อะเมซิ่งไทยแลนด์มาราธอนสู่เวิลด์คลาส สร้างไทยเป็นจุดหมายท่องเที่ยวเชิงกีฬา

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

อะเมซิ่งไทยแลนด์มาราธอนสู่เวิลด์คลาส สร้างไทยเป็นจุดหมายท่องเที่ยวเชิงกีฬา

Date Time: 22 พ.ย. 2562 09:26 น.

Summary

  • นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานแถลงข่าวการจัดการแข่งขันวิ่งมาราธอนส่งเสริมการท่องเที่ยวระดับโลกรายการ “อะเมซิ่งไทยแลนด์ มาราธอน แบงค็อก 2020 พรีเซนต์บายโตโยต้า”

Latest

อัปเดต 5 กลยุทธ์ขายของ พิชิตใจคน Gen Z อยากรักษ์โลก แต่ของมันต้องมี แบรนด์รับมืออย่างไร?

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานแถลงข่าวการจัดการแข่งขันวิ่งมาราธอนส่งเสริมการท่องเที่ยวระดับโลกรายการ “อะเมซิ่งไทยแลนด์ มาราธอน แบงค็อก 2020 พรีเซนต์บายโตโยต้า” ว่า ตนมีนโยบายที่ชัดเจนที่จะส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา (SPORT TOURISM) โดยเฉพาะกีฬาที่มีโอกาสดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติมาร่วมเป็นจำนวนมากอย่างวิ่งมาราธอน, วิ่งเทรล หรือไตรกีฬา ให้เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์หลักในระยะยาว โดยมีแผนสร้างแบรนด์ระดับโลกด้วยตัวเอง จึงได้มอบหมายให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับเป็นเจ้าภาพในแต่ละส่วน เพื่อให้เกิดการขับเคลื่อนและจัดการแข่งขันมาราธอนในระดับโลกได้ คาดหวังว่าการแข่งขันรายการนี้ ต้องจัดต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี และทำให้รายการนี้ติดอันดับ 1 ใน 10 ของมาราธอนที่คนทั่วโลกอยากเดินทางมาร่วมแข่งขันมากที่สุด

นอกจากนี้ ได้ให้ ททท.นำรายการนี้เสนอต่อ ครม. เพื่อจัดเป็นซีรีส์มาราธอนของประเทศต่อเนื่องตลอดทั้งปี 63 โดยขั้นต้นเลือก 5 จังหวัดนำร่อง ได้แก่ กรุงเทพมหานคร (อะเมซิ่งไทยแลนด์มาราธอน), บุรีรัมย์, ชลบุรี, ภูเก็ต และราชบุรี ตั้งเป้ามีผู้ร่วมแข่งขันทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเกิน 100,000 คน เป็นคนต่างชาติมากกว่า 15,000 คน “ประเทศไทยมีศักยภาพ มีความพร้อมที่จะจัดวิ่งมาราธอนเป็นรายการระดับเวิลด์ อีเวนต์ เรามีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย มีการต้อนรับ อบอุ่น ใครก็อยากมาวิ่งมาเที่ยวเมืองไทย ดังนั้น ตนจะดันรายการอะเมซิ่งไทยแลนด์มาราธอนเป็นรายการนำร่องของรัฐบาล เพื่อนำไปสู่มาราธอนซีรีส์ของประเทศให้ได้ โดยทุกฝ่ายต้องร่วมมือกัน”

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) กล่าวว่า การแข่งขันวิ่งมาราธอนครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 ในวันที่ 2 ก.พ.63 โดย ททท.มีเป้าหมายยกระดับให้ไทยเป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวและกีฬา หรือ SPORT TOURISM DESTINATION อย่างยั่งยืน ททท.จะใช้กระแสของกีฬาวิ่งที่กำลังบูมมาเป็นเครื่องมือหลักดึงนักท่องเที่ยวให้เดินทางมาร่วมงาน โดยไตรมาสแรกปี 63 จะถือเป็นกิจกรรมหลักของ ททท. เช่นเดียวกับงานเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมแข่งขัน 30,000 คน เป็นต่างชาติไม่น้อยกว่า 5,000 คน ก่อให้เกิดรายได้ทั้งทางตรง และทางอ้อมในระบบเศรษฐกิจของประเทศไม่น้อยกว่า 900 ล้านบาท ตั้งเป้าใน 3 ปี อะเมซิ่งไทยแลนด์ มาราธอน จะเป็นหนึ่งในรายการที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาตินิยมมาร่วมมากที่สุดในทวีปเอเชีย.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ