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงปลายปีนี้

สำหรับใครที่กำลังวางแผนเดินทางเที่ยวไทยปลายปี หรือเตรียมจะหาแพ็กเกจที่พักที่เที่ยวมอบเป็นของขวัญให้คนพิเศษช่วงปีใหม่ ต้องการหาที่พักหรือแพ็กเกจพิเศษ ต้องไม่พลาดกับงานไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 57 ที่รวบรวมผลิตภัณฑ์ท่องเที่ยวครบครันมาให้เลือกกัน

ดร.กฤตย์ พัตรปาล กรรมการผู้จัดการ บริษัท พี.เค. เอ็กซิบิชั่น แมนเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า บริษัทกำหนดจัดงานไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 57 ขึ้นมา ที่อิมแพค เมืองทองธานี ซึ่งจัดขึ้นแล้ววันนี้จนถึง 8 พ.ย.นี้เท่านั้น เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวไทยช่วงหน้าหนาว ภายใต้แนวคิด “โปรจัดเต็ม โดนใจคนชอบคูล” นำเสนอไฮไลต์แพ็กเกจท่องเที่ยวรับหนาวทั่วไทย ลดราคาสูงสุดถึง 60% จากโรงแรม รีสอร์ต ทัวร์ สปา รถเช่า เรือท่องเที่ยว สวนสนุก ภัตตาคาร สินค้า และบริการท่องเที่ยวอื่นๆ รวมทั้งหมด 650 บูธ คาดว่าจะมีผู้ชมงานถึง 170,000 คน สร้างเงินสะพัดในงานได้มากกว่า 100 ล้านบาท

“#เราไปด้วยกัน #เที่ยวปันสุข กำลังเป็นแฮชแท็กยอดนิยมในโซเชียลมีเดียปัจจุบัน ซึ่งรัฐบาลตั้งขึ้นมาเป็นแคมเปญภาษาไทยที่จดจำง่าย หวังสร้างกระแสและกระตุ้นเศรษฐกิจให้คนไทยเดินทางท่องเที่ยวมากขึ้นในปีนี้ โดยสามารถลงทะเบียนออนไลน์เพื่อรับสิทธิ์การใช้ตามเงื่อนไขที่ภาครัฐกำหนด” ดร.กฤตย์กล่าว

ขณะเดียวกัน #งานไทยเที่ยวไทย ก็ถูกแฮชแท็กรับตามกระแสแคมเปญส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยด้วยทุกครั้ง โดยการจัดงานครั้งนี้ จะมี 3 โซนหลักคือ “เที่ยว-ชิม-ช็อป” ไฮไลต์ที่โซน “เที่ยว” ซึ่งมีทั้งพาวิเลียนและบูธการท่องเที่ยวหลากหลายรูปแบบกว่า 450 ราย มาจัดแสดง ได้แก่ โรงแรม รีสอร์ต โฮมสเตย์ การท่องเที่ยวชุมชนวิถีไทย การท่องเที่ยวในเชิงวัฒนธรรมท้องถิ่น การท่องเที่ยวหัวใจสีเขียว รวมถึงการท่องเที่ยวแบบอันซีนอินคูลเพรสจากหลายจังหวัดที่มาประชาสัมพันธ์หลากหลายพาวิเลียน ชวนคุณไปปักหมุดเช็กอินหนาวนี้ก่อนใคร นอกจากนั้นยังมีโซน “ชิม” จะมีบูธอาหารมาจำหน่ายกว่า 100 ราย รวมถึงโซน “ช็อป” จะมีบูธของดีของฝากจังหวัดต่างๆ มาจำหน่ายราคาพิเศษเฉพาะที่งานนี้เท่านั้น

ในด้านโปรโมชันพิเศษสำหรับสมาชิกผู้ถือบัตรเครดิตในเครือกรุงศรี บัตรเครดิตธนาคารซิตี้แบงก์ และบัตรเครดิตธนาคารเอสซีบี รับโปรโมชันสุดคุ้ม 4 ต่อ เช่น โปรเที่ยวก่อนผ่อนทีหลัง 0% โปรส่วนลดเพิ่มสูงสุดถึง 15% จากโรงแรมรีสอร์ตที่ร่วมรายการช็อปผ่านบัตร โปรแลกรับทันทีบัตรกำนัลบาร์บีคิวพลาซ่า หรือบัตร กำนัลสุกี้เอ็มเค เป็นต้น

เที่ยวอุ่นใจภายในงานครั้งนี้ ยังคงให้ความสำคัญกับมาตรการป้องกันโควิด-19 ตามข้อกำหนดกระทรวงสาธารณสุข โดยร่วมมือกับสถานที่จัดงานอย่างรัดกุม การลดความแออัด รักษาระยะห่าง 2-3 เมตร มีสัญลักษณ์กำหนดจุดที่พื้นชัดเจน การทำความสะอาดทุกชั่วโมง รวมถึงต้องให้ผู้ร่วมงานทุกคนภายในงานใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา

“นับจากนี้ไปเราจะเห็นงานไทยเที่ยวไทย เริ่มเปลี่ยนเข้าสู่ยุคนิวนอร์มอลเช่นกัน จากที่เคยเห็นแต่บูธการท่องเที่ยวทั่วไปที่เน้นการขายสินค้าและบริการแต่เชิงปริมาณ มาเป็นบูธการท่องเที่ยวที่เน้นเชิงคุณภาพ เช่น การลดใบปลิวแผ่นพับและถุงพลาสติกแจกประชาสัมพันธ์ การท่องเที่ยวจากบูธโรงแรมรีสอร์ตสีเขียว หรือกรีนทัวร์ริสซึ่ม การท่องเที่ยววิถีชุมชนหรือสถานที่ท่องเที่ยวโลว์คาร์บอนที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม สินค้าที่มาจัดแสดงและจำหน่ายส่วนใหญ่ล้วนใช้ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติแท้ๆ ซึ่งเป็นตัวอย่างของการท่องเที่ยวคุณภาพและการจัดงานแสดงสินค้าที่ดี” ดร.กฤตย์กล่าว

สำหรับคนที่มีแผนที่จะเดินทางไปพักผ่อนช่วงหน้าหนาว แต่ยังไม่มีไอเดียว่าจะไปที่ไหนดี หรือต้องการหาผลิตภัณฑ์ท่องเที่ยวราคาโดนใจ ลองแวะ “ไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 57” มาค้นหาแหล่งที่พักที่เที่ยวที่กินดีๆ โปรโมชันครบครัน นอกจากจะได้พักผ่อนแล้วยังถือว่าช่วยประเทศชาติในการกระตุ้นเศรษฐกิจปลายปีนี้ด้วย.

วานิชหนุ่ม
wanich@thairath.co.th 


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ