“ทวี” ตัวเต็งอธิบดีท่าอากาศยาน โยกข้ามห้วยจากกรมทางหลวง

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

“ทวี” ตัวเต็งอธิบดีท่าอากาศยาน โยกข้ามห้วยจากกรมทางหลวง

Date Time: 28 พ.ย. 2562 09:20 น.

Summary

  • “ทวี” มาแรงจ่ออธิบดีกรมท่าอากาศยานคนใหม่ ข้ามห้วยจากกรมทางหลวง บี้เด็ก “ถาวร” รมช.คมนาคม หล่นขอบรันเวย์ไม่เห็นฝุ่น หวังปั้นสานต่อยกเครื่องสนามบิน 29 แห่ง ทั่วประเทศต่อไป

Latest

“ชรินทร์” พลิกฟื้น “เดอะ ทวิน ทาวเวอร์” “รัดเข็มขัด” สร้างกำไรจุดขายใหม่ย่านบรรทัดทอง

“ทวี” มาแรงจ่ออธิบดีกรมท่าอากาศยานคนใหม่ ข้ามห้วยจากกรมทางหลวง บี้เด็ก “ถาวร” รมช.คมนาคม หล่นขอบรันเวย์ไม่เห็นฝุ่น หวังปั้นสานต่อยกเครื่องสนามบิน 29 แห่ง ทั่วประเทศต่อไป คาดเสนอ ครม.อนุมัติภายเดือนธันวาคมนี้

นายถาวร เสนเนียม รมช.คมนาคม เปิดเผยความคืบหน้าการสรรหาอธิบดีกรมท่าอากาศยาน (ทย.) คนใหม่ว่า ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการสรรหา ล่าสุดปิดการรับสมัครไปแล้ว ขอเวลาอีกเล็กน้อยภายในปีนี้ จะได้อธิบดี ทย.คนใหม่แน่นอน โดยตามกระบวนการขั้นตอนสุดท้ายต้องเสนอให้ รมว.คมนาคม เป็นผู้พิจารณาความเหมาะสม ทั้งนี้ ส่วนตัวมองว่าผู้ที่จะมาเป็นอธิบดีต้องมีจิตใจที่เป็นข้าราชการ อุทิศตน และทำงานเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง

ผู้สื่อข่าวรายงานจากกระทรวงคมนาคมว่า สำหรับความคืบหน้าในกระบวนการสรรหาผู้บริหารระดับสูงเข้ามาดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมท่าอากาศยาน (ทย.) ที่มีนายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ปลัดกระทรวงคมนาคม เป็นประธานคณะกรรมการสรรหาฯนั้น ได้มีการเปิดประกาศให้ผู้บริหารในสังกัดกระทรวงคมนาคมที่มีคุณสมบัติเข้ามารับการคัดเลือกสรรหาจากผู้บริหารระดับต้นขึ้นเป็นนักบริหารระดับสูง ตั้งแต่เมื่อวันที่ 11 พ.ย.-19 พ.ย.62 ซึ่งจากการปิดรับสมัครพบว่ามีผู้บริหารระดับรองอธิบดีเข้ามาสมัครรวมจำนวน 4 คน ประกอบไปด้วย นายจรุณ มีสมบูรณ์ รองอธิบดี ด้านมาตรฐาน กรมท่าอากาศยาน, นายสมเกียรติ มณีสถิตย์ รองอธิบดี ด้านโครงสร้างพื้นฐาน กรม ท่าอากาศยาน, นายวิทวัส ภักดิ์สันติสกุลรองอธิบดี ด้านเศรษฐกิจ กรมท่าอากาศยาน และนายทวี เกศิสำอาง รองอธิบดีฝ่ายบริหาร กรมทางหลวง (ทล.)

อย่างไรก็ตามเป็นที่คาดการณ์กันว่า ผู้ที่จะผ่านการสรรหาคัดเลือกให้ได้เข้ามารับตำแหน่ง อธิบดีกรมท่าอากาศยาน (ทย.) คนใหม่ คือ นายทวี ซึ่งขั้นตอนต่อไปเมื่อทางคณะกรรมการสรรหาฯได้ข้อสรุปก็จะเสนอชื่อนายทวี เสนอต่อ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เป็นผู้อนุมัติลงนามเห็นชอบ ก่อนที่จะเสนอขออนุมัติต่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) ต่อไป โดยคาดว่าจะเสนอ ครม.ได้ภายในเดือน ธ.ค.62 นี้

สำหรับสาเหตุที่นายทวี ได้รับการคัดเลือกเนื่องจากนายทวี มีความรู้ความสามารถในงานโครงการก่อสร้างของกรมทางหลวง ประกอบกับในอนาคตแผนพัฒนาของกรมท่าอากาศยานระยะ 10 ปีนี้จะมีการพัฒนาปรับปรุง ก่อสร้างยกเครื่องสนามบินภูมิภาคจำนวน 29 แห่งทั่วประเทศ ประกอบกับในช่วงที่อยู่กรมทางหลวง นายทวีได้มีการผลักดันให้โครงการเอกชนร่วมลงทุนในการดำเนินงานและบำรุงรักษา (Operation and Maintenance: O&M) โครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองสายบางปะอิน-นครราชสีมา เรียบร้อยแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า ในส่วนของกรมท่าอากาศยานนั้น อยู่ในความรับผิดชอบของนายถาวร เสนเนียม รมช.คมนาคม แต่ขั้นตอนในการตัดสินใจขั้นสุดท้ายจะเป็นนายศักดิ์สยาม ซึ่งก่อนหน้านี้ นายถาวรได้มีความพยายามที่จะผลักดัน นายวิทวัส ภักดิ์สันติสกุล รองอธิบดี ด้านเศรษฐกิจ กรมท่าอากาศยาน ขึ้นมาดำรงตำแหน่งอธิบดีกรม ท่าอากาศยานคนใหม่ เนื่องจากมีสายสัมพันธ์ที่ดีกับนายถาวรมาตั้งแต่สมัยที่เป็นผู้อำนวยการสนามบินกระบี่.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ