“ทรู” พร้อมทำศึกเปิด 5G เชิงพาณิชย์

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

“ทรู” พร้อมทำศึกเปิด 5G เชิงพาณิชย์

Date Time: 20 ส.ค. 2563 09:37 น.

Summary

  • การเปิดให้บริการล่าช้าไปบ้าง เมื่อเทียบกับคู่แข่งเป็นเพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทรูมูฟเอชพร้อมที่จะเปิดให้บริการแล้ว

Latest

สมาคมผู้ค้าปลีกไทย เสนอรัฐบาลนำช้อปดีมีคืนมาใช้กระตุ้นเศรษฐกิจปลายปี 67

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 19 ส.ค.ที่ผ่านมา บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้จัดงานเปิดตัวบริการ 5 จีเชิงพาณิชย์อย่างเป็นทางการ หลังการเปิดประมูล 5 จี (5G) เสร็จสิ้นไปตั้งแต่เดือน ก.พ.2563 โดยนายอาณัติ เมฆไพบูลย์วัฒนา กรรมการผู้จัดการใหญ่ทรู เปิดเผยว่า การเปิดให้บริการล่าช้าไปบ้าง เมื่อเทียบกับคู่แข่งเป็นเพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทรูมูฟเอชพร้อมที่จะเปิดให้บริการแล้ว โดยลูกค้าไม่ต้องเปลี่ยนซิมเพียงแค่มีมือถือรุ่นที่รองรับ 5 จี ก็สามารถใช้บริการฟรีได้เลย จนถึงสิ้นปีนี้

“เราเป็นผู้ให้บริการรายเดียวที่มีคลื่นความถี่ครบ 7 ย่าน ทำให้สามารถให้บริการครอบคลุม ส่งสัญญาณได้แรงและเป็นคลื่นมาตรฐาน 5 จี ที่ใช้แพร่หลายในปัจจุบัน นอกจากนั้นทรูยังเป็นผู้ประกอบการรายเดียวที่เป็นผู้ผลิตคอนเทนต์ด้วย จึงมีความหลากหลายที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้ากลุ่มนี้”

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า หลังทรูเปิดให้บริการ 5 จีเชิงพาณิชย์ ตามมาเป็นอันดับ 2 รองจากเอไอเอส ที่เปิดตัวไปเป็นรายแรก ทำให้เหลือเพียงดีแทคที่ยังไม่ได้เปิดให้บริการ คาดว่าดีแทคจะเปิดให้บริการตามมา ภายในไตรมาส 4 ของปีนี้ โดยนายอาณัติกล่าวถึงการแข่งขันในตลาด 5 จี ว่าจะไม่รุนแรงเท่าการแข่งขันในยุค 3 จี และ 4 จี ซึ่งเป็นบริการสำหรับลูกค้าทั่วไป แต่ 5 จี เป็นบริการที่มุ่งเป้าลูกค้ากลุ่มอุตสาหกรรมอย่างมีนัยสำคัญ ความร่วมมือกับพันธมิตรในการให้บริการ จึงเป็นกลยุทธ์ที่สำคัญ และทรูถือว่ามีความได้เปรียบ เพราะมีกลุ่มซีพีเป็นพันธมิตรรายใหญ่

นอกจากนี้ ทรูยังได้เปิดตัวพรีเซนเตอร์คนใหม่ “ไบร์ท-วชิรวิชญ์ ชีวอารี” มาร่วมทีมกับไอซ์-พาริส และเฌอปราง ในฐานะพรีเซนเตอร์ 5 จี ของทรูมูฟเอชด้วย.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ