ซิซซ์เล่อร์เปิดกลยุทธ์การตลาด ชูดีลิเวอรี่เพิ่มยอดขายในปีหน้า

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

ซิซซ์เล่อร์เปิดกลยุทธ์การตลาด ชูดีลิเวอรี่เพิ่มยอดขายในปีหน้า

Date Time: 26 พ.ย. 2562 09:35 น.

Summary

  • นางนงชนก สถานานนท์ ผู้ช่วยรองประธานบริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท เอส แอล อาร์ ที จำกัด (ซิซซ์เล่อร์) เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจอาหารในประเทศไทยในปีนี้มีการแข่งขันสูงมาก

Latest

หมดยุค ทำ “คอนโด” ขายแพง! “ศุภาลัย” ลุยเปิดล็อตใหญ่ 1,500 ยูนิต กทม.-หัวหิน-หวนภูเก็ตในรอบ 10 ปี 

นางนงชนก สถานานนท์ ผู้ช่วยรองประธานบริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท เอส แอล อาร์ ที จำกัด (ซิซซ์เล่อร์) เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจอาหารในประเทศไทยในปีนี้มีการแข่งขันสูงมาก ขณะที่ตลาดโดยรวมได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจมาตั้งแต่ช่วงต้นปี อย่างไรก็ตาม ตลาดเริ่มฟื้นตัวตั้งแต่ช่วงครึ่งปีแรกอาจจะเป็นเพราะมีรัฐบาลใหม่เข้ามาบริหารประเทศและผู้บริโภคมีความมั่นใจและกล้าใช้เงินเพื่อการบริโภคมากขึ้น ซึ่งทางซิซซ์เล่อร์เองคาดหมายว่าธุรกิจในปีนี้จะมีการเติบโตในระดับตัวเลขหลักเดียว

สาเหตุหนึ่งที่ทำให้ธุรกิจเติบโตปีนี้มาจากกิจกรรมทางการตลาดเพิ่มโดยปีนี้ได้เปิดให้บริการผ่านดีลิเวอรีของกลุ่มไมเนอร์ฟู้ดผ่าน 1112 ดีลิเวอรีของไมเนอร์ฟู้ดตั้งแต่เดือน ก.พ.ที่ผ่านมา และได้ทยอยขยายบริการเพิ่มเติมกับผู้ให้บริการดีลิเวอรีรายใหญ่ๆครบหมดตั้งแต่ไลน์แมน, เก็ท,
แกร็บและฟู้ดแพนด้า ทำให้ด้านนี้เติบโตเพิ่มถึง 5 เท่า และมีสัดส่วนยอดขายรวม 2% ซึ่งในปีหน้าคาดว่าสัดส่วนทางด้านดีลิเวอรีจะเพิ่มเป็น 10%
ด้านนานกรีฑากร ศิริอัฐ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอส แอล อาร์ ที จำกัด (ซิซซ์เล่อร์) กล่าวว่า ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ ร้านซิซซ์เล่อร์ ยังคงทำตลาดอย่างต่อเนื่องเพื่อรักษาความเป็นผู้นำธุรกิจร้านอาหารประเภทสเต๊กและสลัด ยังคงมุ่งเน้นความหลากหลายของสินค้าภายใต้กลยุทธ์การออกสินค้าใหม่ซึ่งต่อไปจะเพิ่มเมนูเพื่อสุขภาพ รวมทั้งเมนูเครื่องดื่มน้ำผักผลไม้สกัดเย็น 100% และการทำแคมเปญการตลาดด้วยเมนูสินค้าราคาพิเศษ
“ในปีหน้าคาดหมายว่าธุรกิจอาหารยังคงมีการแข่งขันที่รุนแรง แต่ซิซซ์เล่อร์ยังตั้งเป้าเติบโตระดับตัวเลขตัวเดียวใกล้สองหลัก จากการขยายสาขาอีก 5 สาขา จากปัจจุบัน 56 สาขาทั่วประเทศ การออกเมนูใหม่ โปรโมชันอย่างต่อเนื่องและธุรกิจดีลิเวอรี”.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ