โควิดดันตลาดขนส่งคึกคัก แฟลช เอ็กซ์เพรส ยิ้มครึ่งปี 63 โต 3 พันเปอร์เซ็นต์

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

โควิดดันตลาดขนส่งคึกคัก แฟลช เอ็กซ์เพรส ยิ้มครึ่งปี 63 โต 3 พันเปอร์เซ็นต์

Date Time: 4 ส.ค. 2563 19:22 น.

Video

สาเหตุที่ทำให้ Intel อดีตยักษ์ใหญ่ชิปโลก ล้าหลังยุค AI | Digital Frontiers

Summary

  • โควิด-19 ทำยอดช็อปออนไลน์โต ดันตลาดขนส่งให้คึกคัก Flash Express อวดผลงานครึ่งปี 63 มียอดส่งพัสดุทะลุ 1 ล้านชิ้นต่อวัน เติบโตกว่า 3,000% เมื่อเทียบกับปี 62 โชว์รายได้ต่อเดือนมากกว่า 1 พันล้าน

Latest


โควิด-19 ทำยอดช็อปออนไลน์โต ดันตลาดขนส่งให้คึกคัก Flash Express อวดผลงานครึ่งปี 63 มียอดส่งพัสดุทะลุ 1 ล้านชิ้นต่อวัน เติบโตกว่า 3,000% เมื่อเทียบกับปี 62 โชว์รายได้ต่อเดือนมากกว่า 1 พันล้านบาท

นายคมสันต์ ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ แฟลช (FLASH GROUP) ผู้ให้บริการด้าน E-Commerce แบบครบวงจร กล่าวว่า ตั้งแต่มีการระบาดของโควิด-19 ทำให้ผู้บริโภคหันมาช็อปปิ้งสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ โดยมีตัวเลขเติบโตสูงกว่า 35% เมื่อเทียบจากปี 62 ปัจจัยดังกล่าวได้ส่งผลต่อธุรกิจขนส่งทำให้ยอดส่งพัสดุของผู้ให้บริการแต่ละเจ้าในตลาดสูงขึ้นตามไปด้วย

ทั้งนี้ ช่วงครึ่งปีแรก บริษัท แฟลช เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) หรือ Flash Express มียอดส่งพัสดุรวมกว่า 100 ล้านชิ้น โดยมียอดส่งพัสดุเฉลี่ยต่อวันมากกว่า 1 ล้านชิ้นหรือเติบโตขึ้นกว่า 3,000% เมื่อเทียบจากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา ทำให้มีรายได้ต่อเดือนมากกว่า 1,000 ล้านบาท

ล่าสุด แฟลช เอ็กซ์เพรส ได้เพิ่มเงินลงทุนจำนวน 4,500 ล้านบาท โดยเน้นความสำคัญ 2 ส่วน คือ ลงทุนเพิ่มเพื่อเสริมศักยภาพทางธุรกิจให้สอดรับกับการเติบโตของ E-commerce และเตรียมขยายบริการไปยัง 3 ประเทศกลุ่ม AEC ให้แล้วเสร็จภายในไตรมาส 4

นอกจากนี้ ยังเตรียมเดินหน้าขยายศูนย์บริการในประเทศเพิ่มอีก 5,000 แห่ง เมื่อรวมกับของเดิมที่มีอยู่จะเป็น 10,000 แห่งทั่วประเทศ และจะเพิ่มรถขนส่งพัสดุอีกราว 30% จากเดิมที่มีรถขนส่งพัสดุประเภทต่างๆ ที่วิ่งอยู่ทั่วประเทศกว่า 15,000 คัน

"เป้าหมายใหญ่ของเราในครึ่งปีหลัง เราตั้งใจจะเป็นผู้ให้บริการขนส่งที่เข้ามาสนับสนุนพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์เพื่อให้พวกเขาสามารถลดต้นทุน และทำกำไรได้มากขึ้น รวมถึงการพัฒนา Platform และระบบการใช้งานในฟังก์ชั่นต่างๆ ที่สามารถตอบสนองต่อพฤติกรรมของลูกค้าคนไทยได้อย่างครอบคลุมในระยะยาวต่อไป"

สำหรับ การแข่งขันในตลาดขนส่งช่วงครึ่งปีหลังที่เหลือนี้ ปัจจัยด้านราคา และคุณภาพการให้บริการยังเป็นปัจจัยหลักที่หลายบริษัทขนส่งให้ความสำคัญ นอกจากนี้ ความรวดเร็วในการจัดส่งสินค้าก็ยังถือเป็นประเด็นที่ต้องพัฒนาให้เข้มข้นมากขึ้น

โดยแฟลช เอ็กซ์เพรส จึงลงทุนด้านเทคโนโลยี พร้อมกับลงทุนด้านบุคลากร เพื่อรองรับการแข่งขัน และจัดทำแผนในส่วน Same day หรือการขนพัสดุภายในวันเดียว และ Next day หรือ การส่งแบบวันถัดไปให้ครอบคลุมครบทั่วประเทศ

นายคมสันต์ กล่าวอีกว่า แฟลช เอ็กซ์เพรส ใช้เวลาไม่ถึง 2 ปีก็สามารถทำให้แบรนด์ติดอันดับท็อป 3 ในตลาดขนส่งได้ ที่สำคัญยังเป็นขนส่งเอกชนที่มีเจ้าของเป็นคนสัญชาติไทย ล่าสุด บริษัทได้ออกแคมเปญ แฟลชเปย์ เฮคุ้ม ลดสูงสุด 50% ตลอดเดือนสิงหาคม โดยลดราคาค่าบริการในการจัดส่งพัสดุลง 50% ทุกวันจันทร์-วันเสาร์ ตลอดเดือนสิงหาคมอีกด้วย 


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ