เซ็นทรัล ทุ่ม 2,000 ล้าน รีแบรนด์  “Market Place”ครั้งใหญ่ ทั่วกรุงเทพฯ นำร่องทำเลทอง "เทพรักษ์"

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

เซ็นทรัล ทุ่ม 2,000 ล้าน รีแบรนด์  “Market Place”ครั้งใหญ่ ทั่วกรุงเทพฯ นำร่องทำเลทอง "เทพรักษ์"

Date Time: 7 พ.ย. 2567 14:27 น.

Video

บัญชีม้า เกลื่อนเมือง คนไทยอยู่อย่างไร ใครต้องรับผิดชอบ ? | Money Issue

Summary

  • เซ็นทรัล ทุ่ม 2,000 ล้าน รีแบรนด์ “Market Place”ครั้งใหญ่ ทั่วกรุงเทพฯ 15 แห่ง นำร่องปั้นที่ดิน 15 ไร่ ย่านเทพรักษ์ เป็นคอมมูนิตี้มอลล์ สาขาใหญ่สุด เจาะประชากร 4 แสนคน ฮับที่อยู่อาศัยใหม่

Latest


1 ใน Ecosystem ของ "เซ็นทรัลพัฒนา" กลุ่มทุนที่แข็งแกร่งที่สุดในภาคอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์ เจ้าของศูนย์การค้า 42 โครงการทั่วประเทศ นอกจากจะมีออฟฟิศบิลดิ้ง (10 โครงการ), โรงแรม (10 แห่ง) และโครงการที่อยู่อาศัย 43 โครงการกระจายทั่วประเทศแล้ว

เซ็นทรัลยังมีแบรนด์ “คอมมูนิตี้มอลล์” เป็นของตัวเอง ในนาม “Market Place” (มาร์เก็ตเพลส) ซึ่งพ่วงด้วยชื่อทำเลอีกนับ 15 โครงการทั่วกรุงเทพฯ เช่น มาร์เก็ตเพลส เจ อเวนิว, มาร์เก็ตเพลส ลา วิลล่า และมาร์เก็ตเพลส นางลิ้นจี่ ฯลฯ

อย่างไรก็ดี ความเคลื่อนไหวที่น่าจับตา และนับเป็นการเปิดแผนครั้งแรกสำหรับทิศทางธุรกิจคอมมูนิตี้มอลล์ของเซ็นทรัล ด้วยการเตรียมพลิกโฉมและรีแบรนด์ “Market Place” ครั้งใหญ่ เพื่อให้เข้ากับพฤติกรรมความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่มากขึ้น ผ่านงบประมาณมากกว่า 2,000 ล้านบาทในระยะ 5 ปีนับหลังจากนี้

ประกาศรีแบรนด์ รีดีไซน์ "มาร์เก็ตเพลส"  

“วุฒิเกียรติ เตชะมงคลาภิวัฒน์” ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการและหัวหน้าธุรกิจศูนย์การค้าชุมชน บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ระบุที่มาของแผนดังกล่าวว่า หลังจากเซ็นทรัลแตกไลน์ธุรกิจคอมมูนิตี้มอลล์มาสักระยะ และมีประสบการณ์ที่เชี่ยวชาญในการทำธุรกิจศูนย์การค้ามามากกว่า 40 ปี

DNA สำคัญคือพื้นฐานในการทำความเข้าใจลูกค้า ทั้งที่เป็นผู้ใช้บริการและผู้เช่าพื้นที่ จึงต้องการนำความเชี่ยวชาญดังกล่าวมาต่อยอดพัฒนาพื้นที่ เพื่อเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า

โดยปีนี้ เซ็นทรัลฯ จะ Rebranding ครั้งยิ่งใหญ่ โดยโฟกัสการพัฒนา Market Place ให้เป็น Core Brand ที่มีความแข็งแกร่ง การปรับภาพลักษณ์ที่ทันสมัยยิ่งขึ้น โดยผนวก Community Mall เข้ากับ Urban Fresh Market มอบทั้งความสะดวกสบาย สินค้าและบริการมีความหลากหลายมากขึ้น เป็นพื้นที่ของทุกคนในครอบครัวที่มาใช้เวลาได้ทุกวันทั้งวัน

โดยใช้จุดเด่นของทำเลที่ตั้งในสาขาต่างๆ ที่แทรกตัวอยู่กลางเมืองของแต่ละจุดทั่วกรุงเทพ มาตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ลูกค้าได้ในเชิงลึกได้มากขึ้น สามารถนำเสนอร้านค้าบริการต่างๆ ที่ทันสมัย สดใหม่ และเข้าถึงชีวิตประจำวันทุกวันได้

ทั้งนี้ บริษัทมีแผนลงทุนกว่า 2,000 ล้านบาทใน 5 ปี เพื่อปรับปรุงและพัฒนาโครงการทั้งหมด 15 โครงการที่เรามีอยู่ในพอร์ตตอนนี้ ในปี 2568 มีแผนเปิดตัวโครงการใหม่คือ “Market Place เทพรักษ์” และเตรียมปรับโฉมอีก 5 โครงการ และมีแผนขยายต่อเนื่องในปีต่อๆ ไป จะขยายอย่างน้อยปีละ 1 โครงการ

กลยุทธ์ Life Connecting Hub

  • สร้างสรรค์ “คอมมูนิตี้” ที่ตอบโจทย์กิจกรรมของคนทุกกลุ่มทุกวัย
  • ตอบโจทย์ Fragmented Demand ในแต่ละย่านที่แตกต่างกัน ให้ครบและลึกยิ่งขึ้น เช่น การนำเสนอร้านค้า ร้านอาหารหลากหลาย ทั้งแบบ Dine-in, Grab & Go, Take Home มีร้านให้ Hang out นัดสังสรรค์หลังเลิกงาน ไปจนถึงการจัดงาน Event ที่ engage ชุมชน เช่น เปิดพื้นที่ outdoor / weekend market ให้ร้านค้าชุมชน พื้นที่จัดกิจกรรม Happening Events ต่างๆ กิจกรรมสำหรับ Pet-friendly community
  • การส่งเสริมคุณภาพชีวิตของคนในย่าน ใส่ใจสิ่งแวดล้อม สอดคล้องกับเป้าหมายการมุ่งสู่องค์กร Net Zero 2050

นำร่อง มาร์เก็ตเพลส เทพรักษ์ เจาะฮับอสังหาฯโตแรง ประชากรหนาแน่น 

สำหรับโครงการนำร่องที่จะได้เห็นก่อนเลย คือ การปั้นพื้นที่ใหม่ “เทพรักษ์” หรือมาร์เก็ตเพลส เทพรักษ์ ซึ่งบริษัทจะพัฒนาให้เป็นคอมมูนิตี้มอลล์ใหญ่ที่สุด ใหม่ที่สุด ทันสมัยที่สุด และเป็นศูนย์กลางของย่านเทพรักษ์ บนพื้นที่ 15 ไร่

ทำเลดีที่สุด ตั้งอยู่ถูกทิศและถูกตำแหน่งของถนนเทพรักษ์ หลังมองว่าเป็นทำเลศักยภาพที่ผู้คนจะต้องผ่านเวลาขับรถกลับบ้านมาจากในเมือง

ขณะเดียวกัน เทพรักษ์ยังเป็นย่านที่อยู่อาศัยเติบโตสูง ด้วยโอกาสทางธุรกิจและความต้องการของคนในย่านจากโซนหมู่บ้านต่างๆ ปัจจุบัน โครงการที่อยู่อาศัยมีจำนวนกว่า 174,000 ยูนิต มีอัตราการเพิ่มจำนวน 2.4% ต่อปี และมีจำนวนประชากรเกือบ 400,000 คน เจาะกลุ่มเป้าหมายคือกลุ่มครอบครัว ลูกค้าที่มีไลฟ์สไตล์ และต้องการความสะดวก

พื้นที่ Community Mall ดังกล่าว ขนาด 5,800 ตร.ม. ประกอบไปด้วยจำนวน 60 ร้านค้าและพื้นที่ Urban Fresh Market สะอาดทันสมัย ขนาด 1,500 ตร.ม. กว่า 300 ร้านค้า

รวมถึง Food Destination ร้านอาหารหลากหลายตั้งแต่ร้านแนวเทรนดี้ ร้านอาหารครอบครัว ร้านนั่งชิลหลังเลิกงาน และตื่นตาตื่นใจไปกับร้านแนว street food ชื่อดัง อีกด้วย นอกจากนี้ ยังมี Urban Fresh Market ตลาดสดรุ่นใหม่, Family & Co-creation space, Health & Beauty และพื้นที่จัดงาน Events ด้วย

ดีไซน์ใหม่ด้วยตัวอาคาร Low-Rise ในบรรยากาศร่มรื่น Tropical Style พร้อมด้วยพื้นที่สำหรับทุกคนในครอบครัว, พื้นที่ Pet Friendly, และที่จอดรถสะดวกสบายกว่า 200 คัน ทั้งนี้ โครงการ Market Place เทพรักษ์ จะเปิดบริการเดือนมกราคม ปี 2568

ติดตามข่าวสารด้านการตลาด กับ Thairath Money ได้ที่

ติดตามเพจ Facebook : Thairath Money ได้ที่ลิงก์นี้  https://www.facebook.com/ThairathMoney


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ