ภาคธุรกิจลุยสู้โควิด-19 แม็กซ์ เอเชีย โฮลดิ้งส์ เปิดตัวสินค้า MSC ประชุมประจำปี

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

ภาคธุรกิจลุยสู้โควิด-19 แม็กซ์ เอเชีย โฮลดิ้งส์ เปิดตัวสินค้า MSC ประชุมประจำปี

Date Time: 11 เม.ย. 2563 14:03 น.

Video

วิธีเอาตัวรอดของ Wikipedia ไม่พึ่งโฆษณา ไม่มีค่าสมาชิก แต่อยู่มาได้ 23 ปี | Digital Frontiers

Summary

  • ธุรกิจยังคงเดินหน้าแม้เกิดวิกฤติโควิด-19 โดยแม็กซ์ เอเชีย โฮลดิ้งส์ เปิดตัวสินค้าใหม่ลงตลาด พร้อมปรับกลยุทธ์การขายสู้โควิด-19 ขณะที่ MSC จัดงานประชุมสามัญประจำปี

Latest


ธุรกิจยังคงเดินหน้าแม้เกิดวิกฤติโควิด-19 โดยแม็กซ์ เอเชีย โฮลดิ้งส์ เปิดตัวสินค้าใหม่ลงตลาด พร้อมปรับกลยุทธ์การขายสู้โควิด-19 ขณะที่ MSC จัดงานประชุมสามัญประจำปี  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท แม็กซ์ เอเชีย โฮลดิ้งส์ เดินหน้าเปิดตัวสินค้าใหม่แม้สภาพตลาดโดยรวมและอารมณ์การจับจ่ายของลูกค้าจะอยู่ในช่วงการระบาดของโควิด-19 โดยนายจอง ฮุน ซ็อง Head of Corporate บริษัท แม็กซ์ เอเชียฯ กล่าวว่า ล่าสุด ได้เปิดตัวแบรนด์ใหม่ 2 แบรนด์ ได้แก่ เพ็ตติ โคโม แบรนด์ที่เป็นไลน์ของเมคอัพสีสันต่างๆ ส่วนอีกแบรนด์ คือ บานาน่า สตอรี่ ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้า โดยเลือกใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติ ซึ่งนอกจากคุณภาพแล้วจุดเด่นของทั้ง 2 แบรนด์ คือ คอนเซปต์ Eco-Friendly Packaging เพื่อตระหนักถึงปัญหาขยะล้นโลก หรือแม้แต่ปัญหามลพิษทางทะเล จึงมีแนวคิดจะลดขยะพลาสติกโดยได้เลือกใช้กระดาษคราฟท์เป็นบรรจุภัณฑ์ ราคาซองละ 49 บาท ปริมาณขึ้นอยู่กับสินค้าแต่ละชิ้น ซึ่งปริมาณแต่ละประเภทสินค้าจะไม่เท่ากัน วางขายร้านสะดวกซื้อ ทั้งหน้าร้านและออนไลน์ รวมทั้งช่องทางโซเชียลมีเดีย ซึ่งทั้งขายและประชาสัมพันธ์สินค้า

นายจอง ฮุน ซ็อง กล่าวต่อว่า ขณะนี้ มีโปรชั่นเปิดตัวสินค้าเริ่มตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 23 เม.ย.2563 ส่วนในอนาคตจะมีโปรโมชั่นออกมาอย่างสม่ำเสมอ และกิจกรรมพิเศษต่างๆ ในรูปแบบที่เหมาะสมกับสถานการณ์ เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้ามากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังร่วมกับเซเว่นอีเลฟเว่นจัดกิจกรรมเพื่อสังคม เมื่อลูกค้าซื้อสินค้ารายได้ส่วนหนึ่งบริจาคให้กับเหล่าผู้พิทักษ์ป่าและทะเล รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายแล้ว มอบให้มูลนิธิผู้พิทักษ์ป่าและรักษาทะเลด้วย

นายจอง ฮุน ซ็องกล่าวอีกว่า สำหรับกลยุทธ์การทำธุรกิจนั้นจะอัปเดตให้ทันเหตุการณ์เนื่องจากยุคนี้เป็นยุคสื่อดิจิทัลที่ทุกคนสามารถเข้าถึงสื่อออนไลน์ได้หลายรูปแบบ จึงต้องปรับตัวให้ทันและเข้าใจ เข้าถึงผู้บริโภค โดยวิธีประชาสัมพันธ์จะเลือกใช้สื่อดิจิทัลเป็นสื่อหลัก มีกิจกรรมบริจาคให้สอดคล้องกับคอนเซปต์บรรจุภัณฑ์เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และจากสถานการณ์แพร่กระจายของไวรัสโควิด-19 ในเมืองไทย การจะทำกิจกรรมออฟไลน์ ทั้งอีเวนต์ต่างๆ ไม่สามารถจัดขึ้นได้ จึงหันมาเน้นโปรโมตการทำกิจกรรมผ่านช่องทางออนไลน์แทนด้วย

อีกด้านหนึ่ง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท เมโทรซิสเต็มส์คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ MSC ได้เดินหน้าจัดงานประชุมสามัญประจำปี ครั้งที่ 25/2563 ณ ห้องประชุมใหญ่สำนักงานใหญ่ เพื่อให้ผู้ถือหุ้นรับทราบ และพิจารณาอนุมัติระเบียบวาระต่างๆ ของบริษัทฯ โดยมีมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมและการตรวจคัดกรองโควิด-19 เข้มข้น


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ