“จุรินทร์” ฟุ้งเจรจาขายสินค้าจีน-สหรัฐฯ สร้างรายได้ 1.6 หมื่นล้าน ลุยเยอรมนีต่อ

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

“จุรินทร์” ฟุ้งเจรจาขายสินค้าจีน-สหรัฐฯ สร้างรายได้ 1.6 หมื่นล้าน ลุยเยอรมนีต่อ

Date Time: 15 พ.ย. 2562 09:29 น.

Summary

  • นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ เปิดเผยถึงผลการนำคณะผู้แทน การค้าไทยทั้งภาครัฐและเอกชน เดินทางเยือนจีนและสหรัฐฯ ระหว่างวันที่ 5-13 พ.ย.62 ว่า การเดินทางไปจีนและสหรัฐฯ

Latest

“ชรินทร์” พลิกฟื้น “เดอะ ทวิน ทาวเวอร์” “รัดเข็มขัด” สร้างกำไรจุดขายใหม่ย่านบรรทัดทอง

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ เปิดเผยถึงผลการนำคณะผู้แทน การค้าไทยทั้งภาครัฐและเอกชน เดินทางเยือนจีนและสหรัฐฯ ระหว่างวันที่ 5-13 พ.ย.62 ว่า การเดินทางไปจีนและสหรัฐฯ ประสบความสำเร็จในการสร้างรายได้ให้กับประเทศคิดเป็นมูลค่าเบื้องต้น 16,780 ล้านบาท แยกเป็นตลาดจีน 14,780 ล้านบาท และสหรัฐฯ มูลค่า 2,000 ล้านบาท สำหรับจีน สามารถผลักดันผู้ประกอบการ 46 ราย ขายสินค้าในงาน China International Import Expo 2019 มูลค่า 2,000 ล้านบาท, เปิดตัวร้าน TOPTHAI Flagship Store บนเว็บไซต์ Tmall Global ของอาลีบาบา เพื่อผลักดันสินค้าแบรนด์ไทย รวมทั้งผลไม้และอาหารไทยเข้าสู่ตลาดจีน ตั้งเป้าจะขายได้ไม่น้อยกว่า 1,200 ล้านบาทใน 3 ปี, ผลักดันสินค้าไทยขายในเหอม่า ซุปเปอร์มาร์เกตในเครืออาลีบาบา คาดว่าจะสร้างยอดขายได้ 3,750 ล้านบาท และร่วมกับตลาดหลงอู๋ นำเข้าผลไม้ไทย โดยปี 62 นำเข้าแล้ว 7,830 ล้านบาท คาดว่าจะนำเข้าปี 63 มูลค่า 9,300 ล้านบาท

ส่วนสหรัฐฯได้นำผู้ประกอบการภาพยนตร์ แอนิเมชัน และขายโลเกชันสร้างภาพยนตร์ จำนวน 8 บริษัทเข้าร่วมงาน American Film Market 2019 ซึ่งสามารถเจรจาธุรกิจสร้างยอดขายได้ 2,000 ล้านบาท และยังได้หารือกับนักสร้างการ์ตูนแอนิเมชันคนไทย ที่ทำงานให้กับ Nickelodeon Animation Studio และ Walt Disney studio เพื่อมาแลกเปลี่ยนให้ความรู้กับผู้ผลิตคนไทย นอกจากนี้ยังได้หารือกับผู้นำเข้าข้าวรายใหญ่ของสหรัฐฯ โดยจะร่วมมือกันประชาสัมพันธ์ข้าวหอมมะลิไทย ให้เป็นที่รู้จักในหมู่ผู้บริโภคชาวสหรัฐฯเพิ่มมากขึ้นว่าเป็นข้าวระดับพรีเมียม ซึ่งขณะนี้ทูตพาณิชย์ในสหรัฐฯกำลังดำเนินการตามแผนแล้ว

นอกจากนี้ ในวันที่ 15-19 พ.ย.62 จะนำคณะนักธุรกิจเดินทางเยือนตุรกีและเยอรมนี ตั้งเป้า จะไปขายยางพารา ผลิตภัณฑ์อาหาร และสินค้าอื่นๆ โดยจะมีการลงนามบันทึกความเข้าใจ (เอ็มโอยู) ระหว่างนักธุรกิจไทยและตุรกีในกลุ่มสินค้ายางพาราและผลิตภัณฑ์ข้าว มันสำปะหลัง และซอสปรุงรส และเอ็มโอยูระหว่างนักธุรกิจไทยและเยอรมนี รวมทั้งได้นำผู้ส่งออกไทยที่ผลิตยางที่เกี่ยวกับอุปกรณ์ทางการแพทย์เข้าร่วมแสดงสินค้าในงาน MEDICA 2019 ที่จัดขึ้นวันที่ 18-21 พ.ย.62 ณ เมืองดุสเซลดอร์ฟ เพื่อผลักดันการส่งออกผลผลิตยางพาราไปต่างประเทศด้วย.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ