เปิดโมเดลธุรกิจใหม่ “ซีพี เฟรช ซูเปอร์มาร์เก็ต”

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

เปิดโมเดลธุรกิจใหม่ “ซีพี เฟรช ซูเปอร์มาร์เก็ต”

Date Time: 25 ก.ค. 2563 05:02 น.

Summary

  • วันนี้ใครไปปากช่อง นครราชสีมา ไม่ว่าจะไปพักผ่อนหรือท่องเที่ยววันหยุด ไม่ต้องกังวลกับการหาวัตถุดิบสำหรับปรุงอาหารหรือแคมปิ้งอีกต่อไป

Latest

รอบรั้วการตลาด: Supersports เซ็นทรัลชิดลม โฉมใหม่ยกระดับเป็นสโตร์พรีเมียม

วันนี้ใครไปปากช่อง นครราชสีมา ไม่ว่าจะไปพักผ่อนหรือท่องเที่ยววันหยุด ไม่ต้องกังวลกับการหาวัตถุดิบสำหรับปรุงอาหารหรือแคมปิ้งอีกต่อไป เพราะวันนี้ “CP Fresh” ซูเปอร์มาร์เก็ต แหล่งรวมวัตถุดิบอาหารหลากหลายชนิด โดยซีพี เฟรชมาร์ท ที่เปิดโมเดลธุรกิจใหม่เปิดให้บริการสาขาแรก

บริการอาหารสด เนื้อสัตว์ หมู ไก่ เป็ด เนื้อวัวพรีเมียม จากฟาร์มที่เลี้ยงแบบมาตรฐานสากล กุ้ง หอย ปู ปลา ที่ระดับความสดเหมือนยกทะเลมาไว้ที่นี่ รวมทั้งผักสดและผลไม้ ถูกคัดสรรมาอำนวยความสะดวกให้ผู้บริโภคที่ชอบสร้างสรรค์เมนูใหม่ๆ และร้านอาหารในพื้นที่หรือพื้นที่ใกล้เคียงสามารถเลือกไปเป็นวัตถุดิบสำหรับนำเสนอเมนูเพื่อสุขภาพที่ดีให้กับลูกค้าได้อย่างครบครัน

การเปิดโมเดลใหม่เป็นแนวคิดการพัฒนาธุรกิจโดยคนรุ่นใหม่ภายใต้โครงการ “เถ้าแก่กลาง” ของบริษัทเจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ ที่ต่อยอดมาจากร้านซีพี เฟรชมาร์ท สอดคล้องกับดำริของนายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโสเครือเจริญโภคภัณฑ์ ที่ต้องการให้คนไทยได้รับประทานอาหารที่ดี จากวัตถุดิบที่สด สะอาด ปลอดภัยของซีพีเอฟ ขณะเดียวกันยังเป็นการสร้างกลุ่มคนรุ่นใหม่ให้มีส่วนร่วมในการพัฒนาธุรกิจและศักยภาพของตนเอง และสามารถเป็นเจ้าของธุรกิจได้ในอนาคต

การพัฒนา CP Fresh จึงเป็นการเพิ่มขนาดของพื้นที่เป็น 500 ตารางเมตร ใหญ่กว่าร้านในรูปแบบเดิมถึง 5 เท่า ด้วยการออกแบบให้เรียบง่ายแต่ทันสมัย โปร่งโล่ง สบายตา เป็นระเบียบและหาสินค้าได้ง่าย เพื่อให้ลูกค้าไม่ว่าจะเป็นผู้บริโภคหรือผู้ประกอบการร้านอาหารได้รับความสะดวกสบาย ในยุคชีวิตวิถีใหม่ ที่ต้องการวัตถุดิบสด สะอาด ปลอดภัย ในสถานที่ที่มีการบริหารจัดการที่ดี มีการปฏิบัติด้านสุขอนามัยภายในร้านตามมาตรฐานกำหนด

นอกจากนี้ ยังมีเป้าหมายในการสนับสนุนคู่ค้าผู้ประกอบการร้านอาหารในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียง ให้ใช้วัตถุดิบดีมีคุณภาพ เพียงพอ สะดวกในการบริหารจัดการ สามารถสร้างสรรค์เมนูอาหารใหม่ๆให้เหมาะสมและสอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภค ส่งเสริมให้ผู้ประกอบการเติบโตไปด้วยกัน

นายสุจริต มัยลาภ รองกรรมการผู้จัดการบริหาร ซีพีเอฟ ในฐานะผู้บริหารร้านซีพีเฟรชมาร์ท กล่าวว่า CP Fresh สาขาปากช่อง เป็นอีกหนึ่งโมเดลธุรกิจที่จะช่วยสนับสนุนการขยายธุรกิจของซีพีเฟรชมาร์ทในอนาคต ทั้งการจำหน่ายตรงสู่ผู้บริโภคและผู้ประกอบการร้านอาหารให้เติบโตไปด้วยกัน จากการถ่ายทอดประสบการณ์และนำเสนอแนวทางการผลิตและการใช้วัตถุดิบคุณภาพดี และยังเป็นการสนับสนุนผู้ประกอบการรายใหม่ที่สนใจมาเข้าร่วมธุรกิจ เพื่อสร้างเศรษฐกิจองค์รวมของประเทศ

“ซีพี เฟรช ซูเปอร์มาร์เก็ต” เน้นการนำเสนอสินค้าอาหารที่หลากหลายสำหรับครัวไทย โดยเน้นไปที่การรวบรวมทุกความสดที่ลูกค้าต้องการมาไว้ในที่เดียว มีการรับประกันคุณภาพความสด ปลอดภัย ปลอดสาร ด้วยการบริการที่ดี มีการแบ่งสัดส่วนการวางสินค้าแต่ละแผนกไว้ชัดเจน พร้อมแสดง

นอกจากนี้ ยังเพิ่มบริการปรุงสุกอาหาร เป็นพิเศษให้กับลูกค้าที่เลือกซื้อของสดมาและต้องการรับประทานทันที โดยจัดพื้นที่สำหรับนั่งรับประทานอาหารในร้านเป็นสัดส่วน

เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่นำเสนอให้ผู้บริโภคและร้านอาหารมีแหล่งสรรหาวัตถุดิบและอาหารคุณภาพที่สามารถตรวจสอบที่มากับการให้ความสำคัญและใจในสุขภาพยุค “นิว นอร์มอล”.

วานิชหนุ่ม
wanich@thairath.co.th


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ