ไทยเบฟ 2025 พัฒนาคนรุกอาเซียน+6

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

ไทยเบฟ 2025 พัฒนาคนรุกอาเซียน+6

Date Time: 4 ต.ค. 2562 09:13 น.

Summary

  • นายฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) และผู้บริหารสูงสุดกลุ่มธุรกิจเบียร์ กล่าวถึงวิสัยทัศน์ 2025 หรือปี 2578

Latest

เปิดตัว "ไทยรัฐ ครีเอทีฟ" ขยับสู่ธุรกิจ "สื่อสารการตลาดครบวงจร"

นายฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) และผู้บริหารสูงสุดกลุ่มธุรกิจเบียร์ กล่าวถึงวิสัยทัศน์ 2025 หรือปี 2578 ของกลุ่มบริษัท หลังที่การดำเนินการตามวิสัยทัศน์ 2563 ที่ประกาศไว้ในปี 2557 เป็นที่น่าพอใจ จากผลประกอบการ 9 เดือนของปี 2562 มีรายได้รวมอยู่ที่ 205,277 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อน 18.2% กำไรสุทธิ 21,894 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 16.1% ว่า วิสัยทัศน์ 2025 จะให้ ความสำคัญกับ 2 เรื่องหลักคือ การเปลี่ยนแปลงทางด้านดิจิทัล และการพัฒนาคน โดยวางแผนงานด้านไอทีไปจนถึงปี 2050 และกำหนดแผนพัฒนาคนไปจนถึงปี 2050 เพื่อพัฒนาระบบไอทีให้ทันกับการพัฒนาและการเปลี่ยนแปลง รวมถึงสร้างโอกาสธุรกิจใหม่ๆ และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานในยุคดิจิทัล

“โลกเปลี่ยนไป คนเราต้องพร้อม เพราะคนที่จะเป็นผู้บริหารในปี 2050 นับจากนี้ไปอีก 30 ปี คือคนที่เข้ามาทำงานอายุ 20 ปีในตอนนี้ และจะมีอายุ 50 ปี ในปี 2050 จึงต้องพัฒนากลุ่มคนเหล่านี้ตั้งแต่วันนี้ไปตลอด 30 ปี และมีคนอีก 60,000 คน ที่ต้องเตรียมรองรับกับเทคโนโลยีที่จะเข้ามาในระบบงานของเรา ซึ่งคนเหล่านี้ต้องมีทั้งการเพิ่มทักษะใหม่ การพัฒนาทักษะงานเดิมที่ต้องเพิ่มความสามารถ”

นายฐาปน กล่าวต่อถึงเป้าหมายของไทยเบฟฯว่า จากปัจจุบันที่เป็นผู้นำ ตลาดอาเซียนจากนี้ไปจะมองไปไกลกว่าอาเซียนคือ การมองไปถึงอาเซียน + 6 หรืออาเซ็ป ที่รวมอินเดียและจีน ทำให้เป็นตลาดใหญ่ที่มีสัดส่วนราว 50% ของประชากรทั้งโลก และมีประเทศที่มีอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจสูง เช่น เมียนมา 7.45%, กัมพูชา 7.2% ลาว 7.1% เวียดนาม 6.2% โดยแผน 5 ปีจากนี้ จะกลับมาเน้นตลาดที่คุ้นเคย โดยจะซูมตลาดให้ชัดขึ้น โดยเฉพาะในไทย เวียดนาม และเมียนมา โดยในปีนี้จะใช้งบลงทุนประมาณ 7,000 ล้านบาท.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ