Pepsi ได้ BlackPink เป็นพรีเซ็นเตอร์เป๊ปซี่แมกซ์ จับกลุ่ม Gen Z ใน 4 ประเทศ

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

Pepsi ได้ BlackPink เป็นพรีเซ็นเตอร์เป๊ปซี่แมกซ์ จับกลุ่ม Gen Z ใน 4 ประเทศ

Date Time: 2 พ.ย. 2563 14:24 น.

Video

เปิดทริกวางแผนการเงิน เพื่อชีวิตที่มีประสิทธิภาพ

Summary

  • เป๊ปซี่ คว้า BlackPink เป็นพรีเซ็นเตอร์ใหม่ของ "เป๊ปซี่แมกซ์" ลุยตลาดกลุ่ม Gen Z จับ 4 ประเทศ จีน เวียดนาม ฟิลิปปินส์ และไทย

Latest


เป๊ปซี่ คว้า BlackPink เป็นพรีเซ็นเตอร์ใหม่ของ "เป๊ปซี่แมกซ์" ลุยตลาดกลุ่ม Gen Z จับ 4 ประเทศ จีน เวียดนาม ฟิลิปปินส์ และไทย 

ลัดดาวรรณ เลิศวศิน ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด เครื่องดื่มเป๊ปซี่ บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มภายใต้แบรนด์ซันโทรี่ และเป๊ปซี่โค ในประเทศไทย กล่าวว่า ล่าสุดเราได้จัดแคมเปญ Pepsi Max x BlackPink

โดยได้  BlackPink ศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปจากเกาหลีใต้ มีผู้ติดตามมากที่สุดวงหนึ่งในวงการเพลงระดับโลก มาเป็นตัวแทนของเป๊ปซี่ในเอเชียแปซิฟิก ได้แก่ ประเทศจีน เวียดนาม ฟิลิปปินส์ รวมถึงประเทศไทย

ทั้งนี้ เพื่อสร้างการรับรู้ของแบรนด์ (Brand Awareness) รวมถึงความสัมพันธ์ของกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่กับแบรนด์ (Brand Relevancy) ผ่านความน่าสนใจ และคาแรกเตอร์ที่หลากหลายของทั้ง 4 ศิลปินสาว เพื่อชิงตำแหน่งอันดับ 1 ในกลุ่มเครื่องดื่มน้ำอัดลมปราศจากน้ำตาล
 
"เป๊ปซี่เห็นว่า กลุ่มวัยรุ่นในประเทศไทยให้ความสนใจกับดนตรีเป็นอันดับต้นๆ จึงได้ใช้ศิลปินเบอร์ดังอย่าง BlackPink เพื่อดึงความสนใจ กระตุ้นยอดการรับรู้และการทดลองซื้อสินค้ามากขึ้น โดยตั้งเป้าหมายการก้าวขึ้นเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในใจของกลุ่ม Gen Z ที่ชอบความหลากหลาย เปิดรับความแปลกใหม่ ท้าทาย ไม่จำเจ และสนุกกับการใช้ชีวิต"

ทั้งนี้ เราเล็งเห็นถึงไลฟ์สไตล์และความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย จึงได้จัดแคมเปญ Pepsi Max x BlackPink พร้อมทุ่มงบผ่านกิจกรรมการตลาดแบบ 360 องศา เพื่อสร้างการรับรู้ในวงกว้าง อาทิ ภาพยนตร์โฆษณา สื่อโฆษณากลางแจ้ง สื่อโฆษณาเคลื่อนที่ สื่อ ณ จุดขายและในร้านค้า สื่อดิจิทัล รวมไปถึงกิจกรรมทางการตลาดแบบจัดเต็ม เพื่อให้เข้าถึงกลุ่ม Gen Z และกระตุ้นให้ลองเครื่องดื่มน้ำอัดลมปราศจากน้ำตาล 0 แคลอรี ผ่านแคมเปญใหญ่แห่งปี 

นอกเหนือไปจากนั้น ยังมีเซอร์ไพรส์สุดยิ่งใหญ่ โดยประเทศไทยเป็นประเทศแรกก่อนประเทศอื่นในเอเชียเปซิฟิกที่กล่าวข้างต้น ที่จะนำเสนอเซอร์ไพรส์นี้ต่อผู้บริโภค ตั้งแต่ช่วงเดือน พ.ย.เป็นต้นไป.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ