ดึงหน่วยงานสร้างโมเดลใหม่ ชุมชนใช้บริการไวไฟฟรีได้จริง

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

ดึงหน่วยงานสร้างโมเดลใหม่ ชุมชนใช้บริการไวไฟฟรีได้จริง

Date Time: 14 ก.ย. 2563 08:54 น.

Summary

  • นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัด ทั้งบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือแคท บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน)

Latest

“ชรินทร์” พลิกฟื้น “เดอะ ทวิน ทาวเวอร์” “รัดเข็มขัด” สร้างกำไรจุดขายใหม่ย่านบรรทัดทอง

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัด ทั้งบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือแคท บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด และอื่นๆ ร่วมกันหรือลงแขกในการผลักดันโครงการอินเตอร์เน็ตชุมชนเมือง ให้เกิดประโยชน์ตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ เพื่อให้ประชาชนได้รับประโยชน์สูงสุด และเชื่อว่าการดำเนินการตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทางนั้น จะช่วยสร้างงาน สร้างรายได้ และต่อยอดการใช้งานอินเตอร์เน็ตอย่างสมบูรณ์ โดยตั้งเป้าหมาย 1-2 เดือนข้างหน้าจะต้องเห็นผลเป็นรูปธรรม

“ทีโอทีและแคทนำอินเตอร์เน็ตไร้สาย หรือไวไฟฟรี ไปติดตั้งในชุมชน เพื่อให้คนมีรายได้น้อยได้ใช้งาน ขณะที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะไปลงพื้นที่ที่ติดตั้งไวไฟฟรี ไปให้ความรู้ในการใช้ประโยชน์จากอินเตอร์เน็ต และไปรษณีย์ไทยไปช่วยในการขนส่งถึงผู้บริโภค ยกตัวอย่าง ติดตั้งไวไฟฟรี ที่ตลาดสำเพ็ง เจ้าหน้าที่กระทรวงดีอีเอส ลงพื้นที่ให้ความรู้ ทั้งถ่ายภาพสินค้า ช่องทางขายสินค้าออนไลน์ และการให้ความรู้อื่นๆ เมื่อมีความรู้สามารถขายของได้ ไปรษณีย์ไทยไปช่วยขนส่งในราคาถูก หรืออาจจะฟรี หากซื้อสินค้าผ่านเน็ตชุมชน เมื่อเจ้าของร้านขายสินค้าออนไลน์ได้ ก็จะมีเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจได้”.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ