ปี 2563 ลุ้นลดค่าโดยสารรถไฟฟ้าบนดินและใต้ดิน

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

ปี 2563 ลุ้นลดค่าโดยสารรถไฟฟ้าบนดินและใต้ดิน

Date Time: 10 ธ.ค. 2562 05:25 น.

Summary

  • กระทรวงพลังงาน ได้ประกาศนโยบายขับเคลื่อนพลังงานเพื่อทุกคน (Energy for All) ที่จะใช้ดำเนินการปี 2563 เพื่อลดค่าครองชีพของประชาชนด้านพลังงาน

Latest

“ชรินทร์” พลิกฟื้น “เดอะ ทวิน ทาวเวอร์” “รัดเข็มขัด” สร้างกำไรจุดขายใหม่ย่านบรรทัดทอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระทรวงพลังงาน ได้ประกาศนโยบายขับเคลื่อนพลังงานเพื่อทุกคน (Energy for All) ที่จะใช้ดำเนินการปี 2563 เพื่อลดค่าครองชีพของประชาชนด้านพลังงาน ผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่อยู่ระหว่างปรับปรุงโครงสร้างราคาพลังงาน โดยกำลังศึกษาการ นำปริมาณไฟฟ้าสำรองของประเทศ ที่ล่าสุดมีสำรองเหลือเกินความต้องการใช้ 30% มาลดค่าไฟฟ้าให้กับระบบขนส่งมวลชน รถไฟฟ้าบนดินและใต้ดิน ภายใต้เงื่อนไขที่บริษัทที่ให้บริการระบบขนส่งดังกล่าว ต้องนำส่วนลดค่าไฟฟ้ามาลดค่าบัตรโดยสารให้กับประชาชน

สำหรับนโยบาย โรงไฟฟ้าชุมชน กระทรวงฯจะเสนอให้คณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ (กพช.) พิจารณาวันที่ 16 ธ.ค.นี้ เพื่อทำให้ปีหน้า สามารถก่อสร้างโรงไฟฟ้าชุมชนแห่งแรกได้สำเร็จ ทำให้เกิดการลงทุนสร้างโรงไฟฟ้าชุมชนทั่วประเทศมูลค่ารวม 80,000 ล้านบาท จากเป้าหมาย 1,000 เมกะวัตต์ ใน 3 ปี โดยรูปแบบ จะมีหลายรูปแบบกำหนดอาทิ ให้ชุมชน เข้าไปมีส่วนร่วมขายไฟฟ้าเข้าระบบได้ (On Grid) และรับซื้อเชื้อเพลิงจากภาคเกษตรเป็นต้น.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ