ผนึกกำลังบ่มเพาะเสริมแกร่งเอสเอ็มอี สร้างโอกาสการค้าเพิ่มศักยภาพธุรกิจ

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

ผนึกกำลังบ่มเพาะเสริมแกร่งเอสเอ็มอี สร้างโอกาสการค้าเพิ่มศักยภาพธุรกิจ

Date Time: 17 ก.ย. 2563 08:05 น.

Summary

  • นายภูมินทร์ หะรินสุต รองประธานกรรมการหอการค้าไทย เปิดเผยว่า หอการค้าไทยลงนามในบันทึกข้อตกลงร่วมกับมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ดำเนินโครงการ TCC Online Training และลงนามร่วมกับบริษัท ซีพี ออลล์

Latest

รอบรั้วการตลาด : บลจ.กรุงศรี ส่ง 4 กองทุน RMF รับสิทธิประโยชน์ทางภาษี

นายภูมินทร์ หะรินสุต รองประธานกรรมการหอการค้าไทย เปิดเผยว่า หอการค้าไทยลงนามในบันทึกข้อตกลงร่วมกับมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ดำเนินโครงการ TCC Online Training และลงนามร่วมกับบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ดำเนินโครงการ Business Accelerator เพื่อเสริมสร้างโอกาสให้กับผู้ประกอบการขนาดกลางและเล็ก (เอสเอ็มอี) ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 อย่างมาก และอาจปลดคนงานสูงถึง 2 ล้านคน ถ้าสถานการณ์เศรษฐกิจไม่ดีขึ้นจนถึงสิ้นปีนี้

ด้านนายพลิษศร์ ภิรมย์ภักดี รองประธานกรรมการหอการค้าไทย และประธานคณะกรรมการเพิ่มความเข้มแข็งให้สมาชิก กล่าวว่า ความร่วมมือส่งเสริมเอสเอ็มอี จะให้ความสำคัญกับการส่งเสริมและพัฒนาผู้ประกอบการ ทั้งในภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ โดยทางภาคทฤษฎี ได้ร่วมกับมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ในโครงการ TCC Online Training ซึ่งเป็นการออกแบบแนวคิดทางธุรกิจ ผ่านระบบออนไลน์ โดยจะมีที่ปรึกษาด้านธุรกิจมาให้คำแนะนำพัฒนาธุรกิจแต่ละด้านและมีคลังองค์ความรู้ด้านการบริหารจัดการธุรกิจให้เอสเอ็มอีสามารถเข้ามาเรียนผ่านระบบ E-Learning ตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ ยังมีเวิร์กช็อป พร้อมจำลองสถานการณ์จริง ในส่วนของภาคปฏิบัติ

ขณะที่นายปิยะวัฒน์ ฐิตะสัทธาวรกุล รองประธานกรรมการบริหาร ซีพี ออลล์ กล่าวว่า ความร่วมมือกับหอการค้าไทยครั้งนี้ ได้ใช้โมเดลนำร่องของซีพี ออลล์ ที่ใช้ช่วงโควิด-19 พัฒนาศักยภาพเอสเอ็มอี และเป็นสิทธิพิเศษให้สมาชิกของหอการค้าไทย โดยส่งเสริมให้เอสเอ็มอีที่เป็นสมาชิกและเครือข่าย สามารถตรวจสอบผลิตภัณฑ์ผ่านออนไลน์และมีกระบวนการประเมินผลิตภัณฑ์ รับทราบจุดแข็งจุดอ่อน เพื่อเป็นแนวทางพัฒนาผลิตภัณฑ์ พร้อมทั้งเชื่อมโยงความร่วมมือส่งเสริมศักยภาพ และสิทธิประโยชน์ต่างๆ ของหอการค้าไทย และพันธมิตร ให้สมาชิกเอสเอ็มอี โดยพิจารณาจากผลการประเมินที่ได้รับ และผลักดันสู่โอกาสในการเจรจาการค้าในช่องทางห้างค้าปลีกสมัยใหม่.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ