PTTOR ลุยหนักตลาดหล่อลื่น จับมือ CPAC พัฒนาน้ำมันทาแบบคอนกรีต ตอบโจทย์ความต้องการลดความยุ่งยาก ต่อยอดอุตสาหกรรมในประเทศและต่างประเทศ
นายชุมพล สุรพิทยานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจหล่อลื่น บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ PTTOR กล่าวว่า ธุรกิจก่อสร้างและคอนกรีตเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่มีความสำคัญต่อระบบเศรษฐกิจของประเทศไทยเนื่องจากมีความสัมพันธ์กับอุตสาหกรรมต่อเนื่องที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มธุรกิจวัสดุก่อสร้าง กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ที่มีมูลค่าการลงทุนเฉลี่ยประมาณ 8.5% ต่อปี ของผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ นอกจากนี้ ผู้ผลิตและจำหน่ายวัสดุก่อสร้างยังสามารถขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศได้เพิ่มเติม เช่น งานก่อสร้างในกลุ่มประเทศเพื่อนบ้าน อาทิ สปป.ลาว และเมียนมา เนื่องจากอยู่ในช่วงของการเร่งรัดพัฒนาประเทศ มีการขยายการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เช่น โครงข่ายถนน และอาคารที่อยู่อาศัยขนาดใหญ่
สำหรับปีนี้ PTT LUBRICANTS ซึ่งเป็นแบรนด์ภายใต้ PTTOR ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์น้ำมัน “MOLDERA CX1” ทาแบบคอนกรีตสำเร็จรูปคุณภาพสูง ซึ่งตอบโจทย์ความต้องการให้ผลิตภัณฑ์คอนกรีตที่มีความแข็งแรงทนทาน และมีผิวเรียบเนียนสวยงาม พร้อมคุณสมบัติที่ช่วยต้านการเกิดฟองอากาศบนผิวคอนกรีต ช่วยลดความยุ่งยากในกระบวนการหล่อแบบคอนกรีตได้อีกด้วย เช่น ความสามารถในการกระจายตัวเป็นฟิล์มบาง ปกคลุมผิวแม่แบบได้อย่างทั่วถึง และความสามารถในการช่วยให้การถอดแบบเป็นไปได้อย่างง่ายดาย ภายหลังทำวิจัยร่วมกับ CPAC มาเป็นระยะเวลานานกว่า 2 ปี
นอกจากนี้ได้ร่วมกับ CPAC ผลักดันผลิตภัณฑ์น้ำมันดังกล่าว จากแบรนด์อื่นมาเป็นแบรนด์ CPAC MOLDERA CX1 ในกลุ่มลูกค้าของเครือ SCG ซึ่งสามารถต่อยอดไปยังอุตสาหกรรมในประเทศไทยและต่างประเทศได้อีก ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับการบุกตลาดหล่อลื่นอุตสาหกรรมทาแบบต่อไป และเตรียมกระจาย “CPAC MOLDERA CX1” ควบคู่ไปกับปูนซีเมนต์ของ CPAC โดยเชื่อว่าจะเป็นสินค้าที่น่าจับตามองในธุรกิจอุตสาหกรรมก่อสร้างอย่างแน่นอน โดยตั้งเป้ากระจายสู่ 77 จังหวัดทั่วประเทศ.