“เอไอเอส” 29 ปี ชูลดขยะอิเล็กทรอนิกส์

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

“เอไอเอส” 29 ปี ชูลดขยะอิเล็กทรอนิกส์

Date Time: 4 ต.ค. 2562 09:04 น.

Summary

  • บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส ได้จัดงานครบรอบ 30 ปี อย่างยิ่งใหญ่ภายใต้แนวคิด “Celebrating our journey with you” แล้วคุณจะ “อุ่นใจ”

Latest

Medical District ดันที่ดินย่านศิริราชมีมูลค่า แต่พื้นที่พัฒนาอสังหาฯ มีจำกัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 3 ต.ค.2562 บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส ได้จัดงานครบรอบ 30 ปี อย่างยิ่งใหญ่ภายใต้แนวคิด “Celebrating our journey with you” แล้วคุณจะ “อุ่นใจ” ยิ่งกว่าเดิม พร้อม 12 พรีเซนเตอร์ดาราชั้นนำ

โดยนายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเอไอเอส กล่าวว่า ใน โอกาสที่เอไอเอสครบรอบ 29 ปี และก้าวสู่ปีที่ 30 ถือเป็นความภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างประวัติศาสตร์อุตสาหกรรมโทรคมนาคมของประเทศ โดยปัจจุบันเอไอเอส มีผู้ใช้บริการเอไอเอส และเอไอเอส ไฟเบอร์ (อินเตอร์เน็ตบ้านเรือนผ่านสายเคเบิล) 42 ล้านเลขหมาย โดย ไตรมาส 2 ปี 62 มีรายได้ 44,688 ล้านบาท กำไร 8,456 ล้านบาท

ทั้งนี้ หากคิดทั้งหมดในเวลา 29 ปีที่ผ่านมา เอไอเอสได้วางรากฐานโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัล โดยใช้เงินลงทุนมากกว่า 1 ล้านล้าน บาท และคลื่นความถี่ ที่ประมูลมาจากสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจาย เสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) รวม 50 เมกะเฮิรตซ์ เพียงพอรองรับความต้องการในปัจจุบัน 41 ล้านเลขหมาย ขณะที่การให้บริการเอไอเอส ไฟเบอร์ ปัจจุบันมีลูกค้าราว 1 ล้านราย

“ในปี 2020 เอไอเอส มีภารกิจเพื่อความยั่งยืน “Mission Green 2020” ขับเคลื่อนสังคมไทยสู่วิถีชีวิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ผ่านโครงการ E-Waste รณรงค์ให้คนไทยนำขยะอิเล็กทรอนิกส์มาทิ้ง ที่ศูนย์บริการเอไอเอส โดยตั้งเป้าหมายปี 2020 จะช่วยลดค่าคาร์บอนไดออกไซด์ ได้ 1 ล้าน KgCO2e และจัดการกับขยะ E-Waste ได้ 100,000 ชิ้น โดยตั้งแต่ 1 ต.ค.62 จะมีถังขยะ E-Waste วาง 81 จุด ที่ AIS Shop ทั่วประเทศและศูนย์การค้าในเครือเซ็นทรัล ในกรุงเทพฯ และในอนาคตจะร่วมกับมหาวิทยาลัยชั้นนำ นำถังขยะ E-Waste ไปตั้งในแหล่งศึกษาและยังมีแผนที่จะไปรับขยะอิเล็กทรอนิกส์ให้คนไทยถึงที่บ้าน เพื่อกำจัดขยะเหล่านี้อย่างถูกวิธี”.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ