BMN จับมือ การีนา รุกโฆษณาแบบ Interactive เนรมิตสถานี MRT จตุจักร เป็นโลก Free Fire ชวนลูกค้าผจญภัยในเกมออนไลน์
ณัฐวุฒิ ตรีวิศวเวทย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด หรือ BMN ผู้บริหารพื้นที่เชิงพาณิชย์ในระบบรถไฟฟ้า MRT กล่าวว่า ปี 63 ถือเป็นปีแห่งการเสริมสร้างและพัฒนาธุรกิจของ BMN โดยเฉพาะในธุรกิจของการบริหารพื้นที่สื่อโฆษณาในระบบรถไฟฟ้า MRT ที่มีปัจจัยสนับสนุนจากการเปิดดำเนินการของรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินในส่วนต่อขยายครบทั้ง 38 สถานี
ทั้งนี้ จึงทำให้มีพื้นที่ในการบริหารสื่อโฆษณาเพิ่มมากขึ้น มีพื้นที่สื่อโฆษณา on ground เช่น บริเวณทางเข้าสถานี และปล่องระบายอากาศ ซึ่งตอบโจทย์ความต้องการในการสื่อสารของลูกค้าได้มากกว่าเดิม โดยในปีนี้ บริษัทได้มุ่งเน้นการให้บริการสร้างสรรค์สื่อโฆษณาต่างๆ ตามความต้องการเฉพาะ (Tailor Made)
โดยร่วมกับพันธมิตรชั้นนำมากมายเพิ่มมากขึ้น ผ่านปรากฏการณ์การนำเสนอที่แปลกใหม่ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีกลยุทธ์การตลาดแบบผสมผสาน OMO (Online Merges With Offline) ที่ตอบโจทย์พฤติกรรมออนไลน์ของผู้บริโภคในปัจจุบัน รวมถึงมีการสร้างประสบการณ์ใหม่ในการเดินทางให้กับผู้โดยสาร
"เราเป็นสื่อโฆษณาที่ตอบโจทย์ทั้งในเรื่องของการรับรู้ (Awareness) และการมีส่วนร่วม (Engagement) ที่มีจุดเด่นดึงดูดความสนใจของผู้ใช้บริการ ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์สินค้า และบริการต่างๆ ให้สามารถจดจำสื่อได้ง่ายยิ่งขึ้น และสร้างการรับรู้ของผู้โดยสารได้ในจำนวนที่มากกว่าเดิม และยังสร้าง Conversion เพื่อให้เกิดการตัดสินใจซื้อหรือยอดขายตามมาด้วย"
นอกจากนี้ในส่วนของธุรกิจการบริหารพื้นที่เชิงพาณิชย์ซึ่งเป็นอีกหนึ่งธุรกิจหลักของ BMN บริษัทยังได้ปรับปรุงและสร้างสรรค์พื้นที่ค้าปลีก Metro Mall ทุกสถานีไปสู่ The Happy Hub of MRT ด้วยการผนึกพันธมิตรชั้นนำต่างๆ ในการร่วมพัฒนาพื้นที่ ควบคู่กับการออกมาตรการดูแลเรื่องสุขอนามัยภายในพื้นที่ Metro Mall อย่างเต็มรูปแบบ สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์แบบ New Normal
นายวิทสุวัฒน์ อำคาเพท กรรมการผู้จัดการ BMN กล่าวว่า ล่าสุดเราจับมือกับ Garena ในแคมเปญ FREE FIRE WORLD นับเป็นการสร้างจุดเด่นใหม่ๆ ที่สามารถดึงดูดความสนใจของผู้ใช้บริการ MRT ให้เต็มอิ่มไปกับ Journey of Excitement
เราจึงได้นำแนวคิดนี้ในการสร้างสรรค์พื้นที่สื่อโฆษณารูปแบบใหม่กับ Garena ในการพัฒนาสื่อ Out of Home ที่จะนำไปสู่การดาวน์โหลดเกมใช้งานจริง และดึงดูดให้ผู้บริโภคซื้อไอเทมพิเศษต่างๆ ภายในเกมเพิ่มเติมได้ด้วย ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่ท้าทาย และไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในประเทศไทย
โดยเราได้เนรมิตสถานีรถไฟฟ้า MRT สวนจตุจักร ให้เป็นโลกของเกม FREE FIRE โดยนำเทคโนโลยีสื่อโฆษณารูปแบบใหม่ๆ มาใช้ เช่น การใช้เสียงต้อนรับผู้โดยสาร เมื่อออกจากขบวนรถไฟฟ้า, การใช้จอดิจิทัล และ Dynamic Light Box รวมถึง ภาพ แสง สี เสียง และโมชั่นกราฟิก
รวมถึงการสร้าง Adventure ในสื่อต่างๆ ซึ่งการเลือกใช้สื่อในรูปแบบ Interactive ที่เชื่อมต่อระหว่างโลก Offline และ Online เข้าด้วยกันได้อย่างสมบูรณ์แบบ นับเป็นการยกระดับกลยุทธ์ Experience Marketing ของ Garena ให้ล้ำไปอีกขั้น
วริทธิ์นันท์ ไตรรัตโนภาส Associate Director Game Operations บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า Garena Free Fire เป็นเกม Survival Battle Royale สำหรับคนรุ่นใหม่ที่มี Dynamic Lifestyle ดังนั้นเราจึงมุ่งนำเสนอประสบการณ์ใหม่ๆ ที่เหนือความคาดหมายให้กับผู้เล่นของเราเสมอ โดยเราอยากจะขยายมิติของ Garena Free Fire ออกไปให้กว้างขึ้นเพื่อเชื่อมโลกเกมเข้ากับวิถีชีวิตของคนเมือง
ปานเทพย์ นิลสินธพ ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานผลิตภัณฑ์ดิจิทัล บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DTAC กล่าวว่า ดีแทคมอบสิทธิพิเศษให้กับผู้ที่ซื้อบัตรโดยสารแบบเติมเงิน FREE FIRE LIMITED EDITION ทุกราย
ด้วยการมอบ ดีแทคเกมเมอร์ซิม (Gamer SIM) ให้กับผู้ซื้อบัตรโดยสารดังกล่าวฟรีทันทีเพียงแค่เติมเงิน 50 บาทต่อเดือน ก็สามารถเล่น FREE FIRE ฟรี ไม่เสียค่าเน็ต นาน 30 วัน ต่อเนื่องสูงสุด 6 เดือน พร้อมรับไอเทมสุดพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟฟรีทุกเดือนอีกด้วย