ชิมช้อปใช้ฮอตชง “อุตตม” เปิดเฟส 2

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

ชิมช้อปใช้ฮอตชง “อุตตม” เปิดเฟส 2

Date Time: 30 ก.ย. 2562 08:24 น.

Summary

  • นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี (ปฏิบัติงานกระทรวงการคลัง) ลงพื้นที่พร้อมด้วยผู้บริหารกรมบัญชีกลาง ธนาคารกรุงไทย

Latest

รอบรั้วการตลาด : บลจ.กรุงศรี ส่ง 4 กองทุน RMF รับสิทธิประโยชน์ทางภาษี

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อเวลา 13.00 น. วานนี้ (29 ก.ย.) นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี (ปฏิบัติงานกระทรวงการคลัง) ลงพื้นที่พร้อมด้วยผู้บริหารกรมบัญชีกลาง ธนาคารกรุงไทย และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ลงพื้นที่ตลาดดอนหวาย จังหวัดนครปฐม ที่จำหน่ายสินค้าในโครงการ “ชิมช้อปใช้”

โดยนายชาญกฤชกล่าวว่า ผู้ลงทะเบียนในมาตรการชิมช้อปใช้ ได้เริ่มใช้สิทธิ์ออกไปซื้อสินค้าและบริการจำนวนมากแล้ว แต่บางคนยังมีปัญญาเรื่องไม่ได้รับ SMS หรือได้รับ SMS แต่ยังยืนยันตัวตนไม่สำเร็จ รวมถึงปัญหาหลังจากโหลดแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” มาใช้ ดังนั้น กระทรวงการคลังจึงนำผู้บริหารธนาคารกรุงไทย และ ททท.ลงพื้นที่เพื่อร่วมชี้แจงแนวทางการใช้เงิน ที่บางคนยังไม่เข้าใจว่า จะใช้เงินในกระเป๋าช่อง 1 จำนวน 1,000 บาท และกระเป๋าช่องที่ 2 ซึ่งจะได้รับการคืนเงิน 15% ของยอดใช้จ่ายรวมว่า ซื้อสินค้าอะไรได้บ้าง พร้อมกับเตรียมเสนอเปิดโครงการชิมช้อปใช้ เฟส 2 โดยจะเสนอให้นายอุตตม สาวนายน รมว.คลังก่อน

ส่วนกรณีพบว่า ร้านค้าได้รับเงินไม่สำเร็จเมื่อมีผู้ซื้อสินค้าหรือบริการแล้ว กระทรวงคลังได้แนะนำให้ผู้ลงทะเบียนเปิดโลเกชันระบุสถานที่บนสมาร์ทโฟน เพื่อให้ระบบได้ทำการตรวจสอบ รับรู้ถึงพิกัดในจังหวัดออกไปท่องเที่ยว เพราะระบบการรับชำระเงินจะเชื่อมโยงกับโลเกชันบนโทรศัพท์ และขอย้ำเตือนว่า หากปิดโลเกชัน หรือร้านค้าไม่แชร์สถานที่ตั้ง การชำระสินค้าไม่สำเร็จ

“ส่วนกรณีผู้ผ่านการตรวจสอบได้รับสิทธิ์ แต่ไม่สามารถยืนยันตัวตน ผ่านการแสดงใบหน้าได้ ขอให้เดินทางไปยังสาขากรุงไทยบริเวณใกล้เคียง เพื่อให้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ เพราะบางคนมีใบหน้าแตกต่างจากบัตรประชาชน”

สำหรับการลงทะเบียนชิมช้อปใช้ วันที่ 29 ก.ย.62 ซึ่งถือเป็นวันที่ 7 ของการลงทะเบียน มีผู้ลงทะเบียนครบ 1 ล้านราย เวลา 02.54 น. โดยขณะนี้มีผู้ลงทะเบียนในโครงการทั้งหมด 7 ล้านรายแล้ว โดยเหลือเพียง 3 ล้านรายก็จะครบตามเป้าหมายของโครงการ.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ