แม็คโคร เปิดพื้นที่ขาย Plant-based Meat ปรับไซส์ "หมูจำแลง" เอาใจพ่อค้าแม่ค้า

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

แม็คโคร เปิดพื้นที่ขาย Plant-based Meat ปรับไซส์ "หมูจำแลง" เอาใจพ่อค้าแม่ค้า

Date Time: 14 ต.ค. 2563 12:00 น.

Video

บุกโรงงาน PANDORA ช่างไทยผลิตจิวเวลรี่ แบรนด์โลกแสนล้าน | On The Rise

Summary

  • แม็คโคร เปิดพื้นที่ขาย Plant-based Meat หรือ หมูที่ทำจากโปรตีนพืช รับเทศกาลกินเจ ปรับขนาดให้เหมาะสำหรับผู้ประกอบการร้านอาหาร พร้อมสนับสนุนสร้างโอกาส "สตาร์ทอัพไทย"

Latest


แม็คโคร เปิดพื้นที่ขาย Plant-based Meat หรือ หมูที่ทำจากโปรตีนพืช รับเทศกาลกินเจ ปรับขนาดให้เหมาะสำหรับผู้ประกอบการร้านอาหาร พร้อมสนับสนุนสร้างโอกาส "สตาร์ทอัพไทย" 

นฤมล ชุติปัญญาภรณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารสินค้าอาหารสด บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) หรือ MAKRO กล่าวว่า แม็คโครได้คัดสรรสินค้าและวัตถุดิบที่มีคุณภาพมาตรฐานอาหารปลอดภัยเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มผู้ประกอบการ รวมถึง เนื้อจากพืช หรือแพลนต์เบสท์มีท (Plant-based Meat) ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในกลุ่มผู้รับประทานเจ มังสวิรัติ และกลุ่มผู้รักสุขภาพ

ทั้งนี้ Plant-based Meat ในเมืองไทยเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ด้วยข้อจำกัดด้านราคาในช่วงที่ผ่านมา ทำให้ผู้ประกอบการร้านอาหารเข้าถึงได้น้อย ล่าสุด แม็คโครจึงได้ร่วมกับบริษัท Meat Avatar สตาร์ทอัพคนไทย ที่ประสบความสำเร็จจากการพัฒนาเนื้อจากพืชที่ทำมาจากวัตถุดิบในไทย นำสินค้าที่มีขนาดบรรจุเหมาะสำหรับความต้องการใช้ของผู้ประกอบการร้านอาหารมาจำหน่าย


"แพลนต์เบสท์มีทในเมืองไทยมีแนวโน้มการเติบโตที่น่าสนใจมาก การทำตลาดสำหรับผู้ประกอบการจะทำให้เนื้อจากพืชมีราคาเข้าถึงง่าย เป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมเป็นวงกว้างกว่าเดิม ที่สำคัญทำให้บริษัทของคนไทย เกษตรกรผู้ผลิตพืชผลเกษตรที่ใช้เป็นวัตถุดิบในการผลิตมีอาชีพและรายได้ที่มั่นคง"

สำหรับ ผลิตภัณฑ์ Meat Avatar หรือเนื้อจากพืช ที่วางขายในแม็คโคร มีทั้งหมด 3 แบรนด์ จำนวน 6 รายการ ซึ่งเป็นแบรนด์ของสตาร์ทอัพไทย อาทิ Meat Avatar ได้นำผลิตภัณฑ์ หมูสับจำแลง ขนาด 1 กิโลกรัม ซึ่งเป็นขนาดพิเศษสำหรับผู้ประกอบการขายเฉพาะที่แม็คโคร รวมถึง หมูกรอบจำแลง ขนาด 400 กรัม วางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 16 ต.ค.2563 หรือวันเริ่มต้นเทศกาลกินเจ ใน 90 สาขาของแม็คโครทั่วประเทศ

ทั้งนี้ ในช่วงที่ผ่านมา แม็คโคร ได้เชิญผู้ประกอบการร้านอาหารชมการสาธิตปรุงอาหารด้วยเนื้อจากพืชในเมนูต่างๆ อาทิ สปาเกตตี้ ลาซานญ่า ซาลาเปา ข้าวผัด พร้อมเปิดให้ชิมรสสัมผัสของแพลนต์เบสท์มีทฝีมือคนไทย

นฤมล กล่าวอีกว่า แม็คโคร มองเห็นแนวโน้มการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของวัตถุดิบที่ตอบโจทย์ทั้งสุขภาพและรักษาสิ่งแวดล้อม ละเว้นการฆ่าสัตว์ อย่างเนื้อจากพืช ในเมืองไทยจึงวางแผนและร่วมมือกับผู้ผลิต ในการพัฒนาสินค้าให้มีความหลากหลาย ตอบโจทย์ความต้องการผู้ประกอบการร้านอาหาร กลุ่มธุรกิจโฮเรก้าที่เป็นสมาชิกของแม็คโครอย่างต่อเนื่องด้วย.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ