บริษัท โคคา-โคล่า เตรียมยกเลิกเครื่องดื่มแบรนด์ลูก พุ่งเป้าดัน 'โค้ก ซีโร่' ให้เป็นเครื่องดื่มยอดฮิต ขณะที่โควิด-19 ทำรายได้หด 9%
เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2563 สำนักข่าว ซีเอ็นเอ็น รายงาน บริษัท โคคา-โคล่า เตรียมบอกลาเครื่องดื่มในเครือ 200 แบรนด์ ซึ่งถือเป็นสัดส่วนครึ่งหนึ่งของบริษัท และมุ่งให้ความสำคัญกับเครื่องดื่มโค้ก ซีโร่
บริษัทเตรียมให้ความสำคัญกับเครื่องดื่มที่ทำกำไรให้กับบริษัทอย่างโค้ก ซีโร่ รวมไปถึงแบรนด์เครื่องดื่มที่มีความทันสมัย อย่างเครื่องดื่มโซดา Topo Chico และ AHA ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้ว โดยคาดว่าโคคา-โคล่า จะยกเลิกเครื่องดื่มประเภทเครื่องดื่มวิตามิน และเครื่องดื่มชูกำลัง เนื่องจากความนิยมที่ลดลง
ยอดขายของเครื่องดื่มที่ได้รับความนิยมและแบรนด์เครื่องดื่มขนาดเล็กมียอดขายที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง โดยพบว่าเครื่องดื่มที่ไม่ได้รับความนิยมมียอดขายในระดับต่ำ คิดเป็น 2% ของยอดขายทั้งหมดของบริษัทเท่านั้น
การตัดจำนวนแบรนด์เป็นหนึ่งในกลยุทธ์ในการเติบโตของบริษัท ซึ่งเป็นการเปิดทางให้บริษัททุ่มเทให้กับสินค้าที่มียอดขายสูง ขณะที่ก่อนหน้านี้โคคา-โคล่า ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 หลังจากร้านอาหารหลายแห่งได้ปิดทำการ ส่งผลกระทบให้รายได้ในช่วงไตรมาสที่สามลดลง 9% คิดเป็นมูลค่า 8,700 ล้านดอลลาร์ หรือราว 272,070 ล้านบาท
ที่มา: CNN